Ultreya

ULTREYA 09/12/2017 - Muối, men và ánh sáng

Người nào biết thu nhỏ cái tôi của mình thì cái tôi của Thầy sẽ lớn lên trong cuộc đời của mình và điều đó rất có ích lợi cho công việc loan báo Tin Mừng ở Việt Nam.”

Đó là những lời nhắn gửi của Linh mục Phanxico Xavie Bảo Lộc trong thánh lễ tại Ultreya chiều ngày 09/12/2017 tại Trung tâm Mục vụ Sài Gòn.

Đại hội Ultreya tháng 12 của Phong trào Cursillo Sài Gòn kết thúc năm 2017, một năm đầy ý nghĩa với Phong trào Cursillo Việt Nam, năm kỷ niệm 50 năm Phong trào Cursillo hiện diện tại Việt Nam.

Tham dự buổi Ultreya hôm nay có khoảng 100 anh chị em đang sinh hoạt tại các nhóm thân hữu trong Phong trào Sài Gòn. Đúng 14g15, hội trường bắt đầu nhộn nhịp với phần tập hát khởi động do anh An-tôn Lê Minh vừa là ca trưởng, đồng thời cũng là người đảm trách việc điều hợp chương trình hôm nay.

Sau lời nguyện khai mạc, chị Maria Trần Thị Nhan như thường lệ lên giới thiệu các nhóm thân hữu về dự Ultreya. Một số sự vắng mặt ngoài ý muốn do công việc cuối năm hoặc những lý do riêng, nhưng sự hiện diện của các anh chị em Cursillista đã tạo cho buổi Ultreya bầu khí nồng ấm và vui tươi trong niềm hân hoan của mùa Noel đã cận kề.

15 phút hội nhóm thả nổi trôi qua thật nhanh, mọi người nao nức tay bắt mặt mừng trong giờ giải lao tiếp xúc cá nhân.


Chương trình tiếp diễn với những bài chia sẻ chứng nhân.

Chia sẻ chứng nhân chính, Chị Maria Trần Thị Nam Phương #18 chia sẻ về những cảm nhận từ Khóa Ba ngày. Chị cảm nhận được Chúa hiện diện trong cuộc sống hằng ngày, giúp hiểu mình và hiểu người hơn. Đón nhận tình yêu Chúa và lan tỏa đến người xung quanh.

Đồng cảm với chứng từ của chị Nam Phương, Chị Angela Phạm Như Mai #15 kể lại chuyện giới thiệu một số anh chị em lương giáo đến tham dự các khóa học về tình yêu do TTMV tổ chức như một sự lan tỏa tình yêu Chúa đến với mọi người.

Tiếp nối là câu chuyện của anh Phao-lô Nguyễn Xuân Dũng #9 như một tiếng vang (echo) với chứng nhân chính. Từ một người ngoại đạo, anh theo đạo, rồi dự Khóa Ba ngày, nay anh trở thành một tu sĩ của Hội Thừa sai Việt Nam dấn thân trên con đường rao truyền Tin Mừng, lan tỏa ánh sáng tình yêu Chúa đến cho muôn dân.

Để đúc kết, cha Phanxico Xavie Bảo Lộc đã tóm lược ba bài chia sẻ chứng nhân với sự liên hệ đến men tình yêu (chị Nam Phương), muối nối kết (chị Như Mai), và ánh sáng từ than hồng để truyền rao Lời Chúa đến muôn người (anh Xuân Dũng - Ali Phillip)

Đặc biệt buổi Ultreya cuối năm hôm nay được kết thúc bằng thánh lễ do cha Phanxico Xavie chủ sự. Thánh lễ hôm nay theo lịch phụng vụ Chúa nhật 2 Mùa Vọng, với ý chỉ cầu nguyện đặc biệt cho những anh chị em trong Phong trào Cursillo Sài Gòn đang đau bệnh, đang gặp những khó khăn hoặc không thể tham dự thánh lễ hôm nay, đặc biệt với tâm tình tạ ơn về 50 năm phong trào Cursillo hiện diện tại Việt Nam.


Trong bài giảng lễ, cha Phanxico Xavie gợi ý ba điều giúp mọi người suy tư, đó là: DỌN DẸP, DỌN RỬA và DỌN LỄ. Khi chia sẻ về “dọn dẹp”, cha nói: “Hãy nhớ linh đạo của Gioan, Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại. Điều ưu tiên cần dẹp trước hết là dẹp cái tôi của mình. Người nào biết thu nhỏ cái tôi của mình thì cái tôi của Thầy mình sẽ lớn lên trong cuộc đời của mình và điều đó rất có ích lợi cho công việc loan báo Tin Mừng ở Việt Nam.” Nói về “dọn rửa”, ngài nhấn mạnh: “Mục đích của chúng ta không dừng lại ở chỗ rửa, mà là để tiếp nhận một sức sống mới, để cho Chúa có không gian rộng hơn trong cuộc đời của chúng ta.” Và cuối cùng khi nói về “dọn lễ”, đó là “Dọn lễ là cơ hội để chúng ta hành động, làm sao để chúng ta có thể làm được những máng cỏ đẹp nơi cuộc đời của vợ, của chồng, của con cháu chúng ta, … để người ta nhận ra sự hiện diện của Emmanuel trong máng cỏ cuộc đời của chúng ta.

Sau thánh lễ là phần sinh hoạt trao quà Noel thật vui nhộn, với những món quà dễ thương và nhiều ý nghĩa mọi người trao cho nhau như để khép lại một năm tràn đầy hồng ân Chúa trên mỗi người chúng ta và đặc biệt trên Phong trào Cursillo Việt Nam tròn 50 năm.


 

Bài & ảnh: Kim Thành - Đức Hoàng - Phúc Lộc.


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com