Hành trình Ngày Thứ 4

Bài chia sẻ của KHỐI TIỀN cho ngày họp nhóm trưởng 18/7/2015

 

 

Kính thưa quý anh chị Nhóm trưởng,

Tiền Cursillo là một tiến trình trong  ba giai đoạn của Phong trào Cursillo và cũng là một phần không thể thiếu để tiến đến giai đoạn khóa 3 ngày và hậu Cursillo.

Lần trước, ngày tĩnh tâm mùa chay tôi đã trình bày rõ về tiền Cursillo gồm:  định nghĩa của tiền Cursillo, Nghiên cứu và chọn lựa môi trường, tìm kiếm ứng viên, lựa chọn ứng viên và chuẩn bị cho ứng viên vì vậy lần này tôi sẽ không lập lại những đề tài trước, nhưng tôi chỉ xin nhắc lại với quý anh chị về đề tài chuẩn bị cho ứng viên như thế nào để dự khóa. cũng như trách nhiệm của người bảo trợ ra sao khi giới thiệu ứng viên dự khóa 3 ngày của Phong Trào Cursillo.

Việc chuẩn bị cho ứng viên đều do người bảo trợ hay nhóm bảo trợ đảm trách vì vậy người hay nhóm bảo trợ phải có trách nhiệm trực tiếp với ứng viên mà mình bảo trợ. Trách nhiệm ở đây có nghĩa là phải cầu nguyện, tiếp xúc cá nhân, mời họ đến với nhóm thân hữu của mình và tham dự Ultreya, đó cũng là cách cho họ hiểu rõ hơn về những sinh hoạt của Phong Trào. Ngoài việc sinh hoạt trong một nhóm và làm việc tông đồ trong tư cách chứng nhân cho đời sống Kitô hữu, người Cursillista cần phải tạo ảnh hưởng của riêng mình khi tiếp xúc với ứng viên mà mình bảo trợ. Và việc mời gọi này phải được thực hiện qua tình bạn chân thật để sự liên hệ được bền vững.

Những Trách Nhiệm của Người Bảo Trợ

Báo cho các ứng viên biết sau Khóa, sẽ có tham gia Hội Nhóm và Ultreya điều đó sẽ giúp họ kiên trì và bền đỗ trong tiến trình thúc đẩy họ sống những điều căn bản để trở nên người Kitô hữu bằng gương sáng. Người tân Cursillista cần được tiếp xúc cá nhân thường xuyên trong thời gian trước, trong Khóa và sau khóa Cursillo.

Người bảo trợ nên đồng hành cùng với ứng viên của mình trong mọi lúc, nghĩa là: mời họ tham gia nhóm thân hữu, Ultreya, đưa họ đến với ngày gặp mặt ứng viên, cũng như ngày nhập khóa, và đến đón tân Cursillista ngày mãn khóa, điều đó làm cho các ứng viên thấy rõ sự quan tâm và thân thiện một cách chân thật.

Sau khóa ,người bảo trợ cần phải giúp các tân Cursillista hình thành hay tìm một Nhóm Thân Hữu, tham gia một nhóm có sẵn, hoặc gia nhập Nhóm Thân Hữu của người bảo trợ, cùng đồng hành cũng như nhắc nhở các tân Cursillista tham dự các buổi Ultreya cũng như hội nhóm thân hữu.

Đó là những điều tôi muốn chia sẽ đến quý anh chị để quý anh chị chuẩn bị cho ứng viên của mình chu đáo hơn.

Bây giờ xin nhường lời cho anh Đức Hoàng khối 3N.

Maria Tuyết Phượng- Khối Tiền

===========

Câu hỏi thảo luận:

  1. Anh chị đã nói gì với ứng viên khi mời họ tham dự khóa 3 ngày?
  2. Anh chị đã chuẩn bị gì cho ứng viên mà mình giới thiệu?
  3. Sau khi nói và chuẩn bị cho ứng viên của mình anh chị thấy họ có ý muốn tham gia, hay tìm hiểu gì về PT mà họ chuẩn bị tham gia không? Anh chị thấy ứng viên mình giới thiệu có thích thú với PT mà mình được mời tham gia không?

 

Tài liệu buổi họp Nhóm Trưởng 18/07/2015  

 


Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com