SINH HOẠT PHONG TRÀO

Ngày 01 tháng 01 năm 2016

Ngày 01 tháng 01 năm 2016

Cha Pet. Giao SOLT 2Anh chị em Cursillista quý mến trong Tình yêu và Ân sủng của Chúa Ba Ngôi Chí Thánh - của Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa giàu lòng thương xót.

Trong ngày đầu năm mới 2016, quý cha linh hướng "Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh chị em." (Ds 6,26)

Năm thánh lòng thương xót với việc Phúc Âm hoá đời sống xã hội, HĐGMVN kêu gọi: “Mỗi người công giáo phải trở thành nhân tố tích cực trong việc xây đắp nền văn minh tình thương và văn hoá sự sống. Không có những chứng nhân của lòng thương xót, xã hội sẽ trở thành một sa mạc hoang vu, cằn cỗi, không sức sống. Đáp lại lời kêu gọi của ĐGH Phanxicô, hãy tích cực thực thi lòng thương xót…” Trong bài giảng mở cửa năm thánh, Đức TGM Phaolô còn nhắn nhủ: Hãy cố gắng bắt chước Chúa Giêsu, trở nên giống Chúa mỗi ngày. Hãy mặc lấy trái tim Chúa, từ bi - nhân hậu - sẵn sàng tha thứ, luôn làm việc thiện. Hãy mạnh dạn loan báo Tin Mừng tình yêu của Thiên Chúa giàu lòng thương xót.

ĐGH Phanxicô trong cuộc gặp gỡ phong trào Cursillo Âu châu ngày 30/4/2015 đã nói: "Đây là công tác thuyết phục mà các bạn cần thi hành với bạn bè mình, trong khoá Cursillo: Thiên Chúa mở tiệc mừng. Đây là đặc tính kỳ lạ của Cha chúng ta. Ngài tổ chức tiệc mừng khi một kẻ có tội nghiêm trọng đến cùng Ngài. Điều này rất hay! Phương pháp truyền giáo của Cursillo được nảy sinh do lòng ước muốn mãnh liệt kết bạn với Thiên Chúa, đó là nguồn gốc của tình bạn chúng ta với anh chị em mình". 

Gặp gỡ và phó thác cuộc đời cho Chúa Kitô, yêu mến và cùng nhau sống Tin mừng, hợp tác trong việc làm bạn, là bạn và đưa bạn đến với Chúa Kitô qua một đời sống chứng nhân sống động và vui vẻ rất được trân quý.

Lắng đọng tâm hồn để nghe Chúa nói vì Chúa mang đến sự bình an vô tận của trái tim và dạy chúng ta những gì thực sự quan trọng trong cuộc sống của mình, thực hành thương người có 14 mối. Vì lòng thương xót là thuốc chữa lành vết thương; là nhịp cầu xây dựng tình người, mang lại cho thế giới sự bình an vô tận. Chúng ta được mời gọi để kiến tạo hoà bình bằng cách khiến cho tình yêu, sự cảm thông tình liên đới trở thành một cuộc sống  đích thực.

Hình ảnh Thầy Chí Thánh chiếu soi mọi khía cạnh cuộc sống chúng ta, hãy có niềm xác tín như vị tôi tớ Chứng nhân hy vọng: Chúa Kitô là tất cả của tôi, là cùng đích mọi chí hướng, là lý do mọi quyết định, là động lực mọi tình cảm...

Lạy Chúa Giêsu, Hoàng tử Bình an!

Lạy Nữ Vương Bình an, cầu cho chúng con.

 

Phêrô Nguyễn Văn Giáo, SOLT

Linh hướng


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com