Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Sáu Tuần 10 Thường Niên 2021 - Ga 19, 31 – 37

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 19, 31 – 37).

Bởi lẽ là Ngày Chuẩn Bị, và để tránh cho các tử thi không còn treo trên thập giá trong ngày sabbat, vì ngày sabbat là một ngày trọng đại, những người Do-thái xin Philatô cho hạ các tử thi xuống, sau khi đánh giập ống chân. Bấy giờ những người lính đến, đánh giập ống chân người thứ nhất và người thứ hai cùng bị đóng đinh với Chúa Giêsu. Khi đến gần Chúa Giêsu, chúng thấy Người đã chết, nên không đánh giập ống chân Người; nhưng một tên lính lấy ngọn giáo đâm thủng cạnh sườn Người, và lập tức máu cùng nước chảy ra. Và kẻ đã xem thấy, thì đã minh chứng, mà lời chứng của người đó chân thật, và người đó biết rằng mình nói thật để cả chư vị cũng tin. Những điều đó đã xảy ra để ứng nghiệm lời Kinh Thánh rằng: "Không một cái xương nào của Người bị đánh giập". Và lại có lời Kinh Thánh khác rằng: "Chúng sẽ nhìn vào Ðấng chúng đã đâm thâu qua".

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu đã yêu thương nhân loại cho đến chết. Trái tim Chúa đã mở ra, những giọt nước và máu cuối cùng đã được ban cho nhân loại.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con rất xúc động khi nhìn thấy trái tim Chúa đã bị lưỡi đòng đâm thâu. Chúa đã không tiếc gì với con. Cả đến những giọt nước và giọt máu cuối cùng trong trái tim Chúa, Chúa cũng dốc cạn cho con. Tình yêu của Chúa thật cao cả và trọn vẹn.

Lạy Chúa Giêsu, dịp lễ Thánh Tâm Chúa là cơ hội để con chiêm ngưỡng và nhận biết tình yêu Chúa đã dành cho con, và nhất là để con biết đáp lại tình yêu Chúa bằng một tấm lòng chân thành với tình mến sâu xa. Thật vậy, trái tim của con đang cần thanh luyện để biết yêu thương quảng đại hơn, biết mở rộng cõi lòng như một món quà trao tặng người khác. Nếu Chúa đã yêu thương con cách trọn vẹn, kể cả những giọt máu cuối cùng trong trái tim, thì con cũng cần biểu lộ một tình yêu biết dốc cạn cho người khác. Tình yêu được dốc cạn khi con sẵn sàng tự nguyện đi bước trước, đến bắt tay kẻ con đang giận hờn. Tình yêu được dốc cạn khi con quảng đại giúp người túng thiếu, không một chút luyến tiếc hoặc tính toán hơn thiệt. Và tình yêu được dốc cạn khi con dám can đảm chấp nhận phần thiệt thòi cho mình, để người khác được lợi ích hơn.

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin Chúa thanh luyện trái tim con và giúp con thực hiện điều đó. Amen.

 

Ghi nhớ: "Tên lính đâm thủng cạnh sườn Người, và máu cùng nước chảy ra".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 


Ý kiến bạn đọc  

0 # Ngọc Đoàn Đặng 29:22 10-06-2021
Máu, Nước và Lửa là tình yêu của Thiên Chúa nhưng Người đã ban tặng nó cho muôn loài. Lạy Chúa con người là chi mà Chúa phải nhớ đến,phàm nhân là gì mà Chúa phải bận tâm. Có lẽ vì yêu thương quá mà Chúa đã làm cho chúng con. Ôi mầu nhiệm thập giá ai có thể hiểu cho thấu, tình yêu của Chúa ai có thể đo cho được,há chẳng phải là chính Chúa mặc khải vì yêu thương. Lạy Chúa con cảm tạ Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn
0 # Teresa Liên Nguyễn 19:12 11-06-2021
Lời Chúa: Ga 19, 31-37
Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hôm nay giáo hội mừng kính Thánh Tâm Chúa. Con nhớ lại tấm ảnh nhỏ của Chúa mà con thường đem theo bên mình, thường chiêm ngắm suốt nhiều năm qua kể từ ngày Bế mạc Khoá 3 Ngày Cursillo.
Con thích ngắm ảnh Thánh Tâm Chúa lắm, với gương mặt dịu hiền,với ánh mắt đầy yêu thương, cứ nhìn hình Chúa lòng con rộn niềm vui và bình an, cảm thấy được an ủi rất nhiều.
Con biết con yêu Chúa chỉ 1 góc tâm hồn, còn Chúa yêu con, yêu vô bờ bến. Có một câu mà con rất thích khi tình cờ đọc được: “Thánh Tâm Chúa là Cao nguyên yêu thương, là Đại dương thương xót”.
Đúng thế nếu không vì yêu con, và yêu nhân loại sao Chúa lại từ trời cao xuống, hoá thân vào kiếp người nghèo hèn, cực khổ từ thuở ấu thơ đến thời niên thiếu.
Lúc trưởng thành Chúa lại rày đây mai đó gần gũi, tiếp xúc với những người tội lỗi, những người bị rẻ rúng để nâng đỡ, ủi an, chữa lành, thánh hoá. Vì yêu thương nhân loại Chúa chịu sĩ nhục, chịu đánh đòn, chịu đóng đinh vào
Thập giá. Chịu lưỡi đòng đâm thâu qua trái tim, để nước từ trái tim Chúa tuôn chảy ra rửa
sạch muôn vàn tội lỗi của chúng con, và máu Chúa nuôi dưỡng linh hồn chúng con. Cuối cùng chính cái chết và sự Phục Sinh của Chúa chúng con được sống và sống đời đời nhờ ơn Cứu độ của Chúa.
Tạ ơn Chúa vì tình yêu cao vời mà Chúa đã dành cho nhân loại chúng con. Con khát khao có trái tim giống Chúa, cho đi một cách vô vị lợi. Yêu thương những mãnh đời bất hạnh hết lòng, phục vụ bằng tất cả trái tim. Mạnh dạn dấn thân bằng hành động chứ không phải bằng lời nói suông.
Chúa ơi xin biến đổi trái tim chai đá của con. Nếu không con vẫn mãi chai lỳ trong sự vô cảm và thụ động. Con tin Lời Chúa hứa là sự thật: “ Anh em cứ xin thì sẽ được....”Mt 7, 7. .Xin Chúa giúp con biết cộng tác với Chúa theo lời cầu xin của con. Amen.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com