Tìm hiểu PT

Trường Lãnh Đạo là gì ? Những ai có thể tham gia TLĐ ?

13-Trường Lãnh Đạo là gì ? Những ai có thể tham gia TLĐ ? ( Phỏng theo the Rollo 12 CDC & Rollo 9 CLW1)

Trường Lãnh Đạo (TLĐ) là một yếu tố thiết yếu trong sự phát triển của Phong Trào Cursillo. Chúng ta nên nhớ rằng Phong Trào Cursillo đã được sinh ra từ một Trường, nơi những người lãnh đạo đầu tiên đã khai triển ra các phương pháp và tạo động lực để nuôi dưỡng cũng như hoàn thiện nó. Trường là yếu tố đầu tiên trong toàn bộ phương pháp, nó có trước khoá cuối tuần, trước nhóm thân hữu, trước Ultreya. Từ Trường đầu tiên này, mà Phong Trào đã được duy trì và trải rộng như là một Phong Trào trong Giáo Hội.

Cursillo không phải là thành quả của sự sáng chế hay ngẫu nhiên, nhưng là kết quả của một quá trình lâu dài đã trưởng thành và trở nên hoa trái bởi sự kiếm tìm liên tục cùng sự nhiệt tình, mà nó đã được tạo ra trong Trường Lãnh Đạo. Như vậy, Trường Lãnh Đạo đã, đang và sẽ tiếp tục là một yếu tố không thể thiếu cho sự duy trì và phát triển Phong trào Cursillo.

Vậy Trường Lãnh Đạo là gì ?

Định Nghĩa

"TLĐ là nơi qui tụ người lãnh đạo, để làm gương, khuyến khích và làm nổi bật sự thao thức chung quanh phương tiện tốt nhất đó là tình bạn. Đây là nơi mà những người lãnh đạo cùng hoà nhịp trong một tinh thần, một tiêu chuẩn để chức năng tông đồ được nẩy sinh. Nó không phải là nơi để truyền giảng, nhưng là nơi để cùng sống với nhau, và cũng là nơi sự thật được đề cao trên hết, bởi vì tất cả chúng ta đều mong ước và sống điều đó "(Cấu Trúc Tư Tưởng của Eduardo Bonnín & Francisco Forteza).

Những ai có thể tham gia TLĐ ?    

TLĐ tập hợp một nhóm Cursillista tích cực không phân biệt nam hay nữ, được những thành viên đi trước đề nghị hoặc tự nguyện gia nhập và được chấp nhận để sinh họat. TLĐ chọn môi truờng chính yếu làm cho thay đổi tốt hơn, không còn là môi trường sống của mình, như mọi Cursillista mà là môi trường Cursillo, tức là các Cursillista của Giáo Phận mình.

Những thành viên phải có một thời gian sau khi ra khóa 3N để thấm nhuần tâm thức Cursillo qua trải nghiệm tích cực Hội Nhóm và Ultreya. Tuyển chọn thành viên TLĐ được PT đặc biệt chú ý vì :  

Trường Lãnh Đạo là nơi công tác của Phong Trào được hoạch định, chia sẻ và thực hiện. Trường Lãnh Đạo họp hàng tuần, dùng hình thức Hội Nhóm (lãnh đạo) và họp Khối ( Tiền ; Khóa 3N ; Hậu) để sinh hoạt. Các nhiệm kỳ Ban Điều Hành được bầu ra từ thành viên TLĐ. Các thành viên của trường là những Cursillista được để ý tới trong các buổi hội Ultreya, nhờ sự thánh thiện và lối sống tông đồ của họ. Tự căn bản, khi tuyển chọn thành viên cho Trường Lãnh Đạo Phong Trào tìm những người khiêm tốn, biểu lộ lòng thán phục về công việc của các Khóa Cursillo và không xem thành quả của các Khóa Học là do kỹ thuật của loài người, nhưng nhờ ơn sủng của Thiên Chúa. Thành viên của Trường Lãnh Đạo cũng phải có nét đặc biệt của một tâm tưởng và khuynh hướng tông đồ, sự cởi mở và lòng mong muốn phục vụ.  Nếu không có những đặc tính ấy những người cho giàu nhân cách hay ý chí có thiện hảo thế nào cũng không nên cho thâu vào TLĐ.

Tuyển chọn những người đang thực hiện những gì cần phải làm trong Ngày Thứ Tư chỉ là một hình thức công nhận thành phần lãnh đạo đang có sẵn. Những người lãnh đạo sẽ hình thành một trường lãnh đạo, nhưng một TLĐ không thể đào luyện lãnh đạo từ chính những người không phải là lãnh đạo.( Tài Liệu : Làm thế nào hình thành TLĐ)

 

Ông Eduado Bonnin vị được Đặc Ân Sáng Lập nói “Hãy cho tôi biết những người lãnh đạo của bạn như thế nào, tôi sẽ cho bạn biết Phong Trào trong Giáo Phận của bạn đang ở mức độ nào”.

Thực tế cho thấy, Phong trào Cursillo được sinh ra từ Trường Lãnh Đạo và nó được tiếp nhận, thúc đẩy, thăng tiến để đạt tới sự hoàn chỉnh là nhờ vào nỗ lực phục vụ của những người lãnh đạo

Chữ Trường được dịch từ tiếng Anh Leader’s School, như các bạn biết, ngoài nghĩa trường học còn có nghĩa đàn, như đàn cá, cùng loài cá, đi từng đàn v v. Họ cùng nhau cầu nguyện ; cùng nhau học hỏi ; cùng nhau thực hiện công việc ; tiếp xúc cá nhân với nhau và với người khác.

Ngòai ra nhiệm vụ của họ là :

  • Thiết lập, duy trì và khích lệ các Nhóm, còn được gọi Nhóm thân hữu, nhóm thường xuyên trong Hậu Cursillo.
  • Chuẩn bị các buổi Ultreya,
  • Đào luyện những người lãnh đạo mới và giúp họ khởi đầu hoạt động,
  • Giới thiệu người từ Tiền Cursillo đi vào Hậu Cursillo xuyên qua Khóa Cursillo.
  • Học hỏi kỹ thuật và tín lý liên quan đến Phong Trào.

 

Ultreya! Lên đường!

 

Câu trướcTrở về CHÙM HOA - Câu tiếp


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com