3G

Cái túi tiền

Ngày xưa, có một người nọ gia cảnh rất nghèo nàn, trong nhà ngoài bốn vách lá thì không có gì cả, hai bàn tay trắng, anh ta cầu xin Trời Phật cho bản thân mình được giàu có. Thấy anh ta đáng thương, Trời cho anh ta một chiếc túi và nói: “Chiếc túi này sẽ không ngừng sản sinh ra tiền, nhưng muốn sử dụng được những đồng tiền này trước hết ngươi phải vứt chiếc túi đi, nếu không sẽ không thể dùng được đồng tiền nào”.

Người nghèo mừng rỡ như điên, không ngừng ngồi bên cạnh chiếc túi nhặt tiền, cả đêm cũng không chợp mắt, đến khi khắp nơi trong nhà đều là tiền. Tuy biết rằng số tiền đã đủ cho mình sống an nhàn cả đời, nhưng những lúc anh ta quyết tâm vứt bỏ chiếc túi, lại nghĩ: “Đợi thêm chút tiền nữa rồi hãy vứt”. Anh ta không ăn, không uống, luôn ở bên cạnh chiếc túi chờ tiền, cho đến khi trong nhà đầy ắp tiền, sắp không còn chỗ chứa, vậy mà anh ta vẫn không nỡ vứt đi.

Mãi cho đến khi anh ta yếu đến mức không còn sức lực nhặt tiền nữa, anh ta vẫn quyết không vứt chiếc túi đi, cuối cùng chết bên cạnh chiếc túi, để lại một căn phòng đầy tiền, nhưng một đồng cũng không sử dụng được.

Muốn đạt được càng nhiều, thường mất đi sẽ càng nhiều hơn. Tham vọng là không có điểm dừng, lúc đối mặt trước những cám dỗ, chúng ta luôn có rất nhiều nhu cầu. Nhưng mà, lúc chúng ta thỏa mãn tham vọng, cũng là lúc chúng ta mất đi chính mình, sản sinh ra một cảm giác, tiền tài và địa vị là tất cả đối với ta. Cho đến khi tất cả mọi thứ đều mất đi, chúng ta sẽ bị khủng hoảng trầm trọng, không có chỗ dựa, trở thành một người cực kì đáng thương.

Làm người nhất định không được có lòng tham không đáy, bởi vì muốn quá nhiều, mất đi sẽ càng nhiều, có khi thậm chí là tính mạng. Tiền bạc chỉ tạm thời bịt mắt bạn, không cho bạn thấy được những điều tốt đẹp mà bạn đang có, mù quáng theo đuổi, cuối cùng chúng ta sẽ mất tất cả.

 

Phạm Ngọc Thanh – sưu tầm


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com