Chia sẻ hành đạo

Bài chia sẻ Chứng nhân Ultreya 19/08/2017

Chia sẻ chứng nhân Ultreya 19/8/2017- Angela Phạm thị Như Mai

PHÓ THÁC

 

Con kính chào Cha linh hướng và quý anh chị,

Xin cho phép con được dùng từ “tôi” khi chia sẻ

Tôi là Angela Phạm Thị Như Mai, tham dự khóa 15 tại Thủ Đức. Tôi xin kể câu chuyện khi tôi đến với phong trào Cursillo và học biết cách phó thác cho Chúa trong mọi biến cố của cuộc sống.

Thưa cha và quý anh chị,

Trong một buổi tiệc, tôi tình cờ được ngồi gần anh Hạnh. Anh đã mời tôi tham gia khóa 3 ngày và tôi đã nhận lời. Tôi bước vào khoá học với bao ngỡ ngàng. Tôi được anh chị trợ tá chăm sóc, dẫn xe, xách vali lên phòng.  Ở cùng phòng với tôi là chị Terêsa Nguyễn thị Kim Oanh và chị Maria Vũ thị Hồng. Con xin lỗi Chúa vì ngày đầu tiên con đã không có nhiều thiện cảm với chị Hồng. Nhưng sau những cuộc trò chuyện của 3 chị em, tôi học được nhiều bài học . Chị Oanh là 1 phụ nữ thành đạt nhưng chị ấy rất nhân hậu. Chị ấy là một Tân tòng. Qua cách chị ấy sống, Ba mẹ và anh chị em của chị đã tin theo Chúa. Chị xem tôi như đứa em gái. Còn chị Hồng có thể nói ngoại hình và cuộc sống của chị ấy thiệt thòi về mọi mặt, nhưng ở chị ấy tôi thấy được sự bình an và cuộc sống Phó Thác. Chị là thành viên của nhóm Dấn thân. Chủ nhật hàng tuần chị đi sâu vào miền quê Long An chia sẻ Lời Chúa, giúp đỡ người già, chăm sóc các bệnh nhân và có lúc chị đã dành đồng tiền cuối cùng để giúp đỡ. Bài học lớn nhất tôi học được ở chị Oanh và chi Hồng là dù ở hoàn cảnh nào cũng tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa.

Những ngày tham dự khóa Cursillo của tôi thật ý nghĩa. Ánh mắt của Thầy dõi theo từng bước tôi đi và dòng chữ “Thầy đã chọn con” in đậm trong tim tôi. Tôi âm thầm xin với Thầy : “ Nhiều lúc con thấy mình cô đơn lạc lỏng giữa môi trường con sống, con muốn nói về Chúa, sống lời Chúa dạy nhưng con không dám….Chúa hãy đến ban sức mạnh cho con, cho con niềm tin.” Và Chúa đã nhận lời tôi. Trong bữa tiệc ly tôi được câu Lời Chúa  “Ta sẽ nâng niu, gánh vác các ngươi, và ban ơn cứu thoát”( Is 46,4c) . Tôi đã vui mừng vỡ òa trong nước mắt, và tôi hiểu rằng Thầy cùng đi với tôi trong cuộc sống ngày thứ tư, vi tôi là thợ gặt được tuyển chọn,

Sau khóa, tôi can đảm hơn khi nói về Chúa, về tình yêu Chúa cho những người bạn có Đạo nhưng quên Chúa, và những người chưa biết có sự hiện diện của Thiên Chúa. Tôi không quản ngại thời gian, không sợ bị phán xét của những người xung quanh và đồng cảm hơn với những mãnh đời bất hạnh.

Cụ thể, có 1 gia đình mới đến ở đối diện nhà tôi. Tôi vô tình biết được  người chồng có Đạo và vợ con thì chưa. Tôi lân la hỏi chuyện và biết được  gia đình muốn được theo đạo và  hợp tức hóa hôn nhân. Tôi mang chuyện này kể với Cha xứ. Gia đình anh chị ấy được cha ân cần dạy giáo lý, và  cả gia đình  được lãnh các bí tích vào đúng ngày Chúa Giáng Sinh 25/12.

Trong một lần đi làm đẹp, tôi làm quen một chị cũng là khách hàng như tôi. Qua trò chuyện với chị gần một năm, tôi biết chị đã bỏ quên Chúa mười lăm năm rồi. Tôi cầu nguyện cho chị và nhờ cha giúp chị được quay về với Chúa. Mùa Phục Sinh vừa rồi, chị đã đến tòa giải tội nhận bí tích Hòa giải. Tôi đã áp dụng phương pháp của phong trào là : Tìm bạn- kết bạn- đưa bạn về với Chúa.

Vừa qua gia đình tôi đi chơi hè ở Hàn Quốc.Huyết áp của ông xả tôi lên 215. Tôi đã cầu nguyện và Phó thác cho Chúa và Chúa đã chữa lành. Gia đình tôi  về đến nhà bình an. Qua biến cố ấy, ông xả đã đồng hành cùng tôi và các con trong thánh lễ Misa mỗi khi rãnh rỗi (trước đây anh chỉ tham dự Lễ Chúa nhật). Một lần nữa lời hứa đồng hành của Thầy đã ứng nghiệm.

Lạy Chúa, gia đình  con xin Phó Thác trong tay Chúa vì  như Chúa Giêsu đã nói : “ Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11, 28).

Xin cám ơn Cha và qúy anh chị đã lắng nghe.

 

Angela Phạm thị Như Mai- Nhóm Phó Thác


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com