Chia sẻ hành đạo

Võ Hùng Minh #1 - Mặc lấy tâm tình trẻ thơ để đón nhận - 16/08/2014

 

Kính thưa Cha Linh Hướng Phaolô cùng  quý Anh Chị.

Tạ ơn Chúa vì hôm nay em là Phêrô Võ Hùng  Minh Khóa # 1 Sàigòn năm 2009,  thuộc nhóm thân hữu Têrêsa Hài Đồng Giêsu, được chị Trưởng phân công chia sẻ chứng nhân. Em xin chia sẻ em đã được Chúa biến đổi như thế nào trong đời sống gia đình.

Thưa quý Anh Chị,

Mỗi gia đình có mỗi cảnh khác nhau. Có thể nói có nhiều gia đình đang khủng hoảng về các giá trị đạo đức. Có gia đình sa sút với bộ mặt méo mó về kinh tế. Có gia đình chưa sống tốt, sống đầy đủ ơn gọi và sứ mạng đã lãnh nhận qua bí tích Rửa tội. Gia đình em cũng không nằm ngoại lệ.

Thưa quý Anh Chị, em lập gia đình đã hơn 20 năm . Con gái em năm nay học lớp 12. Suốt một thời gian dài em cố gắng sống với bộ mặt là môt người Công giáo. Em đã “vỗ yên lương tâm“ mình bằng những việc đạo đức, bác ái ở ngoài gia đình, nơi Cộng đoàn của Giáo xứ, với lớp áo bên ngoài là người đạo đức. Còn ở nhà, nếu em có làm điều chi giúp vợ con thì cốt là để né tránh lời đàm tiếu với cụm từ “sống thiếu bổn phận”. Em là như thế. Sau Khóa 3 ngày, năm 2009, em cứ nghĩ mình là men là muối, chưa ý thức mình vẫn là một thứ đạo đức giả.

Và rồi một buổi chiều nọ, như thường ngày em đón con gái đi học về. Con bảo : “Ba đưa con đi lễ ở Huyện Sĩ”.  Em đã chiềuu con. Sau Thánh Lễ con lại bảo:  “Ba chờ con, con đến để xin lỗi Chúa”.

Thật lòng khi nghe con nói lúc này, em cảm nhận Chúa chạm đến điểm sâu lòng em, điểm yếu mà em luôn né tránh để nhận ra cái “em là”. Đó là em chỉ muốn chứng tỏ mình là “người tốt”, chỉ luôn cho người khác cái bề ngoài chứ không có cái Tình bên trong. Người tốt đúng nghĩa thì không như vậy.

Con em còn cho em thêm một câu: “ Có lỗi thì không thể xin xỏ gì với Chúa hết”. Hóa ra với bộ mặt đạo đức giả em đang mang thì có cầu nguyện cho mình cũng không được lòng Chúa, còn nói chi cầu nguyện cho ai. Em đã có gì dâng cho Chúa đâu? Cầu nguyện chỉ toàn là xin theo ý mình. Lúc đó em mới nhận ra: qua phong trào, nhờ Cha Linh hướng cùng quý Anh Chị cầu nguyện, chính em  mới là đối tượng cần được biến đổi chứ không phải ai khác. Tạ Ơn Chúa đã ban ơn hoán cải cho em ngay trong gia đình mình qua con gái. Em ý thức mình phải thay đổi, phải sống chân tình với Chúa và với mọi người.

Từ đó trở đi, em hiểu rằng sống đạo đức đích thực là chân tình hỏi thăm hoặc làm những viêc như giúp đỡ cho người mà mình không ưa không thích không muốn. Đó mới là những việc lành có giá trị trước mặt Chúa. Việc nhỏ làm được lại không làm, cứ đòi làm những việc để được tiếng tốt. Thật đáng xấu hổ ! Em nhớ lời quý Cha linh hướng đã dạy. Cha linh hướng Phaolô nói : “Việc bình thường cố làm với tâm tình yêu mến sẽ trở nên phi thường”. Còn cha Phêrô Nghiêm thì nói: ”Cho là cho cái trân quý. Không nên cho cái thừa mứa, bởi cho mà không biết tiếc thì không còn là cho”

Với tư cách là người cha trong gia đình, em phải tự giáo dục bản thân trước, làm gương sáng cho con cái và người thân trong gia đình rồi mới dần lan ra ngoài xã hội.                                  

Em phấn đấu trong sức mạnh của ơn Chúa và thực hiện mọi việc trong tâm tình trẻ thơ như Thầy Giêsu Chí Thánh đã dạy: ”Thầy bảo thật anh em. Ai không đón nhận nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em thì sẽ chẳng được vào”(Lc 18,17).

Thưa Cha Linh Hướng cùng quý Anh Chị,

Xin hãy cùng em ca khen Tình Yêu Chúa. Nhờ ơn Chúa, ơn của Thầy Chí Thánh,  em nguyện sẽ cùng anh chị em Cursillista theo gương Thánh Phaolô Quan thầy làm hết sức mình để chu toàn bổn phận được trao trong gia đình và trong phong trào, đặc biệt là “bổn phận yêu thương theo giới răn mới của Chúa Giêsu”(Ga13,34) trong suốt hành trình Ngày Thứ Tư của mình.

Xin Cảm ơn Cha Linh Hướng cùng quý Anh Chị đã cho em được dịp chia sẻ tâm tình này.

 

Phêrô Võ Hùng Minh Khóa # 1 Sài gòn - Nhóm Têrêsa Hài Đồng Giêsu

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com