Hành trình Ngày Thứ 4

Truyện kể Ngày Thứ 4 _ 01

Thân mến chào tất cả anh chị em,

Trước khi đọc bài này con xin cúi đầu cảm tạ Chúa.

Và tôi cũng xin gửi lời cảm tạ chân thành sâu sắc đến các LM, VÌ NHỜ CÁC BÀI PHÚC ÂM LỜI CHÚA VÀ CÁC BÀI GIẢNG CỦA CÁC LM tôi đã nghe rất nhiệt thành và càng nghe tôi như càng thấy bị cuốn hút vào những LỜI CHÚA truyền dạy. Ngài dạy cho tất cả mọi người những bài học sâu sắc, giúp chúng con ngày thêm vững tin vào Ngài. Càng nghe tôi như càng được Chúa Thánh Thần hướng dẫn chỉ dạy thêm. Bây giờ Tôi rất yêu Lời Chúa, Tôi dám chắc rất nhiều các bạn ở đây cũng như Tôi, cũng yêu thích Lời Ngài và luôn say mê tìm hiểu sâu lắng, thức hành Lời Chúa dạy mỗi ngày, thế nên hôm nay tôi xin gửi đến mọi người một thông tin rất thú vị

Gần đây tôi đọc được một bài báo viết về ngày thảm họa của nước MỸ 11/9/2001. Một quyển Kinh Thánh được tìm thấy trong đống sắt vụn vĩ đại sau khi hai tòa nhà của World Trade Center (WTC) đã đổ xuống trong biến cố 11 tháng 9, 2001. Điều lạ lùng là quyển Kinh Thánh giống như đã được ép dính chặt vào một mảnh thép bị uốn cong vì sức nóng của lửa, nhưng những trang giấy mỏng manh của cuốn Sách Thánh vẫn không bị cháy.

Quyển Kinh Thánh (hình dưới) được mở ra ngay chương 5 Sách Mat-thêu là “Bài giảng trên núi” của Chúa Jêsus, trong đó có câu: “Các ngươi đã nghe lời phán rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng. Song Ta bảo các ngươi, đừng chống cự kẻ dữ. Trái lại, nếu ai vả má bên phải ngươi, thì hãy đưa cả má bên kia cho họ nữa.” (Mt 5:38,39).

Một người Mỹ có trách nhiệm bảo tồn những gì có giá trị tìm được từ đống đổ nát này nói rằng: "Tôi vô cùng kinh ngạc khi thấy trang mà Kinh Thánh này được mở ra. Điều đó khiến tôi ý thức rằng, sứ điệp của Thánh Kinh vẫn tồn tại xuyên suốt qua mọi thời đại, và trong mỗi thời điểm, chúng ta luôn giảng giải những lời của Kinh Thánh cách mới mẻ, tùy theo nhu cầu và bối cảnh.”

Rõ ràng, Thiên Chúa đã có một sứ điệp cho người Mỹ trước sự tức giận và lòng thù hận của họ. Sứ điệp của Ngài nhắc cho họ phải có thái độ đầy vị tha và thương xót của những con người thuộc về Nước Trời.

Vâng, từ câu chuyện trên ta có thể thấy, nước Mỹ nếu biết sống theo Lời Chúa dạy thì có thể họ đã tránh được thảm họa 11/9

Vâng, thưa tất cả các bạn, chính bản thân tôi đã từng chống lại sự dữ, chống lại kẻ ác, bất chấp tất cả, kẻ nào dữ tôi không bao giờ tha thứ. Thế nhưng, sau này tôi mới hiểu, tôi càng chống lại kẻ dữ thì chính tôi lại luôn gặp điều dữ khiến tôi vô cùng khốn khổ. Tôi đã làm sai quá nhiều rồi

 “Song Ta bảo các ngươi, đừng chống cự kẻ dữ. Trái lại, nếu ai vả má bên phải ngươi, thì hãy đưa cả má bên kia cho họ nữa.” (Mt 5:38,39).

Đó là câu Kinh Thánh đã giúp cho tôi hiểu ra Lời Chúa dạy phải biết sống nhịn nhục và có lòng tha thứ nếu muốn gia đình mình được ấm êm hạnh phúc. Tôi vốn là người chồng chỉ biết sống cho mình, sống ích kỷ,  không bao giờ nhường nhịn vợ con. Vì tôi, gia đình ngày thêm bất ổn và tưởng như vợ chồng tôi phải chia tay nhau.

34 năm sống bên nhau, vợ chồng tôi đã xảy ra biết bao chuyện cãi vã nhau, tất cả cũng vì bản chất ích kỷ của Tôi. Chỉ mình tôi gây ra đủ nhữnh chuyện xấu xa trong gia đình, trong khi vợ tôi thì chưa bao giờ có chuyện gì, cô ấy chỉ biết sống nhịn nhục chịu đựng. Cũng có lúc vợ Tôi bị ức chế quá mức không thể chịu đựng được nữa thì cô ấy cũng chỉ nói lại tôi một vài lời cho xong. Bao giờ cũng vậy tôi luôn là kẻ thắng thế. Thế nhưng sau này tôi nhận ra lối sống của tôi là không thể chấp nhận được và vợ tôi là người đàn bà một lòng một dạ yêu thương chồng con, cô ấy chỉ nghĩ cho chồng con và làm tất cả mọi việc để chồng con được hạnh phúc. Hơn thế, cô ấy còn thường xuyên đọc kinh Mân côi và đọc kinh LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT cầu nguyện cho chồng con, CHO GIA ĐÌNH ĐƯỢC YÊN ẤM THUẬN HÒA, chính vì điều này cho đến nay, tôi không còn đối xử với vợ con như trước nữa, tôi cảm nhận không khí gia đình giờ đã khác xưa rất nhiều, vợ chồng con cái ngày càng yêu thương nhau nhiều hơn.

Rối mình đem câu Kinh Thánh đó sang hàng xóm láng giềng và nhiều nơi khác, mình đến những gia đình có nhiều hoàn cảnh khó khăn phức tạp, trong nhà luôn xào xáo bất an, vợ chồng sống không hòa hợp triền miên cãi nhau, đánh nhau mỗi ngày, giống hệt gia đình mình ngày xưa 

Một gia đình hàng xóm nọ, hai vợ chồng thường xuyên có chuyện lục đục, hàng xóm hết sức lo ngại, vì có hôm anh chồng xách dao rượt vợ chạy trối chết. Mỗi lần họ cãi nhau, xóm láng bà con mệt mỏi lo lắng. Hôm đó tình cờ gặp anh chồng đang ngồi nhậu với đám bạn luôn miệng phàn nàn về vợ, anh tuyên bố trước bạn bè rằng, sắp tới anh quyết tâm lấy vợ mới, vì với anh, chị vợ anh bây giờ ngày càng quá quắt khiến anh quá mệt mỏi.

Mình nghe anh nói mạnh dạn khuyên anh, đừng nên nghĩ đến chuyện bỏ vợ. Mỗi lần có chuyện, chị nói, anh ráng nhịn ra ngoài thử xem, ra quán cà phê ngồi khoảng nửa tiếng rồi quay về. Mình chỉ nói thế thôi. Thời gian sau, mình thấy nhà anh hàng xóm bỗng yên ắng lạ thường, không còn nghe tiếng vợ chống anh cãi nhau nữa, mình cũng không nghe anh kêu ca về vợ nữa, và chuyện anh bỏ vợ lấy người khác giờ cũng không nghe anh nhắc đến nữa. Vâng, mình biết không phải vì lời khuyên của mình làm gia đình anh chị thay đổi. Tất cả là ý Chúa. Xin Chúa giúp cho những đôi vợ chồng gặp muôn vàn nghịch cảnh khó khăn được yên ấm thuận hòa, gia đình bớt đi những lời to tiếng khó nghe.

Con xin hết lòng cảm tạ Chúa.

 

Giuse Phạm Duy Hiển #19SG


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com