Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Chúa nhật tuần 3 Thường niên 2023

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mát-thêu (Mt 6, 25 – 34)

"Vì vậy Thầy bảo cho anh em biết: đừng lo cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao? Hãy xem chim trời: chúng không gieo, không gặt, không thu tích vào kho; thế mà Cha anh em trên trời vẫn nuôi chúng. Anh em lại chẳng quý giá hơn chúng sao? Hỏi có ai trong anh em có thể nhờ lo lắng mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang không? Còn về áo mặc cũng thế, lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học: chúng không làm lụng, không kéo sợi; thế mà, Thầy bảo cho anh em biết: ngay cả vua Salômôn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy. Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống hồ là anh em, ôi những kẻ kém tin! Vì thế, anh em đừng lo lắng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây? Tất cả những thứ đó, dân ngoại vẫn tìm kiếm. Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó. Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.

 

Sứ điệp: Người Kitô hữu không được quá lo lắng về cuộc sống vật chất vì tin tưởng nơi Thiên Chúa là Cha Toàn Năng và đầy yêu thương. Với niềm tin ấy, người Kitô hữu chu toàn bổn phận hằng ngày và quy hướng tất cả cuộc sống về Thiên Chúa.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, bước vào năm mới, chúng con quây quần bên nhau lúc này để chung tiếng dâng lời tạ ơn Chúa. Một năm đã qua với bao nhiêu hồng ân Chúa tuôn đổ trên con, trên gia đình con, trên cộng đoàn giáo xứ và trên đất nước Việt Nam thân yêu. Và giờ đây, một năm mới lại đến. Ngày qua tháng lại, năm này nối tiếp năm kia, cuộc đời con là một chuỗi hồng ân Chúa. Thời gian Chúa ban là thời gian của tình yêu. Con hết lòng cảm tạ Chúa.

Trước thềm năm mới, con hết lòng vui sướng. Nhưng lạy Chúa, chắc chắn Chúa cũng nhìn thấu suốt cả những lo lắng của con nữa. Một năm mới mở ra cũng là một năm với nhiều vất vả mới, khó khăn mới, gian khổ mới, âu lo mới. Tất cả đang chờ đợi con. Cuộc sống hằng ngày càng khó khăn phức tạp đặt ra cho con bao nỗi ưu tư lo lắng về cuộc sống ngày mai.

Lạy Chúa, con tin Chúa là Cha của con, Chúa là Cha đầy quyền năng và yêu thương. Chúa luôn quan phòng ban cho con những gì cần thiết cho cuộc sống. Con xin phó thác cho Chúa bản thân con, gia đình con, quê hương con. Xin Chúa ban bình an cho chúng con, bình an bên ngoài và nhất là bình an nội tâm. Con xin dâng lên Chúa cuộc sống con. Xin Chúa luôn ở bên con và nâng đỡ con. Con sẽ cố gắng chu toàn bổn phận hằng ngày để cuộc đời mỗi ngày một thêm tốt đẹp hơn. Nhưng trước hết, xin dạy con biết tìm kiếm Nước Chúa, xin Chúa chúc lành cho chúng con. Amen.

 

Ghi nhớ: “Ngày nào có cái khổ của ngày ấy”

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 01 trên trang web của PT.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com