Thư Cám ơn sau hai ngày sinh hoạt LGP (Tháng 03/2015)

 

Kính thưa quý Cha Linh hướng, quý Tu sĩ và quý Anh Chị,

Xin đại gia đình Cursilllo Việt Nam cùng chúng con tạ ơn Thầy Chí Thánh đã quy tụ quý Cha Linh hướng và 60 anh chị em lãnh đạo cursillo tại Nữ Đan Viện Biển Đức trong hai ngày 10 và 11/3 vừa qua.

 

​Quý Cha Antôn Hà Văn Minh, Cha Gioankim Nguyễn Văn Hinh, Cha Vinh sơn Phaolô Phạm Thế Hòa và Cha Phaolô Nguyễn Hữu Trường Sơn đã hiện diện và hòa đồng hết mình với anh chị em PT Cursillo từ sáng sớm thứ Ba 10/3 cho đến tận chiều thứ Tư 11/3/2015.

Ngoài diễn tiến theo chương trình đã dự định, chúng con còn đọc cho nhau nghe tâm tình của Cha Phêrô Hoàng Xuân Nghiêm, anh Tôma Nguyễn Văn Bội và anh Giuse Vũ Đức Thắng từ hải ngoại hướng về hội nghị như những palanca cho hai ngày họp mặt được thành công như Ý Chúa muốn...

Đang khi chúng con được cha LH Antôn chia sẻ về thông điệp THIÊN CHÚA LÀ TÌNH YÊU của ĐTC Biển Đức 16, hội nghị đã chăm chú lắng nghe các tham luận của 4 giáo phận về việc chuẩn bị và tổ chức Khóa Cursillo và đã sôi nổi tham gia chia sẻ, thảo luận về chủ đề này vì đó là một hoạt động mà hầu như các giáo phận đều sẽ tiến hành trong những tháng từ mùa Hè cho tới tận mùa Thu năm nay...

Cũng theo chương trình, chiều ngày 10/3, sau giờ chầu Thánh Thể cầu nguyện cho việc bầu chọn VPĐH PT Cursillo Việt Nam (nhiệm kỳ 2015-2019), mỗi giáo phận hiện diện đã nhận một lá phiếu với danh sách 12 ứng viên được tổng hợp bầu chọn từ các giáo phận gửi về.

Trước phần bầu cử, đại diện VPĐH lâm thời đã trình bầy sơ lược quá trình "sinh hoạt liên giáo phận" từ ngày 18/7/2010 tại Nhà Chung Phú Cường cho đến ngày có Ban Liên Lạc (15/7/2011), rồi ngày bầu VPĐH lâm thời (nhiệm kỳ 2013-2015) vào dịp họp mặt ngày 02&3/4/2013... cho đến dịp sinh hoạt liên giáo phận lần thứ 15 này. VPĐH lâm thời đã bầy tỏ lòng biết ơn quý Cha và anh chị em PT Cursillo các giáo phận rồi tuyên bố chấm dứt nhiệm kỳ lâm thời.

Sau phần kiểm phiếu và đúc kết của Tổ Bầu Cử (chị Teresa Tống Bạch Tuyết, chị Teresa Nguyễn Thị Kim Chi và anh GB Trần Quang Thông), danh sách 5 người có số phiếu cao nhất đã được công bố.

Chiều ngày 11/3, sau khi Cha Antôn Hà Văn Minh, một lần nữa đã chấp nhận lời mời làm linh hướng cho VPĐH mới với sự đồng thuận của các Cha Linh hướng hiện diện, Cha cũng chính thức công bố danh sách VPĐH nhiệm kỳ mới với các nhiệm vụ sau đây:

 

Chủ tịch: anh Đaminh Trần Quang Long

Phó CT:  anh Antôn Lê Minh

Phó CT:  anh Inhaxiô Đặng Phúc Minh

Thủ quỹ: chị Teresa Trần Thị Minh Nguyệt

Tổng thư ký: anh Đaminh Vũ Đức Thịnh

Chúng con xin sơ bộ tường trình cùng quý Cha linh hướng, quý Tu sĩ và quý Anh Chị cursillista. Xin hết lòng cám ơn về palanca các giáo phận, đặc biệt là gp Xuân Lộc và gp Vinh đã làm và gửi về động viên cả hội nghị.

Xin Đức Mẹ La Vang và Thánh Phaolô quan thầy PT Cursillo, cầu cho chúng con.

 

De Colores!

Đaminh Vũ Đức Thịnh


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com