Chia sẻ hành đạo

Bài chia sẻ Chứng nhân Ultreya 20/08/2016

Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em

Ultreya 16082022

Người trình bày: Hoàng Thị Kiều Trâm #12

1. Kính thưa Cha linh hướng, kính thưa Quý Cha và Quý Anh Chị. Con tên là Monica Hoàng Thị Kiều Trâm, tham dự khóa 12. Hiện con đang sinh hoạt trong nhóm Don Bosco.

2. Hôm nay con xin được chia sẻ với Quý Cha và Quý Anh Chị cảm nhận của con về chủ đề “Đến Với lòng thương xót”

  • Kính thưa Cha và Quý Anh Chị, con là một Tân tòng. Trước đây khi chưa lấy chồng, con là người vô Thần. lòng con cứng nhắc lắm, ai mà nói với con chuyện Thần thánh, Chúa, Phật là con đều cho đó là dị đoan mê tín. Lúc đó, đối với con, cái gì con phải nhìn thấy được, phải khoa học chứng minh được thì con mới tin. Đến khi lấy chồng, con xem việc đi lễ cũng chỉ là bổn phận. Chứ thật sự con chẳng cảm nhận được chút gì vể sự hiện diện của Chúa vì con có thấy Chúa bao giờ đâu mà tin.
  • Những năm đầu của đời sống hôn nhân, cuộc sống của con khá bình yên, công việc thuận lợi, xin việc đâu là được đó, mà lương bổng lại cao nữa. Đôi khi còn gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. Trong những lúc như vậy, trong con bắt đầu xuất hiện câu hỏi, “Không hiểu sao con lại được nhu vậy? vì nếu chỉ dựa vào học vấn và tài năng của con thì con chưa xứng đáng nhận được những giá trị như vậy”, nhưng hỏi thì hỏi vậy chứ con chưa có câu trả lời.
  • Và cho đến một lần kia, có chuyện xảy ra với con gái lớn của con lúc đó cháu 5 tuổi. Tự dưng cháu bị lé mắt. Đầu tiên con đưa cháu vào bệnh viện Nhi Đồng, BS chẩn đoán có vấn đề về não, BS cho cháu đi chụp CT. chụp xong không thấy gì bất thường. BS chỉ định cho cháu qua bệnh viện St Paul khám mắt vì nghi cháu bị gai đáy mắt. Sau khi khám, BS St Paul kết luận không phát hiện gì bất thường về mắt, BS St Paul lại giới thiệu cháu qua BS Nam hàng đầu về não của BV Chợ Rẫy vì nghi cháu có khối u trong não. BS Nam khám và cho cháu đi chụp M-Rai. Chụp xong cũng không thấy gì bất thường, BS Nam lại chuyển cháu qua khám với BS hàng đầu về thần kinh là BS Lê Minh. Lúc đó để hẹn được với BS Lê Minh thì phải mất đến 3 tháng. Nhưng do thấy tình hình của cháu nghiêm trọng nên BS ưu tiên cho lịch khám ngay. Sau khi xem hồ sơ loại trừ các khả năng về não, về mắt, BS Lê Minh nghi cháu bị nhược cơ – một chứng bệnh rất nguy hiểm, nếu vướng phải thì phải mang cả đời và có thể có biến chứng nguy hiểm đến tính mạng bất kỳ lúc nào. BS cho cháu đi đo điện cơ. Đo điện cơ xong kết luận không có bệnh nhược cơ, và BS cũng không biết xử lý như thế nào. Lúc đó, vợ chồng con vô cùng lo lắng, bao nhiêu BS giỏi hàng đầu của Sài Gòn đã đi, những gì cần chụp đã chụp, cần xét nghiệm cũng đã xét nghiệm hết rồi mà vẫn không biết cháu bị bệnh gì để điều trị. Lúc này, con thấy khoa học không thể giúp gì được nữa. Chồng con mới khuyên con cầu nguyện với Chúa. Lần đầu tiên trong đời con dựa vào Ngài. Cầu xin lòng thương xót của Ngài. Chúng con chỉ còn biết cầu Nguyện và cầu nguyện. và điều kỳ diệu đã xảy ra, sau đó vài tuần bệnh của cháu tự khỏi. mắt không còn lé nữa mà không phải uống thuốc hay điều trị gì.
  • Sau biến cố đó, con bắt đầu cảm nhận có Chúa. Nhưng thật sự mà nói thì đời sống tâm linh của con vẫn còn làng nhàng lắm, cũng giữ bổn phận đi lễ, giữ chay một cách rất căn bản. Và chỉ khi nào gặp khó khăn mới nghĩ đến cầu nguyện.
  • Cho đến cách đây 2 năm, được Anh Thái giới thiệu về khóa 3 ngày. Lúc đó con không biết phong trào Cursillo là gì cả. Chỉ thấy Anh Thái – một người mà con rất tin tưởng và ngưỡng mộ- khen hay thì con tin là hay và con đăng ký tham dự. 3 ngày tham dự khóa, đã giúp con khám phá ra những điều rất hay, mà điều lớn nhất là câu hỏi mà lâu nay con thắc mắc đã có lời giải đáp. Con còn nhớ rất rõ, đó là ngày thứ 2, khi con đang chăm chú nghe bài Rollo Học Đạo tự dưng con nhìn lên ảnh Chúa, ngay giây phút đó con chạm được ánh mắt đầy yêu thương của Ngài, thế là con khóc nức nở và con nhận ra “Tất cả những gì con có là đều do Chúa thương ban cho con”.

3. Sau khi câu hỏi này được giải đáp, con nhận thấy rằng Chúa thương con vô cùng, Chúa luôn ở bên con. Chúa ban cho con thật nhiều Hồng ân ngay cả khi con chưa nhận biết Ngài. Nhưng cũng chính vì điều này, trong con lại có câu hỏi khác “Tại sao Chúa yêu thương con nhiều đến thế? Chúa muốn con làm gì để đáp lại tình yêu của Chúa đây?”. Trong con bắt đầu hình thành nhu cầu mình phải làm gì đó để đáp lại tình Ngài. Con bắt đầu để ý tìm Thánh ý Chúa trong những bài phúc âm, qua những bài giảng của các Cha, qua những lời chia sẻ của các anh chị trong lúc hội nhóm, và qua các gương sáng của các anh chị trong phong trào. Và luôn cầu nguyện Chúa soi sáng cho con nhận ra Thánh ý của Chúa.

  • Thế là con bắt đầu tập tành làm việc tông đồ. Năm ngoái con đăng ký đi trợ tá khóa 3 ngày. Khi đi làm trợ tá con thấy Chúa trong từng sự việc các anh chị trợ tá làm, qua những gì các anh chị tham dự viên cảm nhận và chia sẻ. Và có một khoảnh khắc đặc biệt đã xảy ra với con, một lần nữa con được cảm nhận rõ ràng sự hiện diện của Chúa. Hôm đó, con được phân công cầm ngọn nến đi thật chậm để dẫn từng Decuria đến phòng Chầu Thánh thể. Chân con bước thật nhẹ nhàng, mắt con nhìn chầm chầm vào ngọn nến, thật ra ban đầu là do con sợ tắt nến thôi J nhưng bỗng nhiên con có cảm nhận rất đặc biệt là ánh sáng phát ra từ ngọn nến như là ánh sáng Chúa soi sáng cho con, Chúa muốn con hãy hành động dù là nhỏ thôi, hãy dìu dắt những người anh em của mình sống mật thiết với Chúa, hãy giới thiệu lòng thương xót của Chúa đến cho mọi người.

4. Thưa Cha và Quý Anh Chị, giờ đây con cảm nhận rằng để đáp lại tình yêu thương vô bờ bến của Chúa có rất nhiều cách, mỗi người chúng ta có thể chọn một cách khác nhau như dạy giáo lý, đi làm bác ái, tham gia các hội đoàn… riêng bản thân con, con nghĩ rằng có một việc rất cần thiết đó là giới thiệu anh em đến với phong trào Cursillo để qua phong trào giúp anh em sống mật thiết với Thiên Chúa bằng đời sống ngày thứ tư của một người Kitô hữu đích thực, luôn suy gẫm xem mình làm việc tông đồ là vì mình hay vì Chúa. Con tin rằng khi bản thân mỗi người chúng ta tự hoán cải và sống đời sống người KITÔ HỮU ĐÍCH THỰC thì chắc chắn sẽ biết cân nhắc từng hành động của mình noi theo lòng thương xót của Chúa. Và từ đó lòng thương xót của Chúa sẽ lan truyền đi khắp mọi nơi.

Con xin cám ơn cha và quý anh chị đã lắng nghe.


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com