Hành trình Ngày Thứ 4

TÌNH BẠN HAI CHỊ EM VÀ LẦN ĐẦU TIÊN - ENCOUTER LAVANG 03-04/04/2024.

  

                                 TÂM TÌNH LA VANG


          Sau 20 giờ trên chiếc xe Limousine khởi hành từ bến xe An Sương  

          Hai chị em chúng tôi đã đến được La Vang, với tâm trạng háo hức.

          Lần đầu tiên, vâng tất cả đều là lần đầu tiên. Lần đầu tiên đến La Vang, lần đầu tiên tham dự Sinh hoạt gặp mặt LGP do PT Cursillo tổ chức để học tập về K3N (Khoá 3 Ngày), lần đầu tiên chứng kiến các Cha Linh Hướng của PT và nhất là một vị Giám mục đã hơn 80 tuổi cùng ngồi học tập chung với các Cursillista. ( nhất là tinh thần của Đức Cha Stephano chỉ muốn ngồi chung với các Cursillista, Ngài không ngồi bàn dành cho các Cha LH làm cho nghẹn lòng: một hình ảnh Thầy Chí Thánh được tái hiện ngay tại buổi học).

         Sự chuẩn bị của BĐHQG dành cho các bài thật chu đáo, với cái nóng miền trung 40 độ các anh chị đã làm cho bài của mình được dễ nhớ bằng cách đặt câu hỏi, có phần thưởng cho người trả lời đầu tiên. Tóm tắt Sinh hoạt của K3N thật đầy đủ kể cả ý chính của các bài nguyện gẫm và các bài rollo. Hướng dẫn cách viết một bài chứng nhân và cả cách trình bày một bài rollo mà Rosillistar phải chuẩn bị ra sao. Giữa buổi học giờ giải lao cũng thật chất lượng. Cuối ngày Sinh hoạt thứ nhất là đêm diễn nguyện bên Mẹ La Vang thật êm đềm hạnh phúc, tâm tình thiết tha.

        Sau 2 ngày Sinh hoạt các ACE chia tay nhau trong hẹn ước.

       Hai chị em tôi ở lại chờ xe ngày hôm sau ra về. Trong khoảng thời gian này chị em tôi đi thăm GX Trí Bưu nơi chôn cất các Thánh Tử Đạo, thăm nhà hướng thiện La Vang nơi giúp các AE cai nghiện, và ở lại tâm tình tạ ơn riêng tư với Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ La Vang.

                        Chị em tôi cảm thấy thật no thỏa với ơn lành “ được đến với Mẹ La Vang” mà lòng luôn ao ước !    

                                                                                                                                         Con Teresa Dương Thị Nguyệt Hồng #24

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com