Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN _ NGÀY 28 THÁNG 10 - THÁNH SI-MON VÀ GIU-ĐA TÔNG ĐỒ _ Lc 6, 12-19

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 6, 12-19).

Trong những ngày ấy Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là tông đồ: Ðó là Simon mà Người đặt tên là Phêrô và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là nhiệt thành, Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt, kẻ phản bội. Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.

 

Sứ điệp: Các tông đồ là những người được Chúa tuyển chọn. Chúa tự do chọn lựa cả những người bình thường, và Ngài cũng để con người tự do đáp trả.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, hôm nay chúng con mừng kính hai thánh tông đồ Simon và Giuđa. Cuộc sống chứng nhân của các Ngài đáng ngưỡng mộ và là những tấm gương sáng cho mỗi tín hữu chúng con. Trong danh sách mười hai tông đồ, con thấy có người chối Chúa, có kẻ bán Chúa. Điều này chứng tỏ Chúa không chỉ chọn lựa những người đã hoàn toàn thánh, nhưng Chúa chọn lựa là để mời gọi các Ngài trở nên thánh thiện.

Các Ngài được gần gũi Chúa, lắng nghe Chúa dạy bảo, được cùng Chúa đi khắp các xóm làng, lên núi cao, vào nơi thanh vắng, bên bờ hồ, bên bờ giếng, rao giảng Nước Trời và chữa lành bệnh tật. Các Ngài được sống bên Chúa, gần kề với sự thánh thiện và kết hợp với Chúa, để được Chúa biến đổi nên thánh thiện hơn.

Lạy Chúa, hôm nay con cũng được diễm phúc nghe Chúa dạy bảo, được Lời Chúa uốn nắn, và con cũng mong muốn được hiến dâng lên Chúa thiện chí tông đồ của con. Con muốn được qui tụ bên Chúa, lắng nghe Chúa nói, được tình yêu và ơn thánh Chúa biến đổi, để cùng Chúa dấn thân giữa đời. Con tin rằng Chúa vẫn ở bên con, nâng đỡ con và thánh hoá con.

Lạy Chúa, lời mời gọi của Chúa vẫn vang vọng trong tâm hồn con, con muốn trở thành một tông đồ như thánh Simon và Giuđa, chứ nhất định không là một Giuđa phản Chúa. Xin Chúa chúc phúc cho những ước nguyện chân thành của con. Amen.

 

Ghi nhớ: "Người chọn mười hai vị mà Người gọi là tông đồ".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

THỨ NĂM TUẦN 30 THƯỜNG NIÊN.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 13, 31 – 35).

Trong ngày ấy, có mấy người biệt phái đến gần thưa Chúa Giêsu rằng: "Xin Thầy lên đường và đi khỏi đây, vì Hêrôđê toan giết Thầy". Người trả lời: "Các ông hãy đi nói với con cáo đó rằng: "Ðây Ta trừ quỷ và chữa lành bệnh tật hôm nay và ngày mai, rồi ngày thứ ba Ta hoàn tất cuộc đời. Nhưng hôm nay, ngày mai và ngày hôm sau nữa, Ta còn phải đi đường, vì không lẽ một tiên tri bị giết chết ngoài thành Giêrusalem".

"Ôi Giêrusalem, Giêrusalem! Ngươi giết hại các tiên tri và ném đá những người đã được sai đến cùng ngươi. Ðã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi, như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh, thế mà ngươi đã không muốn. Thì đây, nhà các ngươi sẽ bị bỏ hoang vu. Nhưng Ta bảo cho các ngươi hay: Các ngươi sẽ không còn xem thấy Ta, cho đến khi các ngươi sẽ nói rằng: "Chúc tụng Ðấng nhân danh Chúa mà đến!"

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu yêu thương con người đến nỗi cho dù con người phản nghịch chống lại Ngài, Ngài vẫn tha thiết yêu thương như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến trần gian để rao giảng về Nước Thiên Chúa cho con người. Nhưng phũ phàng thay, có biết bao nhiêu người đã bịt tai giả điếc làm ngơ trước Lời  của Chúa. Thậm chí có người tìm cách triệt hạ Chúa như một Hêrôđê, như thành Giêrusalem, nơi bao ngôn sứ bị giết hại, và như chính con khi đã bao lần sã ngã phạm tội.

Lạy Chúa, thế mà Chúa vẫn tha thiết yêu thương và kiên nhẫn mời gọi con trở về sống trong ân tình của Chúa. Chúa sẵn sàng quên đi bao lỗi lầm thiếu sót của con, và Chúa chỉ muốn một điều là được bảo vệ con trong vòng tay yêu thương của Chúa.

Ôi lạy Chúa, xin cho con luôn cảm nhận được tình yêu bao la đó, để con yêu mến Chúa nhiều hơn, và để từ nay, con sẽ quyết tâm xa lìa con đường tội lỗi. Trong những khi gặp gian nan thử thách, hay những lúc yếu đuối tuyệt vọng, xin cho con biết tìm đến Chúa như nguồn sức mạnh đỡ nâng, như nơi trú ẩn an toàn. Lạy Chúa, con biết rằng Chúa yêu thương con như gà mẹ ủ ấp gà con dưới cánh. Xin đừng bao giờ để con trở thành kẻ bạc nghĩa vong ân phản nghịch chống lại Chúa, nhưng xin cho con luôn là người con chí hiếu, luôn biết vâng phục Thánh Ý Chúa trong suốt cuộc đời. Amen.

 

Ghi nhớ: "Không lẽ một tiên tri phải giết chết ngoài thành Giêrusalem?"

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Ý cầu nguyện chung trong PT:

Xin Chúa cho đại dịch chóng qua. Xin Chúa thương xót toàn thể nhân loại, thương xót VN, cách riêng đến TP.HCM

  • Cầu cho các linh hồn đã qua đời trong mùa dịch này;
  • Cầu cho giới lãnh đạo, các bác sĩ, nhân viên y tế, thiện nguyện viên;
  • Cầu cho các bệnh nhân covid sớm được chữa lành;
  • Cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện của ACE trong PT Cursillo Sài Gòn.

 

Ý cầu nguyện riêng:

  • Cầu nguyện cho các bệnh nhân covid-19 đang điều trị:
  1. Chị Catarina Hoàng Thị Minh Nguyệt #04PD.

  • Các Linh hồn người thân của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời vì dịch covid-19
  1. Linh hồn Ma-ri-a _ Em dâu anh Phê-rô Nguyễn Thế Hoằng #03
  2. Linh hồn Đa-minh và Ma-ri-a _ Bố, mẹ vợ anh Giu-se Phạm Xuân Chiến #01
  3. Linh hồn Gia-cô-bê _ Ba chị Ma-ri-a Nguyễn Thị Tuyết Phượng #04
  4. Linh hồn Ma-ri-a _ Mẹ chồng chị Ma-ri-a Trần Thị Mỹ Linh #14
  5. Hai Linh hồn Ma-ri-a _ Chị hai và cháu của chị Lu-xi-a Nguyễn Thị Tuyết Nhung #24
  6. Linh hồn Gioan Baotixita _ Em cột chèo với anh Trưởng P.X Nguyễn Thái #01
  7. Linh hồn Phê-rô _ Em ruột anh Phê-rô Nguyễn Viết Nhật #19
  8. Linh hồn Phanxico Atsidi _ anh em ruột anh Tô-ma Nguyễn Quang Anh #21 và anh Mi-ca-e Nguyễn Đăng Khoa #19
  9. Linh hồn Ma-ri-a _ Mẹ chị Ma-ri-a Vũ Thị Kim bạch Tuyết #15

 

  • Các linh hồn người thân (tứ thân phụ mẫu) của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời trong tháng 10
  1. Linh hồn Giu-se _ Bố anh Phê-rô Lê Danh Ích #01
  2. Linh hồn Ma-ri-a _ Mẹ chị Ma-ri-a Vũ Thị Kim bạch Tuyết #15

 

  • Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 10 trên trang web của PT

Ý kiến bạn đọc  

0 # Ngọc Đoàn Đặng 05:13 28-10-2021
Chúa Giê-su đã thương và chọn gọi 12 vì Tông đồ tiên khởi để ngày hôm nay chúng con được thừa hưởng gia tài cao quý là được biết Chúa Giê-su là con một Thiên Chúa cùng là Chúa chúng con, được Ngài mặc khải Chúa Thánh Thần để chúng con tiếp tục cộng tác với Ngài trong công trình kiến tạo con người mới nơi Đức Kitô Giesu . Lạy Chúa Giê-su, xin dạy con luôn biết cầu nguyện và năng kết hợp với Thiên Chúa trong ngày sống của con, nhưng Chúa ơi con vẫn còn yếu đuối và nhát đảm lắm xin Chúa thương ban ân sủng giúp con luôn cố gắng cộng tác với Chúa và với mọi người hầu làm cho thế giới mỗi ngày tốt đẹp hơn mà đón Chúa Giê-su đến với nhân loại lần thứ hai trong vinh quang.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn
0 # Teresa Liên Nguyễn 05:18 28-10-2021
LỜI CHÚA: Lc 6, 12-19
Tất cả đám đông tìm cách đụng vào Ngài, vì có một năng lực tự nơi Ngài phát ra, chữa lành hết mọi người. (c. 19)

Lạy Chúa Giêsu. Tạ ơn Chúa vì mỗi ngày Chúa đánh thức con từ sáng sớm, để con được hoà mình trong số người hiện diện nơi ngôi thánh đường với lòng khao khát gặp gỡ Chúa, để được kín múc sự sống thần linh qua bàn tiệc Lời Chúa và tiệc Thánh Thể.
Tạ ơn Chúa con còn có những giờ phút được
ngồi bên Chúa trong thinh lặng, để tay được chạm vào quyển Kinh Thánh, đọc và suy niệm Tin Mừng, nhờ đó mà con được Chúa ban năng lực từ Lời Chúa, biến đổi tâm hồn con, cho con biết Tôn vinh Chúa Cha là Đấng quan phòng tuyệt diệu, Chúa Con là Đấng chuộc tội cứu đời, cùng Chúa Thánh Thần nồng nàn lửa yêu mến sáng soi.
Thật nhiệm mầu, Chúa đã biến đổi con, đã thánh hoá con bằng Lời chân lý của Chúa, bằng lòng chân thành cộng tác của con chấp nhận sự tỉa gọt tôi luyện của Chúa. Để rồi cho con thêm
xác tín Lời Chúa là Sự thật, là quyền năng biến đổi phận người. Tin vào Chúa, đối với con mọi thứ trở nên nhẹ nhàng, tâm hồn con mau chóng tìm được sự bình an dù gặp những biến cố xảy đến trong đời.
Lạy Chúa Giêsu hôm nay Hội Thánh nhắc lại bối cảnh Chúa chọn các tông đồ để cùng Chúa Loan báo Tin Mừng Cứu độ.
Con cũng muốn được làm một tông đồ giáo dân mọn hèn của Chúa đóng góp phần nhỏ bé là mời gọi mọi người hãy tìm gặp Chúa, đê được
Chúa chạm vào tâm linh, để được sống trong tình yêu và sự chăm sóc của Ba Ngôi Thiên Chúa.
Xin hãy dùng con như khí cụ của Người. Amen
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com