Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Tư Tuần 2 Mùa Vọng 2022

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca. (Lc 1, 26–38)

Bà Elisabét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáprien đến một thành miền Galilê, gọi là Nadarét, gặp một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc nhà Ðavít. Trinh nữ ấy tên là Maria.

Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Ðấng đầy ân sủng, Ðức Chúa ở cùng bà. Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.

Sứ thần liền nói: "Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Ðấng Tối Cao. Ðức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Ðavít, tổ tiên Người. Người sẽ trị vì nhà Giacóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận."

Bà Maria thưa với sứ thần: "Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng!"

Sứ thần đáp: "Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Ðấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, người con sinh ra sẽ là thánh, và được gọi là Con Thiên Chúa.  Kìa bà Êlisabét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai: bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng. Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.

Bấy giờ bà Maria nói: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói". Rồi sứ thần từ biệt ra đi.

 

Sứ điệp: Nhờ quyền năng Chúa Thánh Thần, Đức Trinh Nữ Maria được làm Mẹ của Thiên Chúa. Để chuẩn bị cho sứ mạng ấy, Thiên Chúa cho Mẹ đầy ân sủng. Cuộc đời Mẹ luôn có Chúa ở cùng, không một giây phút dính vết nhơ tội lỗi, dù là tội nguyên tổ.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con thờ lạy Chúa là Đấng Thánh Thiện tuyệt đối. Vì yêu thương, Chúa không quản ngại làm người mang thân phận yếu đuối mỏng giòn như mọi người. Tuy nhiên, Chúa là Đấng Thánh, Chúa chỉ thực sự hiện diện nơi những tâm hồn trong sạch.

Lạy Chúa, nhân loại ngày xưa có được một Mẹ Maria trong sạch để đón tiếp Chúa. Còn ngày nay nhân loại ngụp lặn trong tội lỗi, có tìm được mấy ai xứng đáng đón tiếp Chúa? Con chẳng được ơn vô nhiễm nguyên tội, nhưng con đã được bí tích Rửa Tội xóa tội tổ tông và thánh hiến hồn xác con nên đền thánh cho Chúa ngự. Nhưng rồi con lại làm hoen ố cung thánh tâm hồn. Con đi xưng tội nhưng rồi lại cứ tái phạm, làm nhơ bẩn chiếc áo trắng Rửa Tội. Và cứ thế, tội lỗi chồng chất lên đời con và lan tràn ảnh hưởng sang người khác.

Con thành tâm thống hối xin Chúa tha thứ và thanh tẩy tội lỗi con. Xin Chúa làm cho con nên trong trắng để xứng đáng đón Chúa mỗi ngày, nhất là trong dịp giáng sinh này. Giữa cuộc đời nhiều cạm bẫy cám dỗ, xin Chúa giúp con can đảm vững vàng trong đường lối Chúa. Xin cho con khôn ngoan tránh xa dịp tội.

Lạy Mẹ Maria, con trao phó hồn xác con cho Mẹ giữ gìn. Xin giúp con sạch tội, để như Mẹ, con được mang Chúa trong mình và ban tặng Chúa cho anh chị em con. Amen.

 

Ghi nhớ: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

THỨ TƯ TUẦN 2 MÙA VỌNG.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. (Mt 11, 28–30)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng.

 

Sứ điệp: Cuộc sống con người tràn ngập những vất vả thương đau. Chúa Giêsu mời gọi ta đến với Chúa để được Chúa cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Nhờ sống theo Tin Mừng, sống tình mến Chúa yêu người, ta sẽ thấy mọi sự trở nên êm ái nhẹ nhàng.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa nhìn thấy cuộc sống con vất vả ngược xuôi sớm tối đi tìm miếng cơm manh áo. Chúa nhìn thấy những giọt mồ hôi nhỏ xuống, đôi bàn tay chai cứng, đôi chân mỏi mệt rã rời. Chúa nhìn thấy những ưu tư khắc khoải, những phiền muộn khổ đau. Chúa cũng nhìn thấy tội lỗi đè nặng lương tâm con. Đã bao lần con muốn buông xuôi  tất cả, con chán nản thất vọng. Cũng có lúc con tìm quên lãng cuộc đời trong những thú vui thấp hèn mau qua. Nhưng con chẳng trốn được cuộc đời. Tất cả vẫn còn đó.

Giờ phút này con đến bên Chúa theo lời Chúa mời gọi con. Con đến trao vào tay Chúa, trao vào trái tim Chúa tất cả gánh nặng cuộc sống con. Con đến với Chúa không phải để chạy trốn cuộc đời, nhưng để nài xin Chúa ban cho con lòng yêu mến. Tình yêu sẽ làm cho gánh nặng trở nên nhẹ nhàng. Cuộc đời Chúa cũng đâu thiếu những vất vả khổ đau. Gánh nặng cuộc đời cũng đã nhiều lần đè Chúa quỵ ngã, nhất là trên con đường Thánh giá. Tuy nhiên, đối với Chúa tất cả đều nhẹ nhàng, vì Chúa yêu mến Chúa Cha và yêu mến chúng con. Xin Chúa ban tình yêu và ân sủng Chúa cho con. Và thế là đủ cho con.

Xin Chúa nâng đỡ và bổ sức cho con. Cho con tin rằng Chúa luôn ở bên con để vác gánh nặng thay con. Ước gì nhờ những giờ phút cầu nguyện và nhờ Thánh lễ, con được Chúa cho nghỉ ngơi bồi dưỡng để con tiếp tục sứ mạng Chúa trao với niềm hăng say phấn khởi. Amen.

 

Ghi nhớ: "Hãy đến với Ta, hỡi những ai vất vả cực nhọc".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

  

Ý cầu nguyện chung trong PT:

Xin Chúa cho đại dịch chóng qua. Xin Chúa thương xót toàn thể nhân loại, thương xót VN, cách riêng đến TP.HCM

  • Cầu cho các linh hồn đã qua đời trong mùa dịch này;
  • Cầu cho giới lãnh đạo, các bác sĩ, nhân viên y tế, thiện nguyện viên;
  • Cầu cho các bệnh nhân covid sớm được chữa lành;
  • Cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện của ACE trong PT Cursillo Sài Gòn.

 

Ý cầu nguyện riêng:

  • Cầu nguyện cho các bệnh nhân covid-19 đang điều trị:
  1. Chị An-na Đinh Thị Bạch Tuyết #24, con gái Maria Phạm Thị Tường Vi #24 và 3 cháu nhỏ,
  2. Chị Ma-ri-a Nguyễn Thị Nhận #06,
  3. Anh Gio-an Bt Huỳnh Thế Cường #17,
  4. Anh Giu-se Vũ Tuấn Anh #09,
  5. Anh Phê-rô Bùi Đông Ni #19,
  6. Chị dâu Chị Maria Vũ Thị Thoa #15 đang cấp cứu,
  7. Gia đình chị Ma-ri-a Trần Thị Thúy Vi #12,
  8. Con anh Phê-rô Đặng Ngọc Đoàn #03.

  • Các Linh hồn người thân của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời vì dịch covid-19
  1. Linh hồn Ma-ri-a _ Em dâu anh Phê-rô Nguyễn Thế Hoằng #03
  2. Linh hồn Đa-minh và Ma-ri-a _ Bố, mẹ vợ anh Giu-se Phạm Xuân Chiến #01
  3. Linh hồn Gia-cô-bê _ Ba chị Ma-ri-a Nguyễn Thị Tuyết Phượng #04
  4. Linh hồn Ma-ri-a _ Mẹ chồng chị Ma-ri-a Trần Thị Mỹ Linh #14
  5. Hai Linh hồn Ma-ri-a _ Chị hai và cháu của chị Lu-xi-a Nguyễn Thị Tuyết Nhung #24
  6. Linh hồn Gioan Baotixita _ Em cột chèo với anh Trưởng P.X Nguyễn Thái #01
  7. Linh hồn Phê-rô _ Em ruột anh Phê-rô Nguyễn Viết Nhật #19
  8. Linh hồn Phanxico At-si-di _ anh em ruột anh Tô-ma Nguyễn Quang Anh #21 và anh Mi-ca-e Nguyễn Đăng Khoa #19
  9. Linh hồn Ma-ri-a _ Mẹ chị Ma-ri-a Vũ Thị Kim Bạch Tuyết #15

 

  • Các linh hồn người thân (tứ thân phụ mẫu) của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời trong tháng 11
  1. Linh hồn Ma-ri-a _ Mẹ anh Giu-se Phạm Xuân Chiến #01

 

  • Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 12 trên trang web của PT

 


Ý kiến bạn đọc  

0 # Ngọc Đoàn Đặng 36:14 08-12-2021
Vì yêu thương Thiên Chúa luôn mãi mãi duy trì thực hiện điều tốt đẹp cho nhân loại. Người đã thực hiện bằng chính con chí ái của Người, Người lại chọn Đức Maria công tác chương trình cứu độ nên Thiên Chúa đã gìn giữ Mẹ vô nhiễm Nguyên tội, để rồi giờ đây nhờ Mẹ Maria mà con có thể kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể chứ con nào xứng đáng. Hôm nay toàn thế Hội Thánh mừng kính Mẹ Vô Nhiễm,xin Mẹ cầu cho chúng con là kẻ tội lỗi chạy đến cùng Mẹ giúp con mỗi ngày sống tốt hơn đáng được cùng Mẹ hưởng phúc vinh quang nơi Thiên Chúa dành cho những ai tin và yêu mến Ngài.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com