Hành trình Ngày Thứ 4

Tổng kết chương trình CHUNG TAY LAN TỎA YÊU THƯƠNG mùa covid

Trong niềm vui với toàn GP được trở lại sinh hoạt bình thường cũng là lúc PT Cursillo SG kết thúc chương trình “Chung tay lan tỏa yêu thương”. Tạ ơn Chúa PT đã nhận được 173.000.000Đ từ 31 Cursillista. Từ nguồn ngân sách này PT đã trao gởi yêu thương đến 358 gia đình có hoàn cảnh khó khăn qua sự dấn thân ra đi của nhiều thành viên của 12 nhóm Thân hữu và chuyển 80.000.000 về GP qua Caritas. Bên cạnh đó còn nhiều ACE Cursillista đã dùng ngân sách gia đình, tự ra đi chia sẻ yêu thương đến với 271 hoàn cảnh khác. (Có thể còn nhiều hơn nữa nhưng vì không có thông tin)

Tạ ơn Chúa đã cho chúng ta cơ hội để cảm nhận sâu xa hơn lời nhắn nhủ của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II với các Cursillista “Chúa Kitô không có tay mà chỉ trông chờ đôi tay của chúng ta thay đổi thế giới ngày nay. Chúa Kitô không có chân mà chỉ trông chờ đôi chân chúng ta dẫn bước thế giới này đến với Người. Chúa Kitô không có môi miệng mà chỉ trông chờ môi miệng chúng ta nói với mọi người.”

“Cực chút xíu cũng không sao, thấy họ vui là em vui rồi. Vì đây cũng là cơ hội được tiếp xúc làm quen và giới thiệu Chúa cho họ.” (Bạn Phê-rô Hoàng Nhóm Thánh Gia)

“Thấy người nghèo họ quý món quà từ tay mình trao, nên chị cứ lao vào góp phần nào đem niềm vui cho người bất hạnh”. “Họ cứ cám ơn hoài, nhưng Chị nói đừng cám ơn tui mà hãy cám ơn Chúa vì tui chỉ đại diện cho một đoàn thể bên Công giáo thôi”.  (Chị Tê-rê-sa Liên, nhóm Dân Thân chia sẻ.)

Có ra đi, có dấn thân mới cảm nhận hết ý nghĩa của “Chung tay lan tỏa yêu thương”. Sự lan tỏa không chỉ dừng lại từ ACE chúng ta đến với người nghèo, nhưng cảm động thay sự lan tỏa yêu thương từ chính ACE nghèo khó cho những người cơ cực khác. “Chị không có à, thôi để tui chia cho Chị nha” (Chị Anna Bạch nhóm Hồng ân khu Vĩnh Lộc B kể). "Mình cũng khó khăn, thất nghiệp cả tháng rồi nhưng mình sẽ nhường phần quà này cho gia đình khó khăn hơn" (Chị Maria Bích Huyền nhóm Faustina chia sẽ)

Không có gì hơn bà con nhờ chuyển tới tất cả chúng ta lời tri ân “Xin ơn trên chúc phúc lành cho các AC và các ân nhân” (Bà con ngoài Công giáo), “Xin Chúa chúc lành cho AC và các ân nhân” (bà con trong đạo chúng ta).

Phan Quang Thinh

Thư ký PT Cursillo Sài Gòn

Một số hình ảnh hành đạo mùa covid:


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com