Chia sẻ hành đạo

MỘT NGÀY THĂM NHÓM YÊU THƯƠNG

Số là, khi đi dự Ultreya tháng 9 được nghe chị Maria Bùi Thị Tươi chia sẻ về việc quét đất Thánh Chí Hòa của nhóm, mình đã được đánh động rất nhiều và thầm nghĩ hôm nào đó mình sẽ đến thăm nhóm.

Nghĩ là làm, thế là mình đã có mặt ở đây vào một ngày quét định kỳ của nhóm, theo các chị thì bình thường có khoảng 10 chị nhưng hôm nay có 2 chị đang đi Úc, 2 chị khác thì bận việc cá nhân nên chỉ có 6 chị. 

Thời tiết hôm mình ghé thật là mát mẽ, trời không nắng, có gió nhẹ nhẹ vậy mà áo các chị cũng ướt đẫm hồ hôi, các chị kể rằng có những hôm mới 7h sáng mà trời đã nắng nóng lắm các chị đâu quét được liên tục, quét một lúc là đi tránh nắng rồi lại ra quét tiếp.

Đến thăm mới nghe được rất nhiều câu chuyện mà trong bài chia sẻ chứng nhân chị Tươi đâu thể kể hết. Nào là “Tụi chị quét đây hơn 10 năm rồi, có chị mới tham gia được 5-6 năm, có chị thì lâu hơn khi cháu ngoại chị còn bé xíu, …”. Các chị kể về việc mình làm với đầy lòng hân hoan, niềm yêu mến, và không thiếu sự lãng mạn đáng yêu của chị em phụ nữ. Nay có khách đến thăm các chị thi nhau “khoe”: “Em biết không ở đây đẹp lắm, khi mùa hoa bằng lăng nở rộ tím hết cả góc trời”, “Những khóm hoa màu vàng này nhờ anh chăm sóc vườn chăm kỹ nên lúc nào cũng có hoa đẹp lắm”, “Ở đây đẹp lắm, tụi chị cứ loanh quoanh ở đây thôi mà có biết bao nhiêu hình đẹp”… à tính chất phụ nữ còn thể hiện qua việc khoe chiến lợi phẩm “ở đây có cây cóc Thái, lâu lâu chị hái đem về ngâm rồi đem đến cho cả nhóm cùng ăn” rồi khoe góc này có cây ớt, góc kia có cây táo, góc nọ có bụi nhãn lòng,… và hôm mình đến các chị “thu hoạch” bạc hà.

Qua việc tiếp xúc mình được biết các chị không chỉ là thành viên của Nhóm thân hữu Yêu Thương mà có cả thành viên của nhóm Dấn Thân, có cả 1 chị chưa phải là Cursillista. Có chị nhà cách xa 2-3km, nhưng cũng có chị ở tận Hóc Môn, bình thường đi mất 45’ hôm nào kẹt xe phải hơn 1 tiếng chạy xe mới tới nơi. Vậy mà các chị vẫn đều đặn duy trì công việc thầm lặng này trong nhiều năm (à nhóm còn lau dọn vệ sinh trong nhà thờ mỗi tối thứ tư), hơn nữa điều kiện kinh tế của các chị cũng không dư giả gì, một câu chuyện nho nhỏ cũng rất đánh động mình là “Chị bán quán cà phê sáng suốt tuần, chỉ nghỉ đúng ngày thứ hai, và hàng tuần chị dành trọn vẹn ngày thứ hai để đến với Chúa và phục vụ nhà Chúa. Xong việc ở đây chị sẽ chạy qua Chúa Cứu Thế, rồi qua Tận Định rồi mới về nhà, tuần nào cũng vậy”…

Một chuyến ghé thăm ngắn ngủi nhưng đọng lại cho mình thật nhiều cảm xúc, từ ánh mắt, nụ cười rạng ngời hạnh phúc khi các chị kể về công việc phục vụ. Những câu chuyện đơn sơ nhắc nhở mình rất nhiều về tinh thần phục vụ trong yêu thương, tinh thần hy sinh dành thời giờ cho Chúa và đặc biệt là tinh thần sống kiềng 3 chân giữa đời thường của người Cursillista.

Monica Hoàng Thị Kiều Trâm – thành viên khối hậu

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com