Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Sáu tuần 3 Mùa Vọng 2023.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 5, 33 – 36).

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với dân Do Thái rằng: Các ngươi đã sai người đến hỏi Gioan và ông đã làm chứng cho sự thật. Còn Ta, Ta không ỷ vào lời chứng của một người, nhưng Ta nói thế là để các ngươi được cứu thoát. Gioan là đèn cháy sáng, và các ngươi trong một lúc đã vui mừng vì ánh sáng đó. Nhưng phần Ta, Ta có chứng cao trọng hơn chứng của Gioan: đó là những việc Cha Ta đã giao cho Ta thực hiện, chính các việc mà Ta đang làm minh chứng rằng Cha đã sai Ta.

 

Sứ điệp: Thế giá của Chúa Giêsu không dựa vào người phàm. Chính các việc Người thực hiện làm chứng cho Người. Nhưng Người thương cho ta được góp phần làm chứng cho Người.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa từ nơi Chúa Cha mà đến với con. Chúa trổi vượt hơn mọi người. Chúa chẳng cần dựa vào ai để chứng thực cho địa vị và thân thế của Chúa. Vâng, Chúa là Ánh Sáng rực rỡ, Chúa chẳng cần đến ngọn đèn cháy sáng của thánh Gioan Tẩy Giả.

Chúa không cần, nhưng lạy Chúa, Chúa vẫn sai thánh Gioan  dọn đường cho Chúa vì Chúa biết chúng con cần. Dân Do Thái đã vui hưởng ánh sáng của thánh Gioan. Ngài là ngọn đèn cháy sáng đã dẫn đưa người ta đến với Chúa. Các tông đồ và nhiều Kitô hữu cũng đã là ngọn đèn cháy sáng. Dù đơn sơ nhỏ bé, các ngài đã trở nên ánh  sáng thế gian như Chúa đã truyền, và đã giới thiệu Chúa cho nhân loại.

Con xin Chúa giúp con cũng trở nên ngọn đèn luôn đốt nóng và cháy sáng. Một ngọn đèn chẳng là gì cả, nhưng trong bóng tối trần gian này, một chút ánh sáng của Chúa cũng đủ biến đổi tất cả. Muôn ngàn ngọn đèn của các Kitô hữu mà cháy sáng, thì lạy Chúa, trần gian này sẽ rực sáng biết bao. Nhưng ngọn đèn của con nhiều lúc chẳng cháy sáng vì đời sống tội lỗi  dày đặc như đêm đen. Cũng có lúc con thiếu cầu nguyện và lãnh nhận các bí tích, ngọn đèn leo lét vì bình dầu nội tâm vơi cạn. Cũng nhiều khi ngọn đèn  của con cháy sáng nhưng con lại đặt dưới đáy thùng, không đem ánh sáng của Chúa đến cho người khác qua hoạt động tông đồ.

Con xin Chúa tha thứ vì đã thiếu sót trong sứ mệnh cao cả này. Con hứa sẽ cố gắng hơn để góp phần làm chứng về Chúa cho anh chị em con. Amen.

 

Ghi nhớ: "Gioan là đèn cháy sáng".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 12 trên trang web của PT.

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com