Hành trình Ngày Thứ 4

Việc ông Trời làm

    Xin cầu cho ông Gioan Baotixita Huệ đã được Chúa gọi về năm 2011. Ông bị bạo bệnh 18 năm và nằm liệt suốt 10 năm nay, những tháng ngày sau cuối ông đã được BNĐ rửa tội hối tử và hầu Mình Chúa cũng đã mời lm Gioan Baotixita xức dầu.

    Xin Chúa đón nhận người vào vườn nho trễ lúc 20 giờ này.

    Có người đã hỏi: lý do nào trước đây cha và nhiều người mời ông theo đạo ông không chịu, mà bây giờ mới chịu.

    Ông nói: hơn 20 năm trước tới ..., cha Luca và các ông trùm, cả ông Thầu Tư kết thân với tôi và mời tôi vào đạo, nhưng tôi kiên quyết không theo, còn cảm thấy bực bội vì họ nói hoài. Còn bây giờ, những năm tháng bệnh tật, tôi thường được gặp gỡ anh Sơn (#03SG) đến chơi với tôi, qua những câu truyện đời thường, qua ánh mắt yêu thương như muốn nói điều gì đó, qua từng ly nước anh rót dùm tôi, tôi cảm thấy được niềm vui là lạ đâu đó đang nhen nhóm quanh đây, tôi càng ngày, càng cảm thấy mến và gần gũi anh hơn. Riết rồi mến cả cái đạo anh theo. Mến cả Đấng mà anh tôn thờ.

    Vợ ông là đạo gốc, con trai cũng được rửa tội trước năm 75 khi đã lớn, còn ông kiên quyết không theo đạo, vì còn lo thờ cúng ông bà.

    Biết ông bị mời vào đạo theo cách cổ truyền riết đâm ra ngán và bực bội, nên tôi kể cho ông nghe về Lão Giáo và Khổng Giáo, rồi tập tục thờ cúng tổ tiên...... mỗi ngày một chút xíu. Lâu dần hết cả truyện kể, tôi kể truyện khám phá thế giới, các nhà khoa học càng khám phá càng cảm thấy mình nhỏ bé, vì tất cả những gì mình biết được chỉ như hạt cát trong vũ trụ bao la. Ngồi lắng nghe, quên cả đau đớn, thỉnh thoảng ông cũng gật gù góp ý sôi nổi, lần này ông quả quyết rằng: “Chỉ có Trời mới biết hết”. Thế là ông đã chạm đến cửa Trời, làm tôi lại phải nói về Ông Trời Toàn Năng.

    Một hôm tôi nói: Thôi...gia đình ông hãy quy về một mối theo đạo Ông Trời đi.

    Ông: Ừa heng! Đúng rồi đó!

    Biết rằng cuộc hành trình với ông qua sa mạc, qua nhiều năm tháng, qua nhiều câu truyện đời thường, nay Chúa đã đưa ông đứng ngay lòng sông Giodan rồi và sai tôi “HÃY DÌM HỌ XUỐNG”

    Trong lúc ông nguy tử, tôi đã dùng nước sạch đổ trên trán ông và đọc “Gioan Baotixita tôi rửa ông......”

Sau khi rửa xong, tôi đã trình báo cho Lm. Gioan Baotixita việc đã làm. Cha nói: “Đó là việc anh phải làm “

    Nhờ ơn Chúa, sau khi được chịu các bí tích cần thiết, ông tỉnh hơn, tâm hồn ông được bình an, được đón nhận Thánh Thể hằng tuần và lại được nghe những câu truyện bình thường mà không tầm thường.

    Truyện về điều răn thứ bốn trong thập điều Ông Trời truyền qua ông Môise. “Phải thảo kính cha mẹ”. Thảo kính ngay khi họ còn sống, sống tốt làm đẹp mặt, đẹp lòng cha mẹ. Khi cha mẹ về cõi sau mình phải sống đời cầu nguyện bằng việc lành, việc Phước Đức, bác ái, để xin Chúa Trời cho cha mẹ mình thoát cảnh trầm luân, sớm hưởng phần phước ở trên Trời với các vị thần thánh, hạnh phước nơi đó là vô cực, vô biên muôn kiếp, muôn đời. 

    Ông có muốn cả nhà ông kiếp sau có thẻ xanh ở trển không?

    Ông nói: Đứa con gái tui, nó lấy chồng là quý nam, phải lo việc thờ cúng tổ tiên, gia đình nó hổng chịu đâu!

   Tôi đề nghị: Mỗi lần gặp nó, ông cứ nói “Ba muốn gia đinh con quy về một mối đạo với ba”, tôi với ông hợp tác cầu nguyện cho ước nguyện chính đáng này, việc còn lại để Chúa định liệu.

    Sau khi ông mất, mỗi lần con gái thắp nhang cho ông, nhìn lên di ảnh, qua làn khói nhang, đôi môi ông như vẫn còn mấp máy ý nguyện “Ba muốn các con quy về một mối đạo với ba”

    Sau một thời học hỏi những điều về đạo hiếu, đạo yêu thương, cả gia đình đứa con gái đã “Quy về một mối đạo với ba”

    Bây giờ ba ở bên Chúa cầu nguyện cho các con, các con hằng ngày cầu nguyện cho ba được hạnh phúc bên Chúa trong nước hằng sống.

    Trước đây một năm có 365 ngày, nếu không vào đạo, thì con cháu chỉ làm giỗ cho ông một ngày, mời ông về ăn tết ba ngày, cúng báo hiếu dịp Vu Lan cho ông một ngày, tổng cộng có năm ngày, còn 360 ngày ông lang thang chốn nào tuỳ ông.

        TẠ ƠN ÔNG TRỜI TOÀN NĂNG, HẰNG HỮU

Bạch Ngọc Điểm 2018

(Hình chụp lúc Bạch Ngọc Điểm hầu Mình Chúa cho ông Gioan Baotixita Huệ, tại tư gia của ông.)


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com