Chia sẻ hành đạo

Bài chia sẻ Chứng nhân _ Anh Thủy

 

Niềm vui được cứu độ

 

151219 AnhThuy

Kính thưa Cha Linh hướng và quý Anh Chị,

Con là G.B Nguyễn văn Thủy, nhóm Giêsu Hài Đồng, con xin chia sẻ một chút cảm nhận liên quan đến chủ đề: “Niềm vui được cứu độ”,một niềm vui vẫn miên man dâng trào trong con, từ khi con nhận biết mình và mọi người được Chúa quan phòng và rất mực yêu thương.

Thưa quý anh chị,

Cứ vào dịp cuối năm, khoảng từ tháng 11, cùng với toàn thể Giáo Hội, tôi được sống trong niềm ấm áp tri ân và an lòng tưởng nhớ các vị tiền nhân, đồng thời, một niềm vui âm ỉ trong lòng như muốn bùng phát lên trong sự cảm nhận và thấy rất rõ, bao gồm: Những an bình, quả phúc cho người đã khuất vì những tâm tình cậy trông vào Đấng quyền năng yêu thương, tha thứ. Và những chờ đợi, chuẩn bị đầy rộn rã, vinhhạnh của Mùa Vọng với người đang sống, được mời gọi, trao ban mà mọi người đã - đang và sẽ được hưởng trong ngập tràn Ơn Cứu Độ.

Thưa quý anh chị, tôi nghĩ mình thật may mắn, được diễm phúc rửa tộitừ tấm bé, nhưng thực ra, hồi đó chưa nhận thức được mấy! Từ từ về sau được đọc, được nghe, hiểu thêm theo từng giai đoạn, nhất là được trải nghiệm, đụng chạm trong cuộc sống thấy được ngộ ra, được Ơn soi tỏ, nên ngày càng nhận rõ hơn những dấu chỉ về sự hiện diện của Ơn Cứu Độ trong cuộc sống hàng ngày.

Chúa đến, Chúa sống động trong mọi sinh hoạt, biến cố giữa đời! Vâng chính Ngôi Hai Thiên Chúa đến với loài người, một cách bình thường, êm ả; không ồn ào, không cao trọng,oai nghi hoành tráng như những hoàng tử, quân vương thế gian xuất hiện! Nhưng.. trongthân phận một hài nhi bé nhỏ, nơi một gia đình đơn sơ, Ngài đến với nhân loạicách từ từ, cách nhẹ nhàng; nhưng mang theo cả sứ mạng giải thoát, cảsuối nguồn Ơn Cứu Độ! Ngài trao tặng cho tất cả nhân loại, hay nói đúng hơn.. cho những ai tiếp nhận! Thật diễm phúc và muôn vàn vinh hạnh cho chúng ta cùng những ai biết tự do đón nhận! Đó là Thiên Chúa làm người, Ngài đến dẫn dắt chúng ta bước đi trong Ánh sáng, trong Hân hoanBình an.

Thưa quý anh chị, tôi xác định rằng, khi được Ngài dẫn dắt, thì những ai đi theo, sẽ nhận ra Ơn Cứu Độ đầy rẫytrong cuộc sống. Thực thế, giữa cộng đồng anh chị em chung quanh, trong gia đình hay tại bản thân, tôi nhận ra các Ân phúc này rần rần ẩn hiện trong mọi sự kiện!

Tôi chỉ xin nêu ra đây vài sự việc có liên quan trực tiếp, qua đó tôi đã nhận ra dấu chỉ của Ơn Cứu Độ:

1/ Gia đình người con gái thứ của tôi, gồm 2 vợ chồng và 2 cháu gái, tất cả đang sống trong ấm êm hạnh phúc, có thể xem là điều mơ ước của các cặp vợ chồng khác; bỗng xảy ra xích míchvới gia đình bên chồng, rồi bị chồng chia tay! Cháu buồn bã, mất hết niềm vui vì phải phân ly chồng con! Nhưng may quá, nhờ biết chạy tới Chúa mà tìm lại được bình an và sau một năm ổn định tâm trí, đã có thể dành thì giờ rảnh để học thêm, nâng cao kiến thức văn hóa, rồi thăng tiến trong việc làm! Và cứ thế tiếp tục sống trông cậy, phó thác mọi việc cho Chúa. Đó là niềm vui Ơn Cứu Độ Chúa ban qua cậy trông phó thác.

2/ Căn nhà tôi đang ở, bên cạnh là đất trống, bỗng có người về xây dựng căn nhà cao lớnsát bên. Trong quá trình xây dựng, tôi giúp đỡ cho mượn điện nước để hoàn thành cănnhà. Khi nhà làm xong, vô tình để lại cho tôi những hư hại mái tôn và một ít đồđạc trong nhà. Tôi vui và đón nhận những người Chúa đã gửi tới, nên không phàn nàn gì cả. Từ đó, tôi đã có những người hàng xóm thân thiện, vui vẻ. Đó là niềm vui Ơn Cứu Độ Chúa ban qua việc chấp nhận người khác, dù có bị thua thiệt về phần mình.      

3/ Vâng, điều cốt lõiđể được thấy Ơn Cứu Độ,tôi nghĩ chính là được thấy phần thưởng yêu thương tolớn, cương vị thừa kế vinh quang của mình; và được thấy những Ân Phúc ngay trong cuộc sống hiện tại, dù ngày hay đêm; dù mưa hay nắng, dù hạp hay trái ý v.v., niềm vui và sự bình anluôn ở trong và chung quanh tôi! Không cần phải chờ đợi tới đời sau!

Nói thế, chắc quý anh chị tưởng tôi thuộc hạng giàu có, “con ông cháu cha” như người đời thường quan niệm? Thưa không phải thế! Tôi vẫn phải làm việc tất bật, thậm chí vất vả, mệt nhọc nữa! Đã thế, bệnh tật còn ngấp nghé “đá lông nheo” với tôi liên tục! Nhờ cảm nghiệm ơn Chúa ban, qua những niềm vui như vừa trình bày, phá tan những vất vả cực nhọc, nó trấn an hiệu quả trước các đe dọa, các phiền toái của bệnh tật, của thế gian…

4/ Xin nói qua về bệnh tật, cụ thể một hai năm gần đây tôi có trải nghiệm là cứ bình tâm đón nhận: tôi bị chứng xây xẩm, chóng mặt quay cuồng, tôi theo dõi, điều trịnhưng mãi không hết! Thậm chí thuốc men còn gây thêm triệu chứng của đau bao tử! Nhưng tới khi được ơn, chỉ vài động tác thể dục mấy buổi sáng, tôi hết hẳn! Một thời gian sau, tôi lại bị chứng đau vùng lưng-hông! Đi lại khó khăn, nhưng cứ vui lòng chịu; còn thưa với Thánh Matino hay chữa lành là xin khoan đừng chữa cho con! Vì đây có thể là Thánh Ý Chúa muốn bảo con điều gì chăng?! Ít ngày sau, từ từ rồi cũng tới mức.. không đi lại được!! Gia đình lo quá, yêu cầu tôi phải tu bổ thân thể là Đền thờ… vào bệnh viện điều trị, kết quả X quang là thoái hóa và gai cột sống lưng! Uống thuốc thì hết đau, hết thuốc lại đau tiếp! Sau mười ngày, hệ thống đường ruột và tiêu hóa kiếm chuyện! Lại phải ngưng thuốc cột sống! Người nhà lấy cây xương rồng sao nóng đắp lên ba lần êm luôn! Vài tháng sau tiếp tới chỗ khác, Cũng bình tâm trông cậy và lắng nghe Thánh ý Chúa rồi cũng được chữa lành như vậy. Tạ Ơn Chúa vì những niềm vui chữa lành trong Ơn Cứu Độ do biết đón nhận và tĩnh lặng.

5/ Trở lại niềm vui này, là dịp kỷ niệm Con Thiên Chúa giáng trần để cứu độ nhân loại, mấy năm trước tận dụng điều kiện lúc đó, mỗi lần Noel về, tôi muốn chia sẻ niềm vui Ơn Cứn Độvới hàng xóm lánggiềng không biết Chúa, bằng việc làm hang đá máng cỏ, chưng đèn, căng phông cảnh, băng rôn cho cả xóm cùng chiêm ngắm. Tôi huy động nhóm thânhữu gia đình cùng thực hiện một khung cảnh rực rỡ, lung linh huyền ảo cho mọi người, khu lân cận cùng đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh, tìm hiểu về sự kiện Thiên Chúa làm người là thế nào? Tất cả vui tưng bừng, khiến ai nấy vẫn mang tâm tình chờ đợi! ·

6/ Là Cursillista, tôi có cảm nhận đặc biệt vềlời chào DE COLORES của PT Cursillo, DE COLORES là một lời toát lên vạn niềm vui: Vui vì đồng hội đồng sàng giữa những người thuộc các tầng lớp khác nhau; vui vì cùng sốngtrong tay một Đấng Cực Thánh, quyền năng Yêu thương hằng hữu; vuivì được cống hiến cái tố chất của riêng mình với anh em; vui vì nhận ra tất cả đang kêt nối với nhau như những nốt nhạc trong làn điệu yêu thương, hay như những chấm màu đang dịch chuyển, tìm chỗ cho hiện tỏ bức tranh tuyệt hảo của Họa sư Giêsu và còn rất nhiều niềm vui nữa không kể ra hết được…! Tất cả những niềm vui đó lại rất cần ánhsáng từ Mặt Trời Công Chính,mà thường thì ánh sáng chỉ đi theo đường thẳng. Có lẽ vì thế mà tiếng kêu của Thánh Bổn mạng Gioan Baotixita trong hoang địa luôn vang vọng: “Hãy lấp đầy hố sâu, san bằng gồ ghề cùng nắn ngay những quanh co…để tất cả được thấy Ơn Cứu Độ ”!

Kính thưa Cha Linh Hướng và quý anh chị thân mến, để kết thúc phần chia sẻ,

Chúng ta đang trong mùa Vọng, mùa dọn lòng đón Chúa đến lần II, đón Ơn Cứu Độ,đón niềm vui trong cuộc sống từng ngày. Con xin Kính chúc quý Cha và quý anh chị cùng toàn thể gia đình đạt được niềm vui hoán cải và luôn canh tân tâm hồn, sẵn sàng đón rước Chúa Hài Đồng, đón Ơn Cứu Độ; để tất cả có một đêm Thánh đức và một Mùa Giáng Sinh an lành và Năm mới thật nhiều niềm vui.

Xin cám ơn Cha và quý anh chị đã lắng nghe.

De Colores!

 

G.B Nguyễn Văn Thủy


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com