Thư Linh Hướng tháng 6

       Anh Chị Em Cursillistas thân mến,

       Trước hết, tôi gửi lời thăm hỏi đến Anh Chị Em trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, và đang ảnh hưởng lớn đến mọi sinh hoạt cá nhân, gia đình, cộng đồng, cộng đoàn Dân Chúa và Phong trào chúng ta. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha yêu thương, luôn gìn giữ chúng ta trong bình an và ơn lành của Ngài. Cầu chúc anh chị em Cursillistas luôn cảm nghiệm sự hiện diện sống động, sự đồng hành và họat động của Thày Chí Thánh Giêsu trong đời sống tông đồ Ngày Thứ Tư.

       Trong sách Tư Tưởng Nền Tảng PT Cursillo, số 500 viết như sau :

       “ Hội Ultreya khích lệ các Nhóm hướng về việc Phúc Âm Hóa các môi trường của họ, cũng như Hội Nhóm thúc đẩy từng cá nhân trong Nhóm vậy. Cả Ultreya lẫn Hội Nhóm đều là những động lực thúc đẩy công tác Phúc Âm Hóa môi trường thế giới. Hội Nhóm thỏa mãn những nhu cầu căn bản của cá nhân trên phương diện thăng tiến cá nhân và cộng đồng, còn Ultreya thì đáp ứng được những nhu cầu phát triển cộng đồng – vì trong tư thế Giáo Hội giữa trần thế, cộng đồng phải phát triển nhiều hơn. Đối với cá nhân, Hội Nhóm là một yếu tố quan trọng hơn, tuy nhiên Ultreya thì lại có phần quan yếu hơn cho cộng đồng như là một tập thể chung. Nhưng cả hai đều cần thiết cho công việc Phúc Âm Hóa môi trường trần thế đang diễn tiến không ngừng.”

       Tư tưởng Nền Tảng PT Cursillo nhắc nhớ chúng ta về tầm quan trọng của cả Hội Nhóm Thân Hữu và Hội Ultreya. Những so sánh trên đây, như một lời mời gọi chúng ta thực hiện cái này và không bỏ cái kia. Và cùng thúc đẩy nhau tham dự tích cực hơn các buổi Hội Nhóm Thân Hữu và Hội Ultreya, để nuôi dưỡng Hồn Tông Đồ trong Ngày Thứ Tư của mỗi chúng ta.

       Trong hoàn cảnh giãn cách vì dịch bệnh hiện nay, chúng ta không thể gặp nhau trực tiếp được, nhưng chúng ta vẫn còn rất nhiều “kênh kết nối” đa dạng : hiệp thông Phút Cầu Nguyện (được đăng tải mỗi ngày trên các Group Viber) – Tin tức bài vở trên trang Web của PT (cursillosaigon.org) – Zoom (các Khối, Trường Lãnh Đạo hằng tuần, Ultreya online), và nhất là một tay nắm lấy Chúa và một tay nắm lấy anh em khi cầu nguyện với Chúa cho nhau và cùng nhau.

       Hành trình Ngày thư Tư của Mỗi Người và của Phong Trào Chúng Ta là một hành trình luôn có Chúa Thánh Thần hướng dẫn và đồng hành. Nguyện xin cho Ơn Bảy Nguồn của Chúa Thánh Thần luôn tràn đầy trong tâm hồn anh chị em và canh tân mọi họat động của Phong Trào chúng ta.

Thân mến trong Chúa Kitô – De Colores!

Linh hướng JB. Nguyễn Quang Tuyến


Ý kiến bạn đọc  

+1 # Ngọc Đoàn Đặng 12:13 03-06-2021
Lạy Chúa đối với PT Cursillo thì phương tiện của chúng con là Hội Nhóm Thân Hữu và Ultreya. Nhưng trong hoàn cảnh dịch như hiện nay đã làm cho mọi người hoang mang lo sợ. Xin thương giúp thêm ơn can đảm và sáng kiến để chúng con tìm được giải pháp thích hợp cho đời sống ngày thứ tư của chúng con.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com