Chia sẻ hành đạo

Bài chia sẻ Chứng nhân Ultreya 22/04/2017

Ultreya1704 ChiLan

Tôi là Teresa Trần thị Kim Lan tham dự khóa 6 Sài Gòn, thuộc nhóm Đức Mẹ La Vang. Xin chia sẻ cùng cha và các anh chị về kinh nghiệm cầu nguyện của tôi trong ơn gọi hôn nhân và gia đình.

Cách đây 39 năm tôi đã kết hôn cùng một người ngoại giáo với phép chuẩn, đạo ai nấy giữ. Kể từ ngày đó tôi đã liên lỉ cầu nguyện cùng Chúa xin Người soi sáng và hướng dẫn tôi biết cách sống đạo giữa một gia đình ngoại giáo với nhiều tập tục cổ xưa.

Mặc dù vợ chồng tôi sống riêng nhưng chồng tôi là con trưởng trong một gia đình có hội đồng gia tộc, nên các con tôi rất quan trọng đối với gia đình chồng. Gia đình chồng nghĩ rằng trước sau gì tôi cũng bỏ đạo, vì má chồng tôi có một người con rể đạo Thiên Chúa cũng đã bỏ đạo. Những người em chồng của tôi khi biết các con tôi rửa tội thì không vui.Sau này khi các cháu lớn lên thì họ cứ kiếm cớ ngày chúa nhật nghỉ xin cho các cháu về quê chơi. Tôi đồng ý cho các cháu về quê với điều kiện phải bảo đảm là đưa các cháu đi lễ và rồi họ cũng đồng ý.

Chồng tôi tuy không theo đạo nhưng anh giữ đúng lời hứa với tôi là để các con của tôi theo đạo Công giáo. Anh cũng đưa các cháu đi học giáo lý đàng hoàng dù nhà ở cách xa nhà thờ hơn 3 cây số và thường đi về 8-9 giờ tối.

Cuộc sống cũng không dễ dàng gì khi các cháu đi học giáo lý.Nhiều người nói ra nói vào nhưng nhờ ơn Chúa tôi vẫn cứng rắn và quyết tâm. Bù lại tôi cũng sống rất chan hòa với mọi người, nhất là những ngày giỗ kỵ của gia đình chồng tôi lo lắng rất chu đáo.

Nhờ lời cầu nguyện xin Chúa đồng hành nên tôi vượt qua được những khó khăn trong việc giữ đạo. Nhưng việc hôn nhân của chúng tôi không được trọn vẹn vì anh đã yếu đuối và lầm lỡ khi đã không đủ trung tín với lời hứa của mình khi kết hôn. Thế là chúng tôi tự sống ly thân trong 9 năm dưới cùng một mái nhà.Cũng từ lúc đó tôi đã đi học Kinh Thánh, tham gia các hội đoàn nhưng vẫn chưa tìm cho mình được một nơi để sinh hoạt. Tôi đã cầu nguyện để Chúa chọn cho tôi nơi nào Chúa muốn và thế là tôi đã đi khóa 3 ngày của Phong trào Cursillo và đã gắn bó với phong trào từ ngày đó đến nay.

Nhờ việc học đạo mà tôi dần dần nhận ra mỗi bước ngoặc trong cuộc đời tôi đều không ngoài Thánh Ý Chúa. Tôi đón nhận mọi sự như là việc nó phải đến, nhờ đó tôi luôn được bình an. Tôi vô cùng tạ ơn Chúa về điều này .

Tôi luôn cầu nguyện để xin Chúa soi sáng cho chồng tôi biết ăn năn sám hối để được Chúa tha thứ, biết đầu phục Chúa để được làm con Chúa. Nhưng cầu nguyện mãi mà anh vẫn cứng lòng. Cũng có lúc tôi cảm thấy mỏi mệt và cầu nguyện cùng Chúa rằng: “Lạy Chúa, Chúa biết rõ lòng người, nếu Chúa thấy anh là người có thể hoán cải được thì xin Chúa cho con sống khoẻ mạnh để con lo cho anh ấy, bằng không thì xin Chúa cất con về trước”.

Anh ngã bệnh nặng, tôi chăm sóc anh rất chu đáo và khuyên anh ăn năn sám hối để xin Chúa tha tội. Anh cũng nghe theo và cũng biết nói với Chúa rằng “Con nhiều tội lắm Chúa ơi, xin Chúa tha tội cho con”. Nhưng nói đến việc rửa tội thì anh bảo “Khoan khoan để ba suy nghĩ đã” rồi cũng có những lúc bị dao động anh nói với tôi “bây giờ ba chỉ nói vậy thôi chứ không thay đổi gì cả”. Tôi buồn nhưng vẫn cầu nguyện cùng Chúa, xin Chúa cho anh nằm bao lâu tuỳ ý Chúa, tôi sẵn sàng chấp nhận nuôi anh nhưng xin Chúa đừng cho anh lở loét thân thể. Tôi vẫn kiên trì cầu nguyện cho anh vì tôi biết Chúa có cách của Chúa vào giây phút Chúa muốn. Cuối cùng thì anh đã đồng ý lãnh nhận Bí tích Rửa tội vào ngày 26/12/2016.

Tôi vô cùng vui sướng vì anh đã được làm con Chúa, đã biết ăn năn sám hối. Chúa cho anh nằm thêm một tháng rưỡi nữa và đã đón anh về một cách bình an và thanh thản. Gia đình chồng có đất của gia tộc nhưng tôi để anh yên nghỉ nơi nghĩa trang công giáo. Mọi việc được Chúa xếp đặt một cách êm xuôi và tôi không gặp rắc rối gì với bên chồng.

Thưa cha và quý anh chị,

Tôi cảm tạ ơn Chúa vì muôn vàn hồng ân Chúa đã tuôn đổ trên tôi và gia đình tôi. Người em rể nay cũng đã quay về với Chúa sau nhiều năm bỏ đạo. Tôi nghiệm ra rằng trong cuộc sống hôn nhân phải luôn cầu nguyện. Cầu nguyện tìm ý Chúa trước khi kết hôn. Cầu nguyện liên lỉ cho nhau trong cuộc sống chung để biết cách vun trồng niềm tin cho con cái. Nhờ cầu nguyện mà tôi đã vượt qua biết bao khó khăn phát xuất từ chỗ vợ chồng không cùng niềm tin. Chúa đã ban cho chồng tôi ơn nhận biết Chúa vào những giây phút cuối. Đó là một món quà quá lớn vào cuối cuộc đời của tôi. Tôi chẳng mong gì hơn chỉ xin Chúa tiếp tục dẫn dắt tôi bước đi trong ánh sáng của Chúa, trong hành trình Ngày Thứ Tư.

Cám ơn Cha và các anh chị đã lắng nghe.


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com