Ultreya

Bài viết ngắn về Ultreya 18/ 04/2015

Bài và ảnh: Lê Tân

 

Theo thông lệ, cứ chiều thứ Bảy tuần 3 các tháng chẵn, Phong Trào Cursillo Sài Gòn lại có Ultreya. Ultreya tháng 4 này bắt đầu từ 14g30 đến 16g30 ngày 18/4/2015 tại Trung Tâm Mục Vụ, số 6bis Tôn Đức Thắng. Q1.

Cái nắng buổi trưa gay gắt không ngăn nổi những cursillista ở những vùng ngoại thành về tham dự. Có 2 chị ở Nhóm Giuse từ Q.12 phải đón 2 chặng xe bus đi bộ thêm mấy trăm mét mới đến được với mọi người.

Nhóm thân hữu Dấn Thân và Anna Đê chịu trách nhiệm phần chia sẻ chứng nhân, xếp chỗ, phát chương trình. MC do anh Tạ Ngọc Tiến, nhóm Emmau đảm nhận. Đến giờ khai mạc có 28 nhóm hiện diện trên tổng số 33 nhóm thân hữu.

Chia sẻ chứng nhân do chị Tê-rê-sa Nguyễn Thị Liên, nhóm trưởng Dấn Thân trình bày, chị Liên chia sẻ sát chủ đề Ultreya trong tháng: Hiệp Thông trong Thờphượng. Chị nhận mình là người vào làm vườn nho cho Chúa trễ nhưng Chúa vẫn trả công hậu hĩnh như những người vào làm từ sớm. Bây giờ chị lại có trách nhiệm với vườn nho của hơn 40 người trong Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện. Chị nói nhờ cầu nguyện và Hiệp thông trong Thờ phượng mà vườn nho của Nhóm đâm hoa kết trái. Chị kể chuyện mấy năm trước có chị trong Nhóm gặp khó khăn về nợ nần đã nhờ chị và Nhóm thêm lời cầu nguyện, lần sau cả người chồng ngoại giáo của gia đình khó khăn đó cũng đến. Sau những lời cầu nguyện và những lần chuyện trò cởi mở, anh đã nhận ra tình yêu thương của Thiên Chúa, chuyện khó khăn rồi cũng qua đi. Anh chị đó giờ là những Cursillista, hôm nay anh cũng đang hiện diện trong Ultreya này.

Có 3 chia sẻ đáp ứng với chia sẻ của chị Liên: chị Bích Phượng, anh Vĩnh Phúc và chị Anna Nguyễn Thị Xuân.

Đúc kết phần chia sẻ , cha linh hướng Phê-rô cho biết, nửa đêm qua cha mới về tới nhà nên không tham dự Ultreya được từ đầu. Về chủ đề Hiệp Thông, cha dẫn lời Đức Hồng Y F.X Nguyễn văn Thuận: “Để Hiệp thông thì ta phải yêu, để yêu thì phải hiểu biết, để hiểu biết thì phải có gặp gỡ”.  Như vậy bước gặp gỡ là khởi đầu và rất quan trọng. Có gặp gỡ mở lòng ra thì mới có hiểu biết, mới có yêu mến, mới có Hiệp Thông. Về thờ phượng thì Mẹ Tê-rê-xa Calculta nói “Hoa trái của cầu nguyện là đức tin, hoa trái của đức tin là Tình yêu, hoa trái của Tình yêu là phục vụ”. Như vậy dấu hiệu của thờ phượng Thiên Chúa là phục vụ. Đức cố Hồng Y  F.X Thuận cũng nói :“Nếu con nói con tin Chúa thì con phải đặt Chúa là lý do cho mọi động cơ, là chọn lựa cho mọi quyết định”…

Trong phần Thông báo, anh Đa-minh Vũ Đức Thịnh mời gọi mọi người đọc và đóng góp bài vở cho trang web của Phong Trào (www.cursillosaigon.org). Anh cho biết lần Tĩnh Tâm và Hội thảo vừa rồi có khá đông anh chị em tham dự và có nhiều ý kiến đóng góp. Cuộc họp Liên giáo phận vừa rồi, Phong Trào Sài Gòn tham dự 13 người, đã chính thức bầu ra Văn phòng Điều hành VN nhiệm kỳ đầu. Từ tháng 5 đến tháng 9 sẽ có các khóa Hội thảo Lãnh Đạo và các Khóa 3N ở các giáo phận…

Mọi người cùng hiệp lòng tham dự giờ Chầu Thánh Thể trước khi buổi Ultreya được khép lại.

 

 

 

 

 

(Xin bấm vào link để xem hình)

https://www.facebook.com/photo.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com