Mùa Thường Niên

MuaThuongnien

 

MÙA THƯỜNG NIÊN

Có một khoảng thời gian dài 34 tuần lễ: từ sau lễ Chúa Giêsu chịu phép Rửa đến trước lễ Tro rồi được tiếp nối từ sau lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống tới trước Chúa nhật I mùa Vọng, được gọi là mùa Thường niên. Tuy không có sắc thái riêng của một mùa phụng vụ nào, không cử hành một khía cạnh nào đặc biệt về mầu nhiệm Chúa Kitô, nhưng mùa Phụng vụ này tôn kính toàn bộ mầu nhiệm Chúa Kitô, và cũng giúp chúng ta sống mầu nhiệm Vượt qua trong cuộc đời thường này.

Ý NGHĨA MÙA THƯỜNG NIÊN

Việc cử hành Phụng vụ mùa Thường niên cho thấy Chúa Kitô đang sống, hiện diện và hoạt động nơi Hội thánh. Người dạy dỗ các tín hữu bằng Lời Người, Người nuôi dưỡng họ bằng Mình và Máu Thánh Người. Người vượt lên trên thời gian, làm chủ thời gian nhưng Người cũng hoạt động trong thời gian và qua mọi thế hệ cho đến khi Người quang lâm.

Mùa Thường niên còn là thời gian của Hội thánh, thời gian Hội thánh mời gọi chúng ta đi trên con đường mà chính Chúa Giêsu đã vạch ra, để đem ta đến ơn cứu độ. Hội thánh dựa vào cuộc phục sinh của Chúa Kitô  mà chuẩn bị các tín hữu cho ngày cánh chung bằng việc tích cực hoạt động giữa trần gian, biểu lộ đức tin và xây dựng Nước Trời tại trần thế.

SỐNG TÂM TÌNH MÙA THƯỜNG NIÊN

Khiêm tốn lắng nghe Lời Chúa, tìm kiếm và tham dự vào đời sống của Chúa Ki-tô, của Thiên Chúa Ba Ngôi qua việc siêng năng cầu nguyện, tham dự thánh lễ và lãnh nhận các bí tích.

Yêu thương anh em đồng loại thắm thiết hơn, mạnh dạn dấn thân để cùng chung sức xây dựng Nước Thiên Chúa.

 

Sách Giáo lý Bao đồng 1


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com