Ultreya

Ultreya 15 tháng 08/2015

 

 

Sân Trung Tâm Mục Vụ còn vắng vẻ, chỉ lác đác vài bóng người. Tôi đứng dưới bóng cây to giữa sân, hướng mắt  về tượng đài Thánh Giuse trước ngôi nhà nguyện thầm thỉ nguyện cầu… Chợt có tiếng ai đó rộn ràng  phía sau. À, mọi người đã tới rồi, từng nhóm, từng nhóm… Các chị ban tiếp tân trao tận tay mỗi người tờ chương trình kèm với phiếu Palanca. Không khí  Ultreya bắt đầu với  tiếng cười đùa chào nhau, chúc mừng bổn mạng Maria  từ ngay dưới  sân dẫn lên tới hội trường lầu 3.

Nhìn vào tờ chương trình thấy chủ đề : “ Vượt qua chính mình để NÊN THÁNH”

và câu Lời Chúa “ Anh em hãy nên hoàn thiên như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5, 48)

 

Bước vào hội trường, thấy Ban tổ chức đang căng băng rôn, thử âm thanh. Tôi ra ngoài “tiếp xúc cá nhân” với  các anh chị đang bày bánh nước phục vụ giải lao. Chà , Ban tổ chức cho ăn gì mà thấy hộp hộp xếp chồng lên nhau trông hấp dẫn quá. Mọi người vừa làm vừa đùa thật vui. Có cả sách của Cha Vinh gửi tặng “Sống Tin Mừng mỗi ngày”.

 

 

Chuông  cà rem vang lên, mọi người nhanh chóng vào hội trường. Chị Cao Phượng hôm nay thật xinh xắn ! Chị bắt hát nhịp nhàng hai bài quen thuộc của Phong trào. Tiếp đến anh Ngọc Đoàn  mời mọi người hát  bài “Hành trang người trẻ”. Mười phút hát hò đủ làm không khí hội trường ấm lên.


MC Ngọc Tiến mở đầu chương trình Ultreya bằng lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần. Chị trưởng khối hậu giới thiệu các nhóm thân hữu hiện diện: 29/33 nhóm. Đặc biệt người bảo trợ cũng đưa ứng viên của mình đến tham dự.

Tiếp theo là hội nhóm Ultreya 3 người/ nhóm, ứng viên theo nhóm của người bảo trợ như một quan sát viên. Hội nhóm xong các nhóm giải lao.

 

 

 

 

Giờ giải lao là dịp để làm quen “tiếp xúc cá nhân”. Một ứng viên cho biết cảm tưởng : “ Em thấy hội nhóm có 15 phút, ai cũng chia sẻ hết. Lần đầu được tham dự em thấy lạ lắm, xưa giờ em chưa biết dù em cũng có sinh hoạt hội đoàn ở giáo xứ.” Tôi ngẫm nghĩ : đưa ứng viên tham dự Ultreya và hội nhóm thân hữu với nhóm của người bảo trợ sẽ giúp họ khám phá nhiều điều và ít bỡ ngỡ khi vào khóa 3N. Điều này giúp họ tiếp thu tốt hơn và sẵn sàng sinh hoạt nhóm khi ra khóa.

 

 

Chưa kịp dứt câu chuyện thì chuông lại vang lên rồi. Không khí hội trường sôi động với bài múa “ Chòm sao chữ T” rất trùng khớp với chủ đề Nên Thánh của Ultreya. Vừa nhún nhẩy, tôi vừa nhép miệng theo lời bài hát.

 

 

Nối tiếp chương trình, anh MC Tạ Ngọc Tiến giới thiệu anh Phaolo Nguyễn Thế Hùng nhóm Anrê Phú Yên chia sẻ chứng nhân chính. Bài chia sẻ của anh đánh động tôi. Không ngờ anh đã nhờ phương pháp kiềng 3 chân của Phong trào là Sùng đạo-Học đạo- Hành đạo mà vượt qua được bệnh tật và làm tông đồ bằng phương tiện truyền thông Facebook, Zalo. Các chia sẻ đáp ứng cũng làm nổi bật được ý tưởng nên thánh bằng những công việc thường ngày trong bổn phận của người cha, người vợ … Đâu cần làm những việc phi thường mới nên thánh.

 

Anh Phaolo Thế Hùng

 

Chị Maria Lương thị Mỹ Thanh

 

Anh Đaminh Thịnh

 

Cha Phêrô Giáo

Sau khi nghe anh trưởng Đaminh Thịnh cho tin tức Phong Trào và Cha linh hướng Phêrô Giáo đúc kết các bài chia sẻ, tôi quyết tâm sẽ tìm sách Đường Hy Vọng để học cách nên thánh với ĐHY PX Nguyễn văn Thuận.

 

 

 

Trời mưa lớn khi chầu Thánh Thể kết thúc Ultreya. Tôi không nghe rõ các lời nguyện tự phát. Nhưng bù lại, trong lòng tôi cũng đang  trào dâng tâm tình tạ ơn : “ Cảm tạ Chúa cho con được tham dự một ngày hội thật vui tươi, đầy ấp tình người và khơi dậy trong con bổn phận phải nên thánh của mình. Xin giúp nhóm con Ultreya lần tới đi đông hơn để  chúng con có cơ hội hòa chung lời cảm tạ  Chúa với các nhóm khác. Xin Mẹ Maria  đưa các ứng sinh đến với khóa 3N, nơi Chúa đang chờ họ. Amen”

 

Một Cursillista  

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com