Hành trình Ngày Thứ 4

Tâm Tình về Bên Mẹ La Vang - Họp Mặt LGP PT Cursillo Việt Nam 03-04/04/2024.

   Năm nay phong trào Cursillo Việt Nam tổ chức hai ngày 03 - 04/04/2024 trong tuần Bát Nhật Phục sinh tại trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang. Trước ngày đi , tôi nghĩ mình chắc lại không được đi vì trải qua tuần lễ rối loạn tiêu hoá. Lòng cũng buồn, nhưng vẫn van xin Chúa và Mẹ, bên cạnh đó còn có chục kinh của Mai Thảo dâng lên Mẹ nguyện xin. Và điều kì diệu đã đến … Tôi đã đến La Vang nhiều lần, nhưng lần này đến với Mẹ với một tâm thế khác . Chuẩn bị tâm hồn tạ ơn, học hỏi, giao lưu và tôi còn nhận sứ vụ mang những niềm tin, cùng những lời nguyện xin của các em và của bạn bè… Xin Mẹ ban cho gia đình sự bình an, con cái có Đức tin vững mạnh và có sự hiệp nhất nơi chúng con phục vụ.

 

     Anh em chúng tôi , ai cũng chuẩn bị đến với Mẹ tối thiểu trước một buổi để chủ động về thời gian và sức khỏe tham gia đầy đủ . Buổi tối 2/4 chúng tôi bị delay 2 tiếng, đến sân bay Phú Bài lúc 12 giờ khuya tiếp tục có chuyến xe đưa chúng tôi đến thánh địa La Vang .Bầu trời La Vang đã hiện ra ( đồng hồ 1AM ngày 3/4 ) .

 

    Mẹ ơi ! Chúng con đã đến cùng Mẹ rồi! Ai cũng thở phào khoan khoái . Thương nhất Kiều Trâm đón chúng tôi để giao phòng . Đêm nay Trâm thức suốt đêm để đón các đoàn đến trễ như chúng tôi. 5g30 tại linh đài Mẹ đã bắt đầu giờ kinh . Sau ba mươi phút , chúng tôi sang nhà nguyện dự thánh lễ do Đức cha Stephano giáo phận Cần Thơ chủ tế cùng các cha và các thầy tham dự phong trào dâng lễ đồng tế. Giáo phận Sài Gòn hơn bốn mươi thành viên được vinh dự hát ca đoàn cả hai thánh lễ. Các bài hát chúng tôi được tập ở Sài Gòn trước tại nhà anh Lê Minh , trưởng phòng trào Việt Nam, dù ca đoàn gồm nhiều giáo xứ khác nhau họp lại nhưng vẫn hát đúng nhịp .

 

   Tạ ơn Chúa ! các Soeur vất vả lo các bữa ăn sáng, trưa , chiều và bữa giải lao để xoa dịu cái nắng và nóng của Quảng Trị ( 40 •C ) . Sự oi bức không ngăn cản những bước chân gần 450 Cursillista của “bốn vùng chiến thuật “ thuộc 13 giáo phận như lời Đức tổng Giuse - GP Huế phát biểu hôm thánh lễ sáng ngày thứ hai. Thời gian chỉ có hai ngày nên BĐH quốc gia tận dụng rất sát không để uổng phí thời gian chết nên cũng hơi mệt cho anh chị thuộc U70 và U80 nhưng không có ai tỏ ra uể oải. Nhìn hình ảnh Đức Cha Stephano Bửu Thiên theo dõi nội dung triển khai trong hai ngày đầy đủ và xuyên suốt như bao thành viên khác mà thán phục .

 

   Đức cha còn đặt những câu hỏi cho mọi người thảo luận: - Ơn là gì? - Ta phải loan báo Tin Mừng nào ? Nhiều ý kiến trao đổi thật hào hứng và sôi nổi và giải thưởng của Đức Cha cho ai trả lời đúng . Theo lời nhận xét của các chị khi giải lao của giáo phận Xuân Lộc ( chị Thọ , chị Tống Tuyết ) nội dung trình bày rất thiết thực, giúp cho những người đi công tác trợ tá nắm rõ hơn của từng nhiệm vụ .

 

   Sau này có đi công tác không bỡ ngỡ  Quảng Trị vùng đất chịu ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết ( nóng hầm và mùa mưa là những cơn mưa dầm nhiều ngày) . Nếu Chúa muốn và được Mẹ che chở, giữ gìn, nơi đây sẽ phát triển thành khu hành hương nhiều người đến với Mẹ hơn và thường xuyên hơn như lời Đức tổng Giuse chia sẻ và mong muốn như vậy.

   Ra về, mỗi người chúng tôi vẫn còn quyến luyến bầu trời La Vang nhất là khu vực chị em chúng tôi phát hiện vào buổi chiều ngày cuối cùng. Chiếc cầu với dòng nước trôi êm ả nối liền khu nhà nguyện đến đài Mẹ. Các chị bảo nhau “ Mẹ cô đơn “ vì ít ai biết đến viếng Mẹ.

    Từ biệt Mẹ La Vang chúng con ra về. Xin cho tất cả các đoàn của chúng con trên đường về gặp nhiều may mắn và bình an. Không có Thầy chúng con không làm được gì ! Mong cho phong trào Cursillo ngày càng phát triển nhất là nhiều các bạn trẻ tham gia. Muốn theo Chúa phải biến đổi cuộc sống đời mình để làm chứng nhân . Con chẳng là gì nếu không được ơn Chúa trợ giúp . Một chuyến đi nhớ mãi . Cám ơn các anh chị em. Cám ơn Anh Thanh và Xuân Kim đã hỗ trợ cho các U 60, U70, U 80 có chuyến đi thật vui với tràn ngập tiếng cười và quên hết mệt nhọc .

 
Tạ ơn Chúa Tạ ơn Mẹ La Vang .
(Con Maria Kiều Thị Trang Nhã #27)

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com