Chia sẻ hành đạo

Bài chia sẻ Chứng nhân Ultreya 19/02/2022 - Cám nhận ơn Chúa từ đại dịch covid-19

Kính thưa quý cha linh hướng và quý anh chị,

Tôi là Tê-rê-xa Phạm Ngọc Thanh, đã tham dự khóa 6 tại Foyer Cao Thái và sinh hoạt trong nhóm Hồng Tỉ Muội. Hôm nay tôi xin chia sẻ về cách sùng đạo của tôi trong thời gian đại dịch COVID-19. Trong những tháng cao điểm của đại dịch, hằng ngày tôi được nghe biết thông tin về số bệnh nhân nặng không có bình oxy để thở và những bệnh nhân tử vong trong cô đơn không có người nhà bên cạnh. Trong hoàn cảnh đó, tôi hỏi Chúa:”Chúa ở đâu? Chúa có nghe lời chúng con nài van từng giây từng phút trên khắp hoàn cầu không? “. Nhưng rồi tôi nhận thấy Chúa hiện diện trong các nhân viên y tế, trong các tình nguyện viên ngày đêm chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân. Con cũng thấy Chúa hiện diện trong các bệnh nhân khó thở vì phổi bị đông đặc. Lúc đó, tôi hình dung ra Chúa chịu đóng đinh và chết treo thánh giá cũng vì nghẹt thở . Các bệnh nhân khi phải thở máy còn được bác sĩ cho thuốc an thần để ngủ mê cho đỡ đau đớn , còn Chúa chịu sự thương khó mà không được giảm đau bởi một loại thuốc nào. Chúa không ở trên cao thụ động cúi nhìn xuống các bệnh nhân đang nghẹt thở, nhưng Chúa hiện diện trong họ, chia sẻ nỗi đau của họ. Đức Mẹ, thánh Giu-se , các thánh và thiên thần đồng hành với các bệnh nhân trong các giây phút cuối đời, thay thế cho thân nhân của họ.  

Và cũng trong dịp này, tôi ý thức hơn về tầm quan trọng của hơi thở mà thường ngày tôi không để ý tới. Hơi thở là người bạn tri kỷ luôn ở bên tôi từ lúc chào đời cho đến khi tôi lìa đời, nhưng nào tôi có quan tâm và biết ơn? Hơi thở cho tôi sự sống. Con người có thể nhịn ăn khoảng 30-40 ngày, nhịn uống khoảng 3-4 ngày, nhưng không thể sống quá 4 phút nếu không thở được. Mỗi ngày cơ thể tôi cần 1,5kg lương thực, 3-4 lít nước và tối thiểu 10.000 lít không khí. Tôi nào có biết ơn Chúa ban cho tôi oxy tự nhiên miễn phí duy trì sự sống cho tôi từng giây từng phút. Tôi nào có biết ơn Chúa ban cho tôi một cơ thể vận hành cách tuyệt vời với một quả tim bơm 7000 lít máu hằng ngày qua 160.000 km đường ống động mạch và tĩnh mạch khắp cơ thể. Tôi nào ý thức về tầm quan trọng của oxy tự nhiên giúp chuyển hóa hay đốt các chất dinh dưỡng mà máu đưa tới thành năng lượng và khí carbonic sinh ra trong quá trình này sẽ được thải ra ngoài. Khi hô hấp bình thường có khoảng 500 ml khí lưu thông vào và ra khỏi phổi. Tôi tạ ơn Chúa khi tôi hít thở tự nhiên để tôi được sống từng giây phút và tôi trân quý sự sống biết bao. Tôi nhớ đến cách “Chúa nặn ra con người từ bụi đất, rồi thổi sinh khí vào lỗ mũi, để con người trở nên một sinh vật”(St 2,7).

Tuy nhiên, tôi không chỉ tạ ơn Chúa vì sự sống với khí thở tự nhiên. Tôi còn ý thức tầm quan trọng của khí thở siêu nhiên. Chúa Giê-su Phục sinh thổi hơi trên các tông đồ và nói : “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần”(Ga 20,22). Trong ngày lễ Ngũ Tuần, Chúa Thánh Thần chính là “tiếng gió mạnh ùa vào đầy cả căn nhà họ đang tụ họp”(Cv 2,2). Chúa Thánh Thần là “người tình không chân dung” luôn ở trong tôi mãi mãi. Trước đại dịch COVID, tôi không sống kết hiệp với Chúa Thánh Thần, có hát kinh cầu Chúa Thánh Thần trước khi cầu nguyện hay hội họp tôn giáo nhưng chỉ vì hình thức bên ngoài mà thôi. Nhưng từ lúc có đại dịch, tôi sống gần gũi, gắn bó với Chúa Thánh Thần. Tôi dùng cách thở thần khí như dùng chiếc điện thoại để thưa chuyện với Ngài. Chúa Thánh Thần là khí thiêng của Trời, được ban cho tôi để biến đổi tôi thành con cái Thiên Chúa như Chúa Giê-su.

Như thế tôi kết hợp cách thở tự nhiên và siêu nhiên. Khí hít khí tự nhiên vào bằng mũi thì tinh thần tôi cũng mở ra để hít thở khí siêu nhiên. Vùa hít khí vào từ từ, tôi vừa nói thầm với Chúa Giê-su: “Lạy Chúa, xin ban Thần Khí cho con”. Khi thở ra, thể xác tôi thải ra khí carbonic, tinh thần tôi cũng đẩy những tà khí ra khỏi tâm trí tôi. Tà khí đó là những tư tưởng tiêu cực, hình ảnh xấu, cảm xúc buồn phiền, thất vọng, ghen tương, sợ hãi… Tâm trí tôi lúc đó hoàn toàn trống rỗng để chỉ có Thần Khí tác động. Vừa thở ra từ từ, tôi vừa nói thầm:”Lạy Chúa, xin đuổi tà khí ra khỏi con”. Tôi cảm thấy thanh thoát và tràn đầy ơn lành của Chúa Thánh Thần.

Để giúp cho các bệnh nhân khó thở, tôi xin Thần Khí Chúa chữa lành cho họ và tôi chuyển Thần Khí cho họ. Tôi tin tưởng là nhiều bệnh nhân được Thần Khí Chúa chữa lành như một bệnh nhân bị COVID đã chia sẻ trong cơn khó thở:”Con không thở được, xin Chúa thở với con”.

Tóm lại , nhờ đại dịch COVID, tôi cảm thấy dễ kết hiệp với Thiên Chúa Ba Ngôi và nhất là Chúa Thánh Thần khi tập nâng cao khối lượng khí tự nhiên và siêu nhiên trong đời sống hằng ngày để năng lượng Thần Khí chữa lành nhiều bệnh nhân và mang lại hạnh phúc cho nhiều người.

Một số bệnh nhân nặng được chữa lành khỏi COVID vẫn còn đang hứng chịu nhiều di chứng trong những tháng ngày hậu COVID. Kính xin quý Cha và quý anh chị em cùng hít thở Thần Khí để góp phần chữa lành các bệnh nhân .

Tôi xin cảm ơn quý Cha và quý anh chị em đã lắng nghe.


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com