Chia sẻ hành đạo

Hoàng Tường Vy #12 - Ơn gọi Cursillo - 29/11/2014

 

Con xin kính chào quý cha cùng các anh chị em Cursillista trong  tình yêu của Thầy Chí Thánh Giêsu.

1.  TÔI LÀ AI, TÔI LÀ GÌ KHI CHƯA ĐẾN VỚI CURSILLO?

Tôi là Anna Hoàng Tường Vy, 52t,  độc thân, dự khóa # 12 Cursillo Sài Gòn tháng 9/2014. Hôm nay tôi được vinh dự chia sẻ cảm nghiệm của một người mới gia nhập Phong Trào được vài tháng.

Xin được nói một chút về hoàn cảnh gia đình của tôi hiện nay: Trước đây tôi là một chủ doanh nghiệp, nhưng từ năm 2007 tôi dạy tiếng Anh tại TTMV. Vừa làm việc kiếm sống, lại vừa chăm sóc người mẹ mắc bệnh thần kinh do bị bệnh trầm cảm nhiều chục năm trước. Vì cuộc sống hôn nhân của ba mẹ tôi  rạn nứt từ những ngày tôi chỉ vừa mới 20t, nên trong gia đì nh thiếu vắng tình yêu thương chan hòa giữa anh chị em. Đời sống Đức Tin thì ai cũng giữ Đạo cách máy móc, nếu không nói là khô khan, nguội lạnh. Mỗi ngày, nhiều biến cố rất nhỏ nhặt trong đời sống gia  đì nh, tôi khát khao và quyết tâm  phải làm điều gì đó để thay đổi bầu khí gia đình, thay đổi anh chị em trong gia đình mình để đưa mọi người đế n gầ n Chúa hơn, số ng Đạo tích cực hơn. Tôi xin nhấn mạnh ở đây là lúc chưa đến với K3N, tôi chỉ nghĩ thay đổi những người chung quanh, mà không phải là thay đổi chính mình.

2. CẢM NGHIỆM KHI ĐẾN VỚI K3N:

Tôi tham dự khóa Cursillo và cảm nghiệm được nhiều điều giúp tôi thay đổi chính bản thân mình.

2.1 Trước nhất là cảm nghiệm được gần gũi Chúa: Qua câu Phúc âm: “Anh em là bạn của Thầy,  chính Thầy lựa chọn anh em…” (Ga 15,15). Ngay trong giờ nguyện gẫm đầu tiên dưới sự hướng dẫn của cha linh hướng, tôi đã thật sự xúc động về sự tĩnh lặng của không gian, sự gần gũi trước Thánh Thể Chúa. Tôi đã từng  ngồi bệt trước Nhà Tạm mỗi thứ 5 Tuần Thánh để chầu Chúa hơn 20 năm nay; vậy mà lần này tôi thấy hoàn toàn khác hẳn. Đỉnh cao của cuộc trò chuyện giữa Chúa và tôi là lúc từng Decuria cùng với chị trợ tá vào căn phòng nhỏ. Tôi cảm nghiệm Chúa ngồi đó, Người  cúi xuống như để lắng nghe nỗi  lòng và sự bộc bạch tâm can của từng người  chúng tôi. Một  cảm nghiệm đặc biệt và sâu lắng chưa bao giờ có trong đời! Tôi muốn ôm lấy Người và thưa lên rằng “Con  là gì?  Là tội nhân mà sao Chúa lại chọn và cho con hồng phúc được thưa chuyện với Người?” Thử hỏi, nếu không được chọn, đến bao giờ tôi mới được biết  ‘cách thưa chuyện với Chúa’ đây ?!

2.2 Thứ hai là tôi đổi cách cầu nguyện với Chúa: Lúc trước, mỗi lần đến với Chúa, tôi luôn  miệng “Lạy Chúa, xin cho con….” hoặc “Lạy Chúa, con xin Chúa nhậm lời con, cho con….” Còn bây giờ, được ở với Chúa rất nhiều giờ trong suốt K3N, tôi đã dần biết thưa chuyện với  Chúa,  tâm sự với Chúa, kể lể với Chúa không gượng ép, không bóng bẩy. Chúa như một người  bạn mà trong cuộc đời này không còn ai, ngoài Ngài ra, có thể thay thế để tôi trần tình những  điều thâm kín nhất. Tuy lời cầu nguyện có dài hơn, có mất thời gian hơn nhưng tôi lại thấy mình gần Chúa hơn, tôi bộc bạch mọi nỗi niềm với Chúa và tôi cũng đã quy hướng mọi sự về Chúa để  xin Chúa nhào nắn một ngày sống của tôi theo như lòng Chúa mong ước.

2.3 Thứ ba là tôi bị tác động bởi những bài rollo trong K3N: Những điều không mới nhưng sự  liên kết chặt chẽ của các Rollo được trình bày có hệ thống, căn bản & sâu sắc đã dần dần mở ra cho tôi một con đường tươi sáng, đầy hy vọng và quyết tâm biến đổi chính mình, và làm men cho gia đình và những nơi tôi đang sinh hoạt và làm việc. Dù là một người rất sùng đạo, và từng tự hào là tôi cũng đã sống và hành đạo khá tốt trong suốt mấy chục năm, tôi đã nhận thấy mình vẫn là một con số 0 to tướng trong đời sống đạo.

2.4 Thứ tưlà tôi bị đánh động vì sự dấn thân, giúp đỡ tận tình của các chị trợ tá làm tỏa sáng dung mạo yêu thương của Đức Kitô. Đây là sự đánh động tâm hồn về mẫu gương phục vụ và  cho đi nhưng không mà Thầy Giêsu đã dạy. Nhìn cha LH và các chị, tôi cũng quyết tâm sẽ về  gia đình biểu lộ nụ cười ấy với người mẹ đã nhiều năm tháng bệnh tật khiến tôi mệt mỏi  và hay gắt gỏng, và thể hiện sự ân cần và đôn hậu với các em.

2.5.  Và sau cùng tôi cảm nghiệm được sức mạnh của lời cầu nguyện và hiệp thông qua Palanca: Thật là kỳ diệu và thể hiện một cộng đoàn nối kết trong Tình Yêu Thương của Thầy Giêsu. Tôi  phải năng cầu nguyện luôn, vì nếu đã có nhiều người trên thế giới này cầu nguyện, hy sinh kết  những bó hoa thiêng để  tôi được gặp tôi, gặp Chúa, và gặp anh em thì tôi cũng  phải cầu nguyện cho tất cả anh chị em của tôi.

3.  TÔI ĐÃ SỐNG NGÀY THỨ 4 NHƯ THẾ NÀO & CHÚA ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP TÔI?

Rời khỏi khóa 3 ngày với một con người mới, một quyết tâm mới đem niềm vui đến cho môi trường gia đình, tôi quyết tâm sẽ bỏ đi cái áo khoác lạnh lùng với cô em gái mà gần 3 năm nay  đã có nhiều khoảng cách, do có một số mâu thuẫn kéo dài trong sự sắp xếp cuộc sống cho cha  mẹ già và đau yếu, thì ngay sau khi dự  K3N về,  điều không thể đã trở thành có thể, cô em đến thăm và yêu cầu “cho em dọn qua ở nhà chị một thời gian để mỗi buổi chiều đi châm cứu chữa bệnh đau đầu”. Tôi như thấy một luồng gió mát rượi thổi qua tâm hồn mình, vì từ sự ngăn cách, thờ ơ, em tôi đã đến ở lại nhà, cùng nấu ăn, cùng ngủ chung phòng với tôi. Đó là cơ hội mà Chúa đã giúp để tôi thực hiện bước đầu tiên trong việc làm ấm lên ngọn lửa yêu Chúa và yêu thương nhau trong gia đình tôi.

Tôi cũng có một người em trai út đã 40t có vợ và 3 con. Em sống rất thờ ơ, nguội lạnh. Tôi dâng  em trai út cho Chúa và xin Chúa thánh hóa đời sống của em như  lòng Chúa ước muốn. Kế đến, tôi khuyên bảo em trong sự ân cần và ôn tồn. Vì tôi biết, chỉ có thể nói với em ấy bằng lời yêu thương thì em ấy sẽ nghe mà  thôi. Quả là đúng như vậy, em nghe lời tôi đến nhà thờ.

Thưa Cộng đoàn,

Sống tinh thần Cursillo mới được 2 tháng tôi nhận thấy rằng thật không dễ gì mà sự thôi thúc và  những cảm nghiệm cháy bỏng về ngày thứ 4 vẫn kéo dài mãi trong mỗi người nếu như không có  hội nhóm thân hữu. Bởi lẽ tôi phải hâm nóng lên sự thôi thúc ‘làm men, làm muối, làm ánh sáng’ trong gia đình và trong các nhóm thân hữu. Ý thức được điều này, tôi đã đưa vào lịch sinh hoạt  của mình một nhóm mới rất thân thương để tiến trình hoán cải chính mình và loan báo TM luôn  được triển nở  không ngừng trong môi trường gia  đình của tôi và ở bất cứ nơi đâu tôi hiện diện.

Xin quý anh chị đi trước giúp cho tôi được sống bền đỗ trong ơn gọi Cursillo, là luôn hoán cải chính mình để làm muối men phúc âm hóa môi trường trong ngày thứ tư.

Xin cảm ơn cộng đoàn đã lắng nghe

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com