Chia sẻ hành đạo

Bài chia sẻ Chứng nhân Ultreya 15/10/2016

Người trình bày: Tê-rê-sa Nguyễn Ngọc Nhung

GẶP GỠ LÒNG THƯƠNG XÓT TRONG CURSILLO

Ultreya1610 CNhan

Thưa cha linh hướng và quý anh chị,

Tôi là Têrêsa Nguyễn Ngọc Nhung, 47 tuổi, ở giáo xứ Sao Mai. Tôi tham dự khóa 8 Cursillo Sài Gòn, hiện đang sinh hoạt trong nhóm thân hữu Yêu Thương. Hôm nay tôi xin chia sẻ việc tôi gặp được Lòng Thương Xót trước và sau khi tôi tham dự khóa Cursillo.

Trước hết, xin cho tôi nói đôi nét về gia đình lớn của tôi. Gia đình tôi gồm có ba mẹ và 6 chị em gái. Ba tôi đạo gốc, mẹ tôi tân tòng. Tôi là con cả. Lúc tôi sinh ra được 1 tháng, ba mẹ ẵm tôi đến nhà thờ rửa tội. Hai em kế tôi cũng được rửa tội. Đến đứa thứ tư, ba mẹ tôi bỏ đạo, chỉ lo buôn bán cơm áo gạo tiền. Vậy là 3 đứa em sau tôi không được rửa tội. Ba mẹ tôi còn đem tượng Phật về thờ cúng. Thờ cả ông Địa và ông Thần tài nữa. Tới ngày rằm thì lo cúng chè. Tuy thờ cúng đều đặn nhưng gia đình vẫn thiếu trước hụt sau. Bất ngờ ba tôi bị bệnh nặng. Lúc đó ông nhớ tới Chúa và cầu xin nếu Chúa cho ông lành bệnh thì ông sẽ quay trở về với Chúa. Chúa đã nhậm lời cho ba tôi hết bệnh. Thế là 3 đứa em kế tôi được đi học đạo và được rửa tội. Tạ ơn Chúa đã thương xót ba mẹ tôi mà đưa cả gia đình về với Chúa.

Phần tôi, khi lớn lên tôi lập gia đình với một người theo đạo Cao Đài. Ngày rằm tôi cũng cúng chè như gia đình chồng. Tôi đi coi bói đủ thứ, không biết Chúa gì hết. Trong đời sống gia đình, vợ chồng tôi gặp đầy gian nan khốn khổ. Tôi có một đứa con gái năm nay 25 tuổi. Năm 2011 vợ chồng tôi làm ăn thất bại. Chồng tôi bỏ nhà ra đi. Tôi buồn và đau khổ chạy về than thở với gia đình ba mẹ. Ba mẹ khuyên tôi nên đi học giáo lý.

Thưa cha và quý anh chị,

Chính Chúa đã đi tìm tôi và dẫn dắt tôi đến nhà thờ Sao Mai học giáo lý Thêm Sức. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi tôi đi học giáo lý. Khoảng 3 tháng sau khi tôi đi học giáo lý, chồng tôi nhắn tin xin lỗi và xin được trở về. Tôi vui mừng trào nước mắt, mở lòng tha thứ cho anh. Khi đi thì có xe, khi về thì tay trắng. Tôi vẫn tươi cười đón nhận chồng trở về. Thấy tôi đi học giáo lý, anh xin theo học chung. Hai vợ chồng cùng học giáo lý ở nhà thờ Sao Mai. Chúng tôi được lãnh nhận các bí tích khai tâm và hôn phối. Tạ ơn Chúa xót thương gia đình nhỏ của tôi. Chúa đã giải thoát tôi khỏi đau khổ, đưa chồng tôi về nhà, và cho vợ chồng tôi sống hợp pháp là con cái Chúa trong giáo hội.

Lòng thương xót Chúa tiếp tục đưa tôi đến với các lớp Kinh thánh và khóa Cursillo. Tôi đi chầu Thánh Thể ở nhà thờ Chí Hòa mỗi buổi sáng dù tôi chưa hiểu biết nhiều về Chúa và thánh lễ. Năm 2013, một hôm cô Liên mời tôi tham dự khóa Cursillo. Thú thật tôi không biết Cursillo là gì mà chỉ nghe cô Liên biểu sao thì làm vậy. Cô Liên mời tham dự Ultreya tôi cũng đi. Rồi tới ngày khai khóa 8 ở Thủ Đức, tôi cùng một chị bạn cùng đi. Cô Liên đã có mặt ở đó. Các chị trợ tá đón tiếp tôi thật ân cần chu đáo làm tôi rất cảm động. Bước vào phòng rollo, tôi nhìn thấy hàng chữ “THẦY ĐÃ CHỌN CON”. Tự nhiên nước mắt tôi rơi xuống và tôi nhận ra chính Chúa đã chọn tôi để được tham dự khóa học này. Chúa cho tôi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Lòng tôi tràn ngập niềm vui qua những lần gặp gỡ Chúa trong thánh lễ, trong các bài nguyện gẫm do cha hướng dẫn, qua lắng nghe bài rollo của các chị trợ tá và nhất là qua những phút tâm sự với Chúa Giêsu Thánh Thể. Tôi được ơn hiện sủng hiểu biết Chúa nhiều hơn và nhận biết tôi rõ ràng hơn. Ấn tượng nhất là chiêc đĩa ghi lời Chúa tôi nhận được trong tiệc Agapê “NHƯ CHA ĐÃ SAI THẦY, THẦY CŨNG SAI ANH EM’ (Ga 20,21).

Nhờ lòng nhiệt thành của cha linh hướng, của các chị trợ tá, khóa 3 ngày giúp tôi gặp gỡ Lòng Thương Xót Chúa, gặp gỡ chính mình và gặp gỡ anh chị em. Sau khóa học, tôi tham gia hội nhóm thân hữu và sinh hoạt Ultreya đều đặn. Phương pháp kiềng 3 chân giúp tôi sống đời kitô hữu tốt hơn. Tôi thường xuyên đi lễ thật sốt sắng. Tôi thích đọc kinh thánh và biết cầu nguyện cho người khác. Tôi cũng biết lần chuỗi Mân Côi, chuỗi Lòng Thương Xót và làm Palanca cầu nguyện cho phong trào. Ngoài ra tôi cũng đi thăm viếng và phục vụ cộng đoàn, biết chia sẻ vật chất cho người nghèo. Tôi cầu xin Chúa cho tôi giữ được lửa sốt mến của khóa 3 ngày trong đời sống ngày thứ tư.

Và Chúa đã nhậm lời tôi cầu xin bằng cách cho tôi tham gia trường lãnh đạo. Tại trường lãnh đạo tôi được học hỏi tài liệu của phong trào, được bàn thảo các công việc chung, được mời gọi đi trợ tá. Tôi đã vinh dự được chọn đi trợ tá 3 khóa

10,14 và 15. Nhờ sống phương pháp của phong trào là hội nhóm và Ultreya, múc thêm sức mạnh nơi trường lãnh đạo, tôi thấy mình được nâng đỡ trong đời sống thiêng liêng với Chúa và với anh chị em. Tôi cố gắng dâng cho Chúa những món quà. Đó là giới thiệu được 4 người tham dự khóa 3 ngày, dẫn người ngoại đạo đi học giáo lý và đỡ đầu cho 4 người gia nhập đạo. Hàng tuần tôi cùng với quý cha Dòng Chúa Cứu Thế thăm viếng và đưa Mình Chúa cho bệnh nhân ở bệnh viện 115. Hằng tháng tôi cùng với nhóm đi Long An thăm bệnh nhân tại nhà, đọc kinh cầu nguyện và tặng quà cho họ.

Thưa cha linh hướng và quý anh chị,

Lòng thương xót Chúa dõi theo tôi suốt cả cuộc đời và tôi nghiệm ra được điều đó khi tham gia Phong trào Cursillo. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho tôi được ơn bền đỗ sống ngày thứ tư trong phong trào là: “MỘT TAY NẮM LẤY CHÚA, MỘT TAY NẮM LẤY ANH CHỊ EM”. Xin cảm ơn cộng đoàn đã lắng nghe.

Têrêsa Nguyễn Ngọc Nhung – Ultreya 15/10/2016

                                                                                                   


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com