Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Hai tuần 5 Phục Sinh 2022.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 14, 21-26).

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy".

Ông Giuđa, không phải Giuđa Iscariô, thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ cho thế gian?" Chúa Giêsu trả lời: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Ðấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Ðấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con".

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu chứng tỏ tâm tình yêu mến Chúa Cha qua việc luôn vâng phục và thi hành Thánh Ý Chúa Cha. Ngài cũng đang mời gọi chúng ta: “Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ Lời Thầy”.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa mời gọi con yêu mến Chúa. Nhưng đối với Chúa, tình yêu không chỉ là một cảm xúc mau qua, mà còn phải được chứng tỏ qua việc thi hành Ý Chúa. Chính Chúa đã yêu mến Chúa Cha và thi hành Ý Chúa Cha. Chúa cũng mời gọi con yêu mến Chúa và chứng tỏ tình yêu ấy bằng việc thi hành Ý Chúa. Còn ai không giữ Lời Chúa tức là không yêu mến Chúa. Vâng, con hiểu rằng tuân giữ Lời Chúa và yêu mến Chúa liên kết với nhau và làm nên đời sống Kitô hữu.

Lạy Chúa, nhiều lần con cảm thấy tâm hồn thật sốt sắng, tâm trí lâng lâng bay bổng, tưởng chừng như đang say đắm trong tình yêu mến Chúa hết lòng hết sức. Thế nhưng, những giây phút ấy qua đi, tâm hồn con không còn những xúc cảm nồng nàn nữa. Nhưng con biết đó chưa phải là yêu mến Chúa thật. Dù con không có những rung cảm sốt sắng ấy, con cũng sẽ cố gắng luôn thi hành Ý Chúa, tuân giữ Lời Chúa, để chứng tỏ lòng mến Chúa đích thật. Biết bao lần con đã sốt sắng nồng nàn, nhưng con lại cứ sống theo ý con, coi thường Lời Chúa, không đón nhận Thánh Ý Chúa. Xin Chúa đừng để con yêu mến Chúa cách hời hợt giả tạo như vậy. Xin đừng để con ảo tưởng.

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì được biết Chúa và yêu mến Chúa. Yêu mến Chúa là hạnh phúc của con. Và con sẽ cố gắng trung thành tuân giữ Lời Chúa mỗi ngày. Qua việc giữ Lời Chúa, xin Chúa ban cho con niềm vui chân thật vĩnh cửu. Amen.

 

Ghi nhớ: "Ðấng Phù Trợ mà Cha sẽ sai đến, Người sẽ dạy các con mọi điều".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 05 trên trang web của PT.

 

 


Ý kiến bạn đọc  

0 # Teresa Liên Nguyễn 26:12 17-05-2022
Lay Chúa Giêsu Phục Sinh.
Lời Chúa nói với các môn đệ trong Tin Mừng Thánh Gioan chương 14 câu 23 cũng là nói với mỗi Kitô Hữu chúng con ngày hôm nay.
Con cảm nghiệm trong cuộc sống đức tin không có nguồn hạnh phúc nào bằng hạnh phúc được Chúa ở cùng. - Vì có Chúa ở cùng người Kitô giáo sẽ mạnh mẽ hơn, bình an hơn dù đang trong cơn gian nan thử thách.
- Có Chúa ở cùng sự sống của con cái Thiên Chúa được Chúa Cha quan phòng định liệu mọi sự đều tốt đẹp. - Có Chúa ở cùng người có đức tin sẽ bước đi vững vàng trên con đường Chân lý mà Hội Thánh nhắc nhở mỗi ngày trong thánh lễ.
Vì thế con khẩn thiết cầu xin Chúa ban cho từng người trong gia đình con sốt sắng tham dự Thánh lễ để được nuôi dưỡng linh hồn bằng Lời Hằng Sống của Thiên Chúa, bằng Mình và Máu Thánh Chúa, và được thêm sức mạnh bởi Chúa Thánh Thần giúp chúng con biết sống tuân giữ Lời Chúa, để chúng con luôn được Chúa sống trong chúng con, hầu giúp chúng con vững vàng trên hành trình tiến về nhà Cha như lòng chúng con mong ước. Amen
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com