Sinh hoạt TLĐ

Buổi Sinh hoạt TLĐ 08/01/2018

Buổi sinh hoạt đầu năm 2018  của Trường Lãnh đạo Cursillo Sài Gòn diễn ra tại HT lầu 3 nhà thờ Tân Định  trong khung cảnh tuy sau lễ Chúa Hiển Linh vẫn tràn ngập sắc màu Giáng Sinh.

Khoảng trên 20 anh chị em tham dự, phân nửa đến khá sớm, phân nửa còn lại đến sát và trễ chút ít.

Sau phần hội nhóm TLĐ, theo chương trình hôm nay là phần học hỏi tín lý (Tông Huấn Niềm vui Tin Mừng) do cha Phê-rô, Linh hướng chính PT Sài Gòn phụ trách, nhưng đến giờ khai mạc anh Thái thông báo cha bận việc đột xuất không đến được và anh chuẩn bị phần học hỏi về lý thuyết PT: Môi trường, trong cuốn “Cursillo hôm qua và hôm nay”, tác giả LM Juan Capo (ai chưa có xin liên hệ anh Định).

Qua phần trình bày của anh Thái và qua tài liệu mọi người đều nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của môi trường, nguồn ảnh hưởng chính tới mọi cá nhân, xin trích vài ý chính:

“PT Cursillo đặc biệt quan tâm đến MT chứ không phải những cá nhân, để có hiệu quả, mọi giải pháp tông đồ không chỉ đơn giản là nhìn vào các cá nhân, nhưng nhìn vào sự chuyển đổi MT của chúng ta trên toàn XH…. Công cụ để chuyển đổi MT là sách lược mục vụ (lập kế hoạch mục vụ- KH MV)… phải lên KH để Ki-tô hóa 1 MT nhất định. Có 4 giai đoạn lập KH MV: a/ hiểu rõ các cơ cấu trong XH để chọn lấy 1 MT nào có ảnh hưởng nhất, b/ biết rõ các con người trong MT đó, c/ biến đổi các con người này tới mức họ muốn biến đổi MT của họ theo đường lối Ki tô hữu d/ Khóa 3N sẽ giúp biến đổi họ theo 3 chiều kích: Đổi mới tâm thức mình- Hướng đời mình tới Chúa Ki tô-  Biến đổi mọi cơ cấu của cuộc sống….”

Trong phần thảo luận, chị Bích Huyền chia sẻ thêm 1 tin vui là đã có những khoa học gia tìm được những chứng cứ khoa học phủ nhận lại thuyết tiến hóa, anh Tân và anh Ngờ chia sẻ thêm về tầm ảnh hưởng MT tới bản thân mỗi người, mà người đó khó nhận biết được, khi tìm hiểu (khi sống) với 1 MT để biến đổi nó mình cần phải có bản lĩnh và dựa vào các cộng đoàn Giáo Hội, không thì sẽ bị MT nuốt chửng. 2 anh đưa VD như bơi chưa giỏi thì không thể nhảy xuống cứu người, nhà mình ở trong xóm nhiều tệ nạn, mất VS. ồn ào… thì phải tìm cách bán nhà đi mua ở chỗ khác; trừ phi mình lượng sức thấy có thể thay đổi được cái xóm tối tăm đó…

Trong phần thông báo, anh Thịnh mời gọi mọi người hướng đến ngày lễ bổn mạng PT, Thánh Phaolô trở lại, sẽ được tổ chức vào chiều thứ Năm ngày 25/01/2018 tại nhà thờ Khiết Tâm, hạt Chí Hòa (cha LH Phê-rô làm chánh xứ) số 28, Long Hưng, P7, Tân Bình. Chương trình dự định từ 16g00 tiếp đón, 16g15 chia sẻ chứng nhân (1 vị thuộc nhóm từ khóa 1 đến khóa 6, 1 vị thuộc nhóm từ khóa 7 đến khóa 12 và 1 vị thuộc nhóm từ nhóm khóa 13 đến 18). 17g30 Thánh lễ do Đức TGM Phaolô chủ tế. Cuối Thánh lễ, Đức Tổng sẽ trao ủy nhiệm thư cho Ban Phục vụ nhiệm kỳ 2018-2021.

Phần cầu nguyện bế mạc anh Minh thay mặt CĐ dâng lên Thầy Chí Thánh lời tạ ơn kèm theo 2 ước nguyện: được gặp gỡ cha LH Phê-rô để học hỏi về Tông huấn NVTM- giờ sinh hoạt Trường LĐ không bị ngắn đi vì phải kết thúc đúng 20g00 trong khi thường khai mạc trễ.

 (An-tôn Lê Tân lược ghi)


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com