Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Ba tuần 3 Thường niên 2023

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 5, 16 – 20)

Do đó, người Do Thái chống đối Ðức Giêsu, vì Người hay chữa bệnh ngày sabát. Nhưng Ðức Giêsu đáp lại: "Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc". Bởi vậy, người Do Thái lại càng tìm cách giết Ðức Giêsu, vì không những Người phá luật sabát, lại còn nói Thiên Chúa là Cha của mình, và như thế là tự coi mình ngang hàng với Thiên Chúa.

Ðức Giêsu lên tiếng nói với họ rằng: "Thật, tôi bảo thật các ông: người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm; vì điều gì Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy. Quả thật, Chúa Cha yêu người Con và cho người Con thấy mọi điều mình làm, lại sẽ còn cho người Con thấy những việc lớn lao hơn nữa, khiến chính các ông cũng phải kinh ngạc”.

 

Sứ điệp: Thiên Chúa vẫn tiếp tục làm việc âm thầm qua công việc của Chúa Giêsu và của loài người. Ta phải biết làm việc trong sự kết hiệp với Thiên Chúa để hoàn thành công trình sáng tạo.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn cho loài người làm việc, và nhờ làm việc mà con người làm chủ thế giới. Con tạ ơn Chúa đã ban cho con trí khôn, sức khoẻ, đôi tay khéo léo, để con cộng tác với Chúa trong công trình sáng tạo. Chúa dựng nên thế giới thật tốt đẹp diệu kỳ. Nhưng Chúa còn để nó dang dở để con được góp phần kiện toàn nó. Con cảm thấy vinh dự biết bao, và đồng thời cũng thấy trách nhiệm lớn lao quá sức.

Lạy Chúa, Chúa ban cho con một năm mới là để con biết làm việc. Xin Chúa giúp con biết dùng thời giờ cho có ý nghĩa. Xin đừng để con sống an nhàn hưởng thụ, phí phạm thời giờ. Trái lại, xin dạy con biết làm việc và quý trọng sự lao động. Chung quanh con còn bao nhiêu người nghèo đói khổ đau, còn bao nhiêu điều xấu xa ác hại. Chúa và Con của Chúa đang làm việc, con cũng không thể dửng dưng nhàn rỗi.

Và khi con làm việc, xin Chúa nâng đỡ con. Nếu không có Chúa phù trợ, con vất vả cũng chỉ luống công vô ích. Con có làm được gì thì cũng bởi là Chúa đang âm thầm làm việc trong con, để hướng dẫn thế giới này tới cùng đích Chúa muốn. Chúa Giêsu đã làm việc trong sự hiệp nhất với Chúa. Xin Chúa cũng dạy con biết liên kết với Chúa để xây dựng cuộc sống này mỗi ngày một tốt đẹp hơn, xứng đáng với phẩm giá con người hơn. Xin cho con biết làm việc theo chương trình của Thánh Ý Chúa, làm mọi việc vì lòng mến Chúa và trong tình liên đới với anh em. Nhờ thánh lễ mỗi ngày xin Chúa thương thánh hóa và đón nhận mọi công lao của con, nhờ hiến tế của Chúa Giêsu trên thập giá. Amen.

 

Ghi nhớ: "Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

____________________________________________

THỨ BA TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN.

Ngày 24 tháng 1 – Thánh Phan-xi-cô Sa-lê-si-ô giám mục, tiến sĩ Hội Thánh.

 

Bài trích Phúc Âm theo Thánh Marcô (Mc 3, 31 – 35).

Khi ấy, mẹ Chúa Giêsu và anh em Người đến và đứng ở ngoài sai người vào mời Chúa ra.

Bấy giờ có đám đông ngồi chung quanh Người và họ trình với Người rằng: "Kìa mẹ và anh em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy". Người trả lời rằng: "Ai là mẹ Ta? Ai là anh em Ta?" Rồi đưa mắt nhìn những người ngồi vòng quanh, Người nói: "Ðây là mẹ Ta và anh em Ta. Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta".

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu mở rộng gia đình tự nhiên của Chúa để đón nhận những người thi hành ý muốn của Thiên Chúa. Chính việc thi hành ý muốn của Thiên Chúa làm cho ta trở thành thân nhân của Chúa Giêsu.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con mắt đức tin của con giờ này mở ra, và con nhìn thấy Chúa đang đưa mắt nhìn từng người chúng con, và nói rằng con là anh chị em của Chúa, con là thân nhân của Chúa, là người được Chúa yêu mến. Chúa cho con thấy con thật hạnh phúc khi con thi hành ý muốn Chúa Cha.

Chúa mở rộng gia đình của Chúa để đón nhận cả con vào. Gia đình của Chúa không phải chỉ gồm những người có liên hệ huyết nhục với Chúa, nhưng trên hết, đó là những người biết mở rộng tâm hồn đón nhận Lời Chúa và thi hành ý muốn Chúa Cha. Con thấy Đức Mẹ thật hạnh phúc vì được làm Mẹ của Chúa hai lần: làm mẹ vì sinh ra Chúa và làm mẹ vì thi hành ý muốn Chúa Cha.

Phần con, con được Chúa đón nhận, được Chúa yêu mến, Chúa nâng con lên cao và đưa con lại gần Chúa. Lạy Chúa, còn gì hạnh phúc hơn. Nhưng nhiều lúc con đã không nhận ra được điều ấy, bởi vì việc lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành đòi con nhiều hy sinh quên mình, và con đã làm một cách miễn cưỡng, lừng khừng, chậm chạp. Xin Chúa cho con biết quý trọng hạnh phúc ấy hơn tất cả mọi vui sướng khác ở đời. Chúa tôn trọng và quý mến con, xin đừng để con coi nhẹ và khinh thường tình yêu Chúa. Xin giúp con biết đi tìm Ý Chúa và làm theo Ý Chúa trong từng việc làm và lời nói, trong cách sống và suy nghĩ, để nhờ đó con được nên giống Chúa và trở thành anh chị em của Chúa. Amen.

 

Ghi nhớ: "Ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 01 trên trang web của PT.

 

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com