Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn: Tái khởi động một phần sinh hoạt cộng đoàn (ngày 1-10-2021)

TÒA TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(84.28) 3930 3828
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

THÔNG BÁO

Tái khởi động một phần sinh hoạt cộng đoàn


Kính thưa quý Cha, quý Bề trên và toàn thể cộng đồng dân Chúa Tổng giáo phận,

Theo Chỉ thị số 18/CT-UBND của chính quyền Thành phố ký ban hành ngày 30/9/2021, nhằm từng bước phục hồi kinh tế - xã hội và đưa đời sống người dân sang trạng thái bình thường mới, một vài sinh hoạt tập trung được phép hoạt động với số người tham dự hạn chế và có điều kiện.

Để tái khởi động các sinh hoạt mục vụ và các buổi cử hành phụng vụ của cộng đoàn sau hơn 4 tháng tạm ngưng vì dịch bệnh, Tòa Tổng Giám mục xin gửi đến quý cha cùng các cộng đoàn giáo xứ và dòng tu mấy điểm hướng dẫn sau đây:

  1. Tổ chức sinh hoạt mục vụ và các buổi cử hành phụng vụ tập trung với số lượng được phép (tối đa 60 người nếu đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19) từ ngày 01/10/2021, nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm việc khử khuẩn, đeo khẩu trang, và giữ khoảng cách.
  2. Vì số người dự lễ bị giới hạn nên xin quý cha tùy nghi sắp xếp nhiều giờ lễ vào chiều thứ Bảy và trong ngày Chúa nhật. Đức Tổng cho phép mỗi linh mục trong giáo phận có thể cử hành tối đa 4 thánh lễ vào ngày Chúa nhật.
  3. Quý ông bà trên 65 tuổi, những người có bệnh nền, trẻ em và những ai chưa được tiêm đủ liều vaccine hoặc do hoàn cảnh bị hạn chế, không buộc phải tham dự trực tiếp thánh lễ Chúa nhật trong thời gian này.
  4. Thánh lễ trực tuyến hằng ngày tại Nhà thờ Chính tòa và Nhà thờ Tân Phước vẫn tiếp tục được duy trì theo lịch trước đây, để những người chưa thể tham dự thánh lễ trực tiếp có thể hiệp thông với đời sống cầu nguyện của Hội Thánh.
  5. Các em dưới 18 tuổi chưa thể tập trung sinh hoạt (do chưa tiêm vaccine) nên xin quý cha tạm thời tổ chức các lớp giáo lý theo hình thức online để duy trì thói quen đạo đức cho các em. Các em cũng được khuyến khích tham dự thánh lễ trực tuyến dành riêng cho thiếu nhi tại Nhà thờ Tân Phước vào lúc 17g30 Chúa nhật và thứ Năm hằng tuần, và cả các thánh lễ trực tuyến khác.

Toàn thể gia đình Tổng giáo phận chúng ta hợp lời tạ ơn Thiên Chúa và tiếp tục dâng hy sinh cùng những việc lành thánh hằng ngày để cầu nguyện cho nhân loại sớm thoát khỏi hiểm họa của đại dịch Covid-19.

 

Tòa Tổng Giám mục, ngày 01 tháng 10 năm 2021
TL. Đức Tổng Giám mục
(đã ký)
Lm. Phêrô Kiều Công Tùng
Chưởng ấn

 

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com