Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Năm Tuần 30 Thường Niên 2023

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 17, 24 – 26).

Khi ấy, (Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng:) "Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu mến Con trước khi tạo thành thế gian. Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con. Con đã tỏ cho chúng biết danh Cha, và Con sẽ còn tỏ cho chúng nữa, để tình Cha yêu Con ở trong chúng, và Con cũng ở trong chúng nữa".

 

Sứ điệp: Tình yêu của Thiên Chúa đối với con người là thứ tình yêu chia sẻ và gần gũi. Vì yêu thương, Chúa Cha đã trao ban cho nhân loại chính Con Một của Ngài. Và qua Chúa Giêsu, Thiên Chúa Cha đưa dẫn loài người về với Ngài để hưởng trọn vẹn tình yêu Thiên Chúa.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con cảm tạ Chúa vì Chúa đã dẫn con đến với Chúa Cha. Và đặc biệt hơn Chúa muốn con ở lại với Chúa luôn mãi. Ở với Chúa là con được chiêm ngắm và tận hưởng vinh quang Nước Trời.

Lạy Chúa, con đang cố gắng hết sức mình sống tốt từng ngày để được Chúa yêu thương. Cả cuộc đời, ngày này qua ngày khác, con vẫn phải đáp lại tình thương của Chúa. Con muốn đáp lại bằng cách từ bỏ những tính mê tật xấu, bằng cách sống hòa thuận với anh chị em khác, bằng cách luyện tập các nhân đức…

Lạy Chúa, tất cả mọi người con cái Chúa đều ước muốn được ở bên Chúa mãi mãi. Cả cuộc đời của họ đã nỗ lực để được Chúa yêu thương. Hôm nay, một số con cái Chúa đã từ giã cuộc đời để về với Chúa. Xin Chúa thương đón nhận tất cả, vì Chúa muốn rằng: Chúa ở đâu những kẻ được Chúa thương cũng ở đó.

Lạy Chúa Giêsu, xin đoái thương con và các linh hồn nơi luyện ngục. Amen.

 

Ghi nhớ: "Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

________________________________________________

 

THỨ NĂM TUẦN 30 THƯỜNG NIÊN.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 13, 31 – 35).

Trong ngày ấy, có mấy người biệt phái đến gần thưa Chúa Giêsu rằng: "Xin Thầy lên đường và đi khỏi đây, vì Hêrôđê toan giết Thầy". Người trả lời: "Các ông hãy đi nói với con cáo đó rằng: "Ðây Ta trừ quỷ và chữa lành bệnh tật hôm nay và ngày mai, rồi ngày thứ ba Ta hoàn tất cuộc đời. Nhưng hôm nay, ngày mai và ngày hôm sau nữa, Ta còn phải đi đường, vì không lẽ một tiên tri bị giết chết ngoài thành Giêrusalem".

"Ôi Giêrusalem, Giêrusalem! Ngươi giết hại các tiên tri và ném đá những người đã được sai đến cùng ngươi. Ðã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi, như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh, thế mà ngươi đã không muốn. Thì đây, nhà các ngươi sẽ bị bỏ hoang vu. Nhưng Ta bảo cho các ngươi hay: Các ngươi sẽ không còn xem thấy Ta, cho đến khi các ngươi sẽ nói rằng: "Chúc tụng Ðấng nhân danh Chúa mà đến!"

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu yêu thương con người đến nỗi cho dù con người phản nghịch chống lại Ngài, Ngài vẫn tha thiết yêu thương như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến trần gian để rao giảng về Nước Thiên Chúa cho con người. Nhưng phũ phàng thay, có biết bao nhiêu người đã bịt tai giả điếc làm ngơ trước Lời  của Chúa. Thậm chí có người tìm cách triệt hạ Chúa như một Hêrôđê, như thành Giêrusalem, nơi bao ngôn sứ bị giết hại, và như chính con khi đã bao lần sã ngã phạm tội.

Lạy Chúa, thế mà Chúa vẫn tha thiết yêu thương và kiên nhẫn mời gọi con trở về sống trong ân tình của Chúa. Chúa sẵn sàng quên đi bao lỗi lầm thiếu sót của con, và Chúa chỉ muốn một điều là được bảo vệ con trong vòng tay yêu thương của Chúa.

Ôi lạy Chúa, xin cho con luôn cảm nhận được tình yêu bao la đó, để con yêu mến Chúa nhiều hơn, và để từ nay, con sẽ quyết tâm xa lìa con đường tội lỗi. Trong những khi gặp gian nan thử thách, hay những lúc yếu đuối tuyệt vọng, xin cho con biết tìm đến Chúa như nguồn sức mạnh đỡ nâng, như nơi trú ẩn an toàn. Lạy Chúa, con biết rằng Chúa yêu thương con như gà mẹ ủ ấp gà con dưới cánh. Xin đừng bao giờ để con trở thành kẻ bạc nghĩa vong ân phản nghịch chống lại Chúa, nhưng xin cho con luôn là người con chí hiếu, luôn biết vâng phục Thánh Ý Chúa trong suốt cuộc đời. Amen.

 

Ghi nhớ: "Không lẽ một tiên tri phải giết chết ngoài thành Giêrusalem?"

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 11 trên trang web của PT.

 

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com