Ultreya

Ultreya Tân Niên 20/02/2016 - Cursillista: Chứng nhân của Lòng Thương xót

Ultreya là buổi họp mặt của các nhóm thân hữu. Phong trào Cursillo Tổng Giáo phận Sàigòn tổ chức Ultreya định kỳ 2 tháng một lần.

12

Trong không khí mùa xuân ấm áp năm Bính Thân, lúc 14g30 ngày 20/2/2016 tại Lầu 2 Nhà Truyền Thống trong khuôn viên Trung Tâm Mục Vụ, số 6 bis đường Tôn Đức Thắng Q.1, đã diễn ra buổi đại hội Ultreya Tân niên với chủ đề: "Cursillista, chứng nhân của Lòng Thương Xót". Có khoảng hơn 100 cursillista, đại diện cho 33/35 nhóm thân hữu về tham dự.

02

Tiếp đón từ 14g, nhóm "Tứ Kim" đại diện Ban tổ chức, gồm các chị Kim lan, Kim Chi, Kim Cúc, Kim Mầu tươi cười chào đón các tham dự viên ngay từ cổng vào nhà Nhà Truyền Thống.

03 04

Mười phút trước giờ khai mạc, chị Maria Tuyết Phượng đã làm nóng hội trường với các bài hát của Phong Trào. Đúng 14g30, MC Giuse Tạ Ngọc Tiến khai mạc Ultreya với lời cầu nguyện sốt mến, xin Chúa Thánh Thần thánh hóa buổi gặp gỡ sinh hoạt. Chị Maria Trần Thị Nhan Trưởng Khối Hậu giới thiệu các nhóm Thân hữu về tham dự và các tiết mục trong chương trình.

13a 13b

16

Sau phần khai mạc là Hội nhóm Ultreya. Cứ 3 cursillista bất kỳ sẽ thành một nhóm, có 15 phút để chia sẻ theo phụ bản B sách Chỉ Nam và sau đó là giải lao, tiếp xúc cá nhân...

17 25

41 53

15g30 khởi động phần hai chương trình với bài flashmob "Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi". Cử điệu mạnh mẽ cùng với lời bài hát thôi thúc mọi người hăng say dấn thân : “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi, thúc bách tôi đi làm tông đồ cho Chúa. Tình yêu Ngài thúc bách, thúc bách, thúc bách tôi mang tin vui đến cho muôn nơi… Trọn một đời tôi xin hát bài tạ ơn…”

59

61

Chia sẻ chứng nhân với chủ đề : "Cursillista - chứng nhân của Lòng thương xót", do anh GB.Trần Đức Hoàng, thành viên nhóm Emmau chia sẻ. Anh trình bày cảm nghiệm về tình yêu đặc biệt Chúa dành cho anh và gia đình, nhờ đó anh biết thể hiện Lòng Chúa thương xót đối với mọi người. Sau khi tham dự khóa # 03 Cursillo Saigòn, nhờ "Tình yêu Chúa Kitô thúc bách" anh trở nên nhiệt thành trong công tác tông đồ tại môi trường giáo xứ, gia đình và phong trào Cursillo.

65

Tiếp theo là phần chia sẻ phụ còn gọi là echo - tiếng vang. Xung phong đầu tiên là chị Clara Nguyễn Hoàng Diệp Thúy, khóa #06. Chị nói, chủ đề hôm nay đúng với tâm tình của chị, nếu không có Chúa thì chị sẽ không làm gì được. Chúa đã ban cho chị người bạn đời luôn chấp nhận chị và đồng hành trong mọi khó khăn. Chúa đã sắp xếp cho gia đình anh chị có chỗ ở mới, có điều kiện tham gia TLĐ mỗi tối thứ hai và hành đạo nơi phong trào. Chị Maria Đoàn Thị Bích Phượng, khóa #04 nói: "Điều gì Chúa ban cho con, hãy mang chia sẻ cho mọi người", đó là lời nhắn nhủ của Đức cha Bùi Tuần với gia đình chị trong ngày đầu năm nay, nên chị đã mạnh dạn lên chia sẻ với cộng đoàn hôm nay. Chị cho biết trong 5 năm gần đây, tết vừa qua là tết vui nhất của gia đình chị. Sau khóa 3N, chị đã có những người bạn mới trong nhóm thân hữu. Chính những người bạn này đã nâng đỡ tinh thần, giúp chị cầu nguyện với Chúa, tin tưởng phó thác và không xin Chúa điều gì theo ý riêng nữa. Năm nay là năm Thánh Lòng Thương Xót, chị luôn mang tâm tình tạ ơn, vì các ơn huệ Chúa đã ban cho gia đình chị. Chị sẵn sàng vâng phục theo ý Chúa, dù chưa biết Ngài sẽ dùng mình trong việc gì.

66a 67

68aTiếp theo là chia sẻ của anh Giuse Vũ Tuấn Anh, khóa #09. Anh nói rằng với ơn Chúa anh được tham dự khóa học Kinh Thánh và tiếp đó là khóa 3N Cursillo. Sau khóa 3N, anh đã cảm nhận được lòng Chúa thương xót nên dẹp bỏ được 02 mối giận trước đây với ông anh rể và một người bạn đang nợ tiền anh.

69Thời gian cuối chia sẻ phụ dành cho anh GB. Nguyễn Văn Thủy, khóa #01. Việc xây nhà của anh tưởng chừng gặp bế tắc, thế mà sau đó nhờ trông cậy vào ơn Chúa, nhà anh đã được tiếp tục xây với diện tích được công nhận rộng hơn. Và anh cũng tranh thủ kể "cái tật của vợ" luôn đi lễ trễ 5 phút. Tuy nhiên Chúa đã sắp xếp cho anh cùng vợ được dự lễ đúng giờ. Lý do vì ở khu anh ở có nhiều nhà thờ, trễ chỗ này thì qua chỗ khác!

Sau cùng là phần đúc kết của cha linh hướng Phêrô Nguyễn văn Giáo. Cha nói: "Qua chia sẻ, các chứng nhân khơi lại cho chúng ta trong năm Lòng Thương Xót một điều hết sức quan trọng: đó là mỗi người cần nhìn lại chính mình. Muốn biết Lòng thương xót Chúa, thì tất cả mọi người thường khởi đi từ một biến cố. Biến cố đó xảy ra có thể là vui cũng có thể là buồn, trong gia đình hay ở nơi khác. Điều cần là tĩnh lặng để cầu nguyện. Đó là lúc chúng ta lắng đọng lại để nhận ra tiếng của Chúa Thánh Thần soi sáng xem qua sự kiện đó tôi phải làm gì. Nếu không biết cầu nguyện thì sẽ hỏng hết." Cha linh hướng nhắc nhở mọi người trong cộng đoàn phải học, học lắng nghe Lời Chúa để được Chúa soi sáng. Chăm chút, hiến dâng và hết tình trong việc cầu nguyện để được đón nhận Lòng thương xót của Chúa trong năm Thánh này. Từ đó một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh chị em để làm men, làm muối ngay trong chính môi trường sống của mình. Cha linh hướng Phêrô cũng khuyến khích Cursillista đọc bản tin trên trang web của phong trào.

71

Kết thúc, cha gợi ý sống năm Lòng Thương Xót với 3 ký tự T bắt đầu của cụm từ “Thời gian - Tài năng - Tài sản”. Chữ T thứ nhất: xem lại thời gian chúng ta với Chúa, với anh em và với chính mình. Chữ T thứ hai: xem tài năng Chúa ban cho ta dùng để làm gì? Đúng hay sai? Phục vụ cho ai? Chữ T thứ ba: nhận biết tài sản mình có là do Chúa ban, chúng ta làm gì để chia sẻ với anh em trong năm Lòng Thương Xót này.

Cha Phêrô cũng giải thích thêm từ JOY trong tiếng Anh có nghĩa là niềm vui. Trong mùa Phục sinh này, chúng ta sống với niềm vui. "JOY" gồm 3 ký tự: J = Jesus. Chúa luôn là số một. O = Other. Người khác gồm anh chị em. Y = You. Cuối cùng là tôi, đừng bao giờ đưa tôi lên trước Jesus và anh chị em. Hội trường vang dội những tràng pháo tay cho phần đúc kết của cha.

Tiếp tục chương trình, anh Đaminh Vũ Đức Thịnh, Trưởng Ban Phục Vụ PT Cursillo Sài gòn thông báo tin tức về các sự kiện của Phong trào trong năm 2016.

72

Ultreya tân niên đã kết thúc lúc 16g45 sau giờ chầu Thánh Thể thật sốt sắng. Mọi người lưu luyến nắm tay nhau hát bài Bình an của Chúa. Hẹn Ultreya lần sau sẽ vào chiều ngày 16/4/2016 cũng tại TTMV.

75

79 81

 

Bài: GB. Trần Đức Hoàng

Hình ảnh: Kim Thành - Đại Phong


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com