Chia sẻ hành đạo

Bài chia sẻ Chứng nhân Ultreya 23/01/2022 - Như Trồng Cây Để Ăn Trái Lâu Năm

Kính chào ACE trong Thầy Chí Thánh Giêsu.

Tôi là PX. Nguyễn Thái, tham dự K1 tại GP SG, năm 2009.

Hôm nay tôi hân hạnh được chia sẻ với ACE về việc Phúc Âm Hóa môi trường - việc hành đạo của tôi. Tôi đang cố gắng làm việc này thường xuyên như mình trồng cây, chăm sóc cắt tỉa, tưới nước để có thể hái được hoa trái lâu năm.

Đây là câu chuyện về anh Phan ( viết tắt của chữ Phanxico ) và gia đình anh. Vào năm 2015, khi anh vừa đi lao động ở Nhật về, anh gặp tôi để xin việc làm qua anh bảo vệ. Rồi anh vào làm việc, tôi cũng xem anh như những nhân viên khác, tôi luôn vui vẻ, thân thiện, ân cần, quí mến và ý thức họ là những đối tượng mà mình phải có trách nhiệm Phúc Âm Hóa.

Vì thế, tôi luôn mở lòng ra, thỉnh thoảng có dịp tôi hay kể cho anh những câu chuyện về cuộc đời tôi, về lối sống của tôi, về trải nghiệm của tôi với Chúa trong cuộc sống. Và anh cũng kể chuyện về anh, gia đình anh, vợ chồng anh cho tôi nghe.

Tôi thấy anh đáp trả lại tôi qua cách hành xử, qua suy nghĩ và lời nói của anh tỏ vẻ hiểu biết và sống theo lời tôi hướng dẫn. Tôi thực sự vui mừng lắm vì những ý định ban đầu của mình đã được mở ra, làm cho tôi thân thiện với anh hơn và tôi bắt đầu nghĩ tiếp đến việc mời anh theo Chúa.

Tôi cầu nguyện xin Chúa TT tác động anh, cầu nguyện cho tôi biết cách nói, và mời anh theo đạo được thành công.

Một năm trôi qua kể từ ngày tôi gặp anh, thế rồi vào 1 ngày thuận tiện tôi đã nói với anh: Bác thấy cháu là người tốt lành, có nhiều suy nghĩ tích cực, nhanh nhẹn với mọi người. Nếu cháu theo Chúa thì cháu sẽ có lý tưởng sống, cháu được bình an hạnh phúc thật ngay ở đời này.v.v..

Nhưng tôi không ngờ sau đó anh trả lời cho tôi là anh không nghĩ tới điều này và vợ anh thì muốn thoải mái và không muốn ràng buộc phải sống đạo.

Thoạt nghe anh nói tôi cũng hơi buồn vì tôi rất hy vọng nhận lời nhưng thực tế thì lại xẩy ra khác với suy nghĩ mình mong muốn. Nhưng rồi, tôi bình tĩnh ngay và nói với anh: cháu cứ suy nghĩ thêm đi.

Rồi tôi vẫn tiếp tục cầu nguyện cho anh, tình cảm tôi và anh vẫn bình thường, tôi vẫn thân thiện vui vẻ với anh, và qua lại với những câu chuyện riêng tư. Anh kể cho tôi biết: Hai vợ chồng anh lấy nhau được 5 năm rồi, họ mong muốn có con nhưng chưa có. Đúng hơn là đã có 1 lần có thai, nhưng nghe BS. nói thai xấu và họ đã phá. Khi tôi nghe nói câu chuyện này tôi đã ân cần hướng dẫn, cắt nghĩa kỹ cho anh chị hiểu cả về mặt siêu nhiên và mặt tự nhiên. Tôi hướng dẫn anh chị ăn uống, ngủ nghỉ, tập thể dục thể thao, sinh hoạt lành mạnh, suy nghĩ tích cực và cầu nguyện thật nhiều ( mặt dù anh chị chưa có đao ). Anh chị rất tin tưởng và làm theo sự hướng dẫn của tôi.

Sau gần 1 năm rưỡi kể từ ngày anh từ chối, ngày Chúa đã đến, anh đã ngỏ lời với tôi: Bác giúp vợ chồng cháu học giáo lý để cháu theo đạo. Tôi hết sức vui mừng với thành quả này, không phải chỉ mình anh ta mà là cả 2 vợ chồng. Thế rồi tôi nhờ cha sở ở gần sắp xếp 1 sơ dậy giáo lý 6 tháng và cuối năm 2018 họ nhận Phép Rửa. Ngày lễ Rửa Tội, cũng có nhiều người trong gia đình vợ anh tham dự. Tôi hết lòng tạ ơn Chúa. Sau đó tôi tập cho anh cầu nguyện và thỉnh thoảng tôi hỏi xem anh có cầu nguyện tạ ơn Chúa không.

Ơn Chúa xuống thật dồi dào, cũng trong giai đoạn này thì vợ anh có thai. Thế là cả nhà anh vui mừng, gia đình tôi cũng vui mừng vì Chúa đã nhận lời chúng tôi cầu xin. Một lần nữa tôi hết lòng tạ ơn Chúa về hồng phúc lớn lao này.

Năm 2019, anh chị sinh được 1 cháu trai, vài tháng sau cháu cũng được rửa tội, con tôi đỡ đầu cho cháu. Tôi hy vọng con tôi sẽ ý thức được việc này và tiếp nối mai sau.

Điều làm tôi vui mừng không kém là anh luôn sống đạo tốt và tiếp tục LBTM với những người chung quanh, dù chưa biết nhiều về đạo nhưng anh rất nhiệt tình. Tôi động viên khích lệ anh và hướng dẫn anh khi cần.

Trước mùa dịch, thỉnh thoảng tôi có dịp gặp gia đình vợ anh và hàng xóm anh, họ cũng vui và thân thiện. Vì vậy tôi nghĩ anh đang sống tốt vai một người trong gia đình họ hàng, một người hàng xóm. Điều này tiếp tục đánh động tôi. Tôi không mơ, nhưng với ơn Chúa, tôi phải nghĩ đến mảnh đất này còn phải khai thác, vui sới, tưới nước, cắt tỉa tiếp.

Hiện nay đã hết giãn cách, tôi đã gặp lại anh thường xuyên, tôi muốn làm bạn với những người trong gia đình họ hàng và hàng xóm của anh, tôi biết là còn khó nhưng tôi sẽ cố gắng tận dụng cơ hội có được để gặp họ, và tiếp tục vun sới mảnh đất này. Tôi cầu nguyện cho việc Phúc Âm Hóa mỗi ngày, rồi chờ một ngày Chúa cho kết trái, tôi hy vọng hạt được 30 hạt 60 hạt 100.

Đây là câu chuyện của tôi về việc “ Phúc Âm Hóa môi trường như trồng cây, tưới nước, vun sới thường xuyên để ăn trái lâu năm”.

Xin hết lòng cám ơn Qúi anh chị đã lắng nghe.

De Colores


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com