Ultreya

ULTREYA 16/06/2018 - "Tình yêu Đức Ki-tô thúc bách tôi"

Quý anh chị Cursillista thân mến!

Hòa chung niềm vui với Hội Thánh Việt Nam nhân dịp khai mạc Năm Thánh mừng kỷ niệm 30 năm các Thánh Tử đạo Việt Nam được tôn phong hiển thánh, Đại hội Ultreya tháng 6 của Phong trào Cursillo Sài Gòn do nhóm Loan báo Tin Mừng nhận trách nhiệm tổ chức.

Nhóm Loan Báo Tin Mừng tham gia tổ chức Ultreya cho tháng 6, vì những thành viên trong nhóm cũng có một chút ít tâm tình của các vị tiền nhân, là khao khát đem Tin Mừng Cứu độ và bình an của Chúa đến với mọi người, dù phải hy sinh thời gian, công sức, tiền của, tuổi trẻ để được dấn thân phục vụ nhằm mở mang nước Chúa. Cũng xin được nói rõ Nhóm “Loan Báo Tin Mừng- Cần Giuộc” gồm hơn 10 cursillista thuộc các nhóm thân hữu như Dấn Thân, Thánh Gia, Thánh Linh, Phó thác, Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Tạ ơn Chúa Nhóm đã kết hợp tổ chức Ultreya tháng 6 tại Trung Tâm Mục Vụ vừa qua được hoàn thành nhiệm vụ tốt đẹp, ngoài những việc do nhóm đảm trách chính; là chuẩn bị phòng  sinh hoạt Ultreya, dẫn chương trình, chia sẻ chứng nhân, đọc lời nguyện trong giờ chầu Thánh Thể, nhóm  còn được sự cộng tác của chị Lan trong phần tập hát đầu giờ, các chị Phục vụ PT múa Flashmob, các chị em nhóm Yêu thương lo phần ẩm thực, các anh lo phần phụng vụ chầu Thánh Thể, và chị Phương Liên tuy âm thầm nhưng từ đầu đến cuối nhờ tiếng đàn của chị mà buổi sinh hoạt có lúc sôi động, có lúc trầm lắng ít nhiều tạo được bầu khí thân tình và phấn khởi nơi những anh chị em Cursillista đã đến tham dự ngày hội Ultreya của phong trào.

Thưa anh chị em ngày hội Ultreya tháng 6 bản thân tôi cảm thấy hơi buổn và vô cùng ái ngại vì nhìn thấy số người vắng mặt khá nhiều, khi Mc Tuấn Anh  điểm danh các nhóm. Hôm ấy có 3 vị khách mời trong nhóm Ra Khơi ở Úc về đó là chị Kim, anh Bội, chị Thùy là những người đã góp công rất lớn cho sự tái lập Phong Trào Cursillo Saigon từ khóa # 1 & #2 đến nay. Các anh chị vẫn luôn đồng hành với Phong Trào Cursillo Việt Nam. Hàng năm các anh chị về VN để phục vụ khóa cursillo cho khắp các giáo phận. Hôm Ultreya tháng 6 các anh chị còn ở lại phục vụ Khóa cho Cần thơ, nên đã có mặt cùng anh chị em Saigon trong ngày sinh hoạt Ultreya. Tạ ơn Chúa dù ngày hội không đông như mọi tháng, nhưng Chúa Thánh Thần đã thổi hồn vào Nhóm Loan Báo Tin Mừng khi cả nhóm lên hát bài Dấn Thân Ca, tuy là những “ca viên” không chuyên nhưng lời bài hát thật thấm thía đi vào lòng người nghe:

Xin dấn thân cho con đường lý tưởng

Xin sớt chia cho muôn người tình thương

Mang trong tim mình dòng máu kiên cường

Ta vững bước không để lòng vấn vương...

 

Dấn thân đời phục vụ ........

Dấn thân đời chứng nhân.

 

Cảm xúc tôi dâng cao khi nghe chị Maria Nhân là thành viên trong nhóm thân hữu Dấn Thân chia sẻ bài chứng nhân Hành đạo, bài chia sẻ chị rất thực tế, rất đời thường nhưng qua giọng nói từ tốn chẫm rãi với cung giọng trầm bổng chị đã làm cho những người tham dự như hình dung được hình ảnh khó khăn của người đi truyền giáo, nhưng với tinh thần của một cursillista vì tình yêu Đức Kitô thúc bách mà chị quyết tâm với anh chị em cùng chí hướng, dấn thân đem Tin Mừng đến với những người bé mọn vùng sâu đế phúc âm hóa, và biến đổi môi trường... thật đáng trân trọng. (Xin xem file đính kèm)

Khi nghe anh Mc chương trình dí dỏm kể lại chị Nhân có lúc muốn bỏ cuộc vì chị bị té ao, mọi người cười ồ vì nghe lạ, nhưng thực tế chị bị té ít nhất cũng 2 lần, đó là có người chở, còn có chị khác trong nhóm cũng bị lọt ao cả chục lần vì tự lái xe đi một mình. Nhưng các chị vẫn không bỏ cuộc như lời bài hát Dấn thân ca. Ta vững bước không để lòng vấn vương...

Để tiếp tục phần chia sẻ, MC  Tuấn Anh mời gọi thêm người chia sẻ tiếng vang,  khi không nghe ai lên tiếng nên anh Anton Nhất giơ tay xin được chia sẻ, anh Nhất đã lập gia đình và  có một bé gái mới 6 tuổi thì anh gặp biến cố lớn là bị mù vì căn bệnh cườm nước trong mắt.. Đau khổ và khủng hoảng một thời gian dài, anh được giới thiệu đi học lớp kinh thánh 18 tuần, sau đó là khóa kinh thánh 100 tuần của cha Phê-rô Nguyễn văn Khảm. Sau các khóa kinh thánh anh đã tìm được sự bình an. Và anh đã mang trong lòng sự thôi thúc bởi câu Lời Chúa (2Cr 6,1) Anh em đã lãnh nhận ân huệ Chúa ban thì đừng để trở nên vô hiệu . Từ đó anh luôn khao khát được ra đi cùng với Nhóm Loan Báo Tin Mừng. Rồi nhóm đã giúp anh thực hiện ước mơ và anh đã trở nên là một chứng nhân hùng hồn khi nói về tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa. Bà con vùng quê Cần Giuộc rất quý và yêu mến  anh vì anh là một mẫu người tàn nhưng không chấp nhận bị phế.

Sau phần chia sẻ của hai chứng nhân, cha FX Bảo Lộc  trong ban linh hướng lên đúc kết; cha nói rất vui khi thấy những người thợ gặt trong phong trào Cursillo hăng say trên cánh đồng truyền giáo. Cha cũng rất vui khi nghe chị Nhân là một học viên của cha Phê-rô Khảm lớp kinh thánh 100 tuần, để rồi từ học chị đi qua hành một cách cụ thể bằng hành động truyền giáo, và anh Nhất cũng ý thức từ Lời Chúa thúc đẩy mà anh mạnh dạn dấn thân làm việc tông đồ. Cha FX còn nói cha cảm thấy gần gũi khi nghe chị Nhân nhắc lại câu : “Tình Yêu Đức Kito thúc bách chúng tôi” (2Cr 5,14) cha rất vui vì câu này cũng là tâm niệm sống của cha suốt 26 năm qua. Việc chị Nhân bị té ao cha ví chị giống như thánh Phaolo bị ngã ngựa. Sau sự cố đó chị trở nên mạnh mẽ , làm việc tích cực  và đem lại hiệu quả hơn. Cha FX  còn chia sẻ 5 điều cha tâm  đắc qua bài chia sẻ của chị Nhân (xin xem trong đoạn video đính kèm)

Kết thúc buổi Ultreya là  giờ chầu Thánh Thể,  4 anh chị trong nhóm với tâm tình dâng lên Chúa lời cầu nguyện thiết tha. - Cầu xin Chúa cho có nhiều ngọn lửa nhiệt thành siêng năng làm việc tông đồ. - Xin Chúa nâng đỡ và giúp những anh chị em sống ơn gọi truyền giáo bằng một tình yêu mến nồng nàn. dám sống triệt để theo những đòi hỏi của Tin Mừng. - Xin ơn Can đảm đối diện và dấn thân đến với những mảnh đất tâm hồn chai đá và nơi khó khăn nhất, để đem nhiều linh hồn về cho Chúa.- Cuối cùng là xin Chúa ban cho mỗi cursillista  dù đang dấn thân trong bất kỳ lĩnh vực hoạt động xã hội nào, và trong bất cứ môi trường sống nào cũng luôn là “muối”, là “men”, là “ánh sáng” để những người chung quanh được nhận biết Chúa qua chính đời sống chứng nhân của người Kito  giáo được đào luyện qua khóa Cursillo.

Như thường lệ trước lúc chia tay buổi Ultreya tất cả mọi người  đứng  thành vòng tròn hát bài Bình An của Chúa,  nhưng lần này được đứng cùng một vòng tròn, tay trong tay với các anh chị Ra Khơi lòng tôi cảm thấy ấm áp và vô cùng hạnh phúc vì được các anh chị  là những người đi trước luôn  quan tâm đến phong trào các giáo phận tại Việt Nam nhất là giáo phận Saigon. Chúng tôi  được anh chị và mọi người khen ngợi Nhóm LBTM tổ chức tốt và rất ấn tượng vì là những  chứng nhân  sống động. Tôi cũng cảm thấy vui khi anh Bội xin bài chia sẻ chứng nhân của chị Nhân để đem về Úc.  Tạ ơn Chúa đã ban cho  chúng con được sống trong tình yêu của Thầy Chí Thánh và trong  vòng  tay yêu  thương của gia đình Cursillo.

Thay mặt Nhóm Loan Báo Tin Mừng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến quý anh chị em đã âm thầm giúp nhóm được hoàn thành trách nhiệm được giao. Xin xem bài chứng nhân kèm theo có hình ảnh và phim do các anh phục vụ.

 

Bài: Tê-rê-sa Nguyễn Thị Liên

Ảnh:

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com