Hành trình Ngày Thứ 4

Tâm tình Mùa Giáng Sinh, xin cầu nguyện.

LỄ HIỂN LINH (MT 2.1-12)

Thưa quý anh chị, lễ Hiển Linh kết thúc mùa Giáng Sinh,lời của Cha xứ mời gọi mọi người. dọn đèn sao sau những ngày toàn thể Giáo Hội mừng Chúa Giáng Sinh,và kết thúc tuần lễ Giáng Sinh bằng ngày lễ Hiển Linh. Với ánh sao lạ, là hành trình bắt đầu của người tín hữu như lời Cha chủ tế, mỗi người Giáo Dân phải mở lòng ra, ra đi như dấu chỉ của ánh sao lạ, nơi môi trường, để hình ảnh Hài Nhi lớn lên trong mỗi người, và như thế, sợi dây đèn Giáng Sinh không tắt, không kết thúc trong mỗi con người chúng ta.

Hài Đồng Giê-su sinh ra nơi máng cỏ trần thế trong cảnh khó nghèo, để rồi Ngài ngự ở giữa nơi trần thế, giữa nhân loaị, trước tất cả mọi người.

Vâng, thưa quý anh chị trong dịp Giáng Sinh này, nơi máng cỏ người người hân hoan mừng vui đón mừng lễ Chúa giáng sinh, nhưng nơi trần thế này có một hài nhi bị bức tử ngay từ trong cung lòng mẹ, một việc có thật trong dịp lễ Giáng  Sinh, dù không chứng kiến tận mắt nhưng  những gì thuật lại của người lo rửa tội cho em kể lại, trong lòng em nghẹn đắng một nỗi đau, rồi luôn đặt một dấu hỏi giá như?????

Thưa quý anh chị, có phải đó là đức tin còn quá yếu, sự việc một người mẹ khi thai kỳ được 7 tháng tuổi đi khám thai, bác sĩ cho biết kết quả thai nhi di tật không bình thường, khi được biết như thế, người  chị dâu là một cusillista đã động viên hết sức, và xin nhận lo nuôi dưỡng em bé khi sinh ra, phần khác chị tìm gặp Cha Linh Hướng Phê-rô Nhiệm, nhờ Cha khuyên giúp đỡ, Cha cũng khuyên phân tích nhiều, và khẳng định cho người mẹ biết, khi em bé sinh ra mà theo những gì bác sĩ chuẩn đoán là dị tật, sẽ có trung tâm đón nhận nuôi em.

Vâng mọi nỗ lực của người chị, mọi khuyên bảo của Cha, vẫn chẳng là gì, khi đức tin một người mẹ quá yếu, có lẽ ngay thời khắc đó họ cũng không nhận được hồng  ân giáng sinh, và rồi họ đã chọn cách bức tử con mình ngay trong lòng bằng can thiệp của y khoa,vâng trong đêm se lạnh của những ngày mừng Giáng Sinh, hai anh chị cursillista, nhận được tin vội vã trong đêm vào BV Từ Dũ, để đón nhận em trong bí tích rửa tội, nghe anh chị kể lại, khi nhận được điện thoại, hai anh chị đã chở nhau vào BV dù đêm đã khuya, khi biết không còn hy vọng gì, vì chính người mẹ đã ký giấy chích cho bức tử thai nhi, và sự can thiệp của họ trong vô vọng, khi em bé được đưa ra, một bé trai đầy đặn với hình hài đầy đủ, khi làm dấu chỉ bí tích lên trán bé còn rùng mình như đón nhận nước thanh tẩy, trong tình huống ấy hai anh chị ra sức thuyết phục người hộ lý xin cho em được vào dưỡng nuôi lồng kính, với hy vọng nhỏ nhoi có thể, nhưng không được chấp nhận, vì mầm sống nơi em đã được định đoạt ngay khi em còn trong cung lòng mẹ. Vâng, bảy tháng là một hài nhi, chính tay mẹ mình quyết định một cách tàn nhẫn, phải chăng họ sống luôn vì bản thân mình, và ngay chính con mình họ cũng sợ trách nhiệm, tránh né và quyết định giết con.

Thưa quý anh chị, cuộc đời trần thế cho em kết thúc ngay vào những đêm mừng Chúa Giáng Sinh, một nghịch cảnh đau thương cho những người có mặt cũng như được thuật lai, từ người anh Thân Hữu đã ghi dấu chỉ cho em là ĐA-MINH, và nhận em là con, người thân đưa em về nơi miền quê trong đêm  khuya lạnh giá.

Khi công việc đã xong, hai anh chị ra về gần hết một đêm, trong tâm trạng hụt hẫng tiếc nuối họ trở về trong hành trình người Ki-tô hữu dấn thân trong môi trường. Ngày mai họ lại tiếp tục với xe hàng rong trong cuộc mưu sinh của cuộc sống, nhưng cách riêng họ có thêm một ĐAMINH HÀI NHI trong mỗi giờ kinh hàng ngày và vào mỗi buổi chiều họ dâng em cho Chúa, 1 năm cầu nguyện cho em,

Thưa quý anh chị, khi chia sẻ với quý anh chị trong lòng em luôn xe đắng lại, nhìn lại sự việc với tâm thức hành trang ngày thứ tư, em cảm thấy tiếc nuối, vì lẽ nếu biết sớm thời gian còn có thể, nhờ quý Cha, ban BVSS DÒNG CCT, chắc mọi việc sẽ tốt hơn, qua kinh nghiệm  đôi lần em đã làm việc này. Vâng dâng hết tất cả cho Thầy, vì con chẳng làm được gì, nhưng nếu vâng theo ý thầy con sẽ làm tất cả, con sẵn sàng chìa đôi bàn tay của mình xin bố thí, một tay nắm Chúa một tay nắm anh em, để một trẻ thơ được TC sinh ra và lớn lên, giải thoát nỗi quẫn cùng của người mẹ khi muốn từ bỏ em, viêc Thầy làm chứ không phải con. Vâng hôm nay vườn hoa của Thầy, có những bông hoa đã nở rộ, có ai biết rằng nếu không thể, nụ hoa đó đã bị chính những tư tưởng vô tâm vùi lấp.

XIN QUÝ ANH CHỊ ĐÓN NHẬN CHIA SẺ TRONG YÊU THƯƠNG,  QUÝ AC THÊM LỜI CẦU NGUYỆN CHO LINH HỒN ĐA-MINH

(Bình an của Chúa hằng ở với mọi người, mỗi người vòng tay thân ái mến chúc nha bình an)

XIN KÍNH CHÀO

PHÊ RÔ - DANH ÍCH #1SG


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com