Thông báo: Tưởng nhớ đồng bào tử vong trong đại dịch

TÒA TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(84.28) 3930 3828
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


THÔNG BÁO

Tưởng nhớ đồng bào tử vong trong đại dịch

 

Kính thưa quý Cha, quý Bề trên và cộng đồng Dân Chúa Tổng giáo phận,

Đến nay, số tử vong do dịch bệnh Covid-19 đã vượt 23.000 người trên cả nước, trong đó có hơn 17.000 người tại thành phố của chúng ta.

Trong các Thánh lễ hằng ngày, người tín hữu Công giáo luôn cầu nguyện cho “các bậc tổ tiên, ông bà, cha mẹ và thân bằng quyến thuộc” đã ly trần; bao gồm cả những người đã mất vì Covid-19.

Vào giờ kinh tối tại các gia đình hay cộng đoàn, chúng ta cũng cầu nguyện cho các bệnh nhân và những người đã qua đời vì dịch bệnh.

Đặc biệt, ngày Chúa nhật 17 tháng 10 năm 2021 vừa qua, theo hướng dẫn của Hội đồng Giám mục, Giáo hội Công giáo Việt nam đã cử hành Ngày Toàn Quốc Xin Ơn Chữa Lành và Cầu Nguyện Cho Những Người Đã Mất trong thời gian đại dịch.

Hòa chung tâm tình của người dân cả nước, vào lúc 20g30 tối thứ Sáu ngày 19 tháng 11 năm 2021, các nhà thờ và nhà nguyện trong Tổng giáo phận sẽ đồng loạt đổ chuông sầu khoảng 5 phút, để tưởng nhớ đồng bào đã tử vong trong đại dịch Covid-19.

Trong tinh thần hiệp thông của tháng cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Mẫu Maria và Thánh Cả Giuse, chúng ta cùng phó thác người thân yêu trong gia đình hoặc cộng đoàn và tất cả mọi người quá cố cho lòng thương xót của Thiên Chúa.

 

Tòa Tổng Giám mục, ngày 15 tháng 11 năm 2021

Lm. Phêrô Kiều Công Tùng
Chưởng ấn


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com