Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Năm tuần 4 Phục Sinh 2022.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 13,16-20).

Sau khi đã rửa chân các môn đệ, Chúa Giêsu phán với các ông: "Thật, Thầy bảo thật các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình. Nếu các con biết điều đó mà thực hành thì có phúc. Thầy không nói về tất cả các con, vì Thầy biết những kẻ Thầy đã chọn, nhưng lời Thánh Kinh sau đây phải được ứng nghiệm: Chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ giơ gót lên đạp Ta. Thầy nói điều đó với các con ngay từ bây giờ, trước khi sự việc xảy đến, để một khi xảy đến, các con tin rằng: Thầy là ai. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Ðấng đã sai Thầy".

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu đã tuyển chọn các môn đệ để họ tiếp tục sứ mạng cứu thế. Người được chọn phải biết quảng đại đáp lại với lòng trung thành.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chọn kẻ Chúa muốn. Chúa biết người Chúa chọn. Được Chúa đoái thương là một ân huệ cao vời. Và Chúa vẫn tôn trọng tự do của con người. Tình thương Chúa đã trao ban một cách trọn vẹn, nhưng con vẫn có thể đón nhận hoặc chối từ. Điều đó đã xảy ra nơi nhóm Mười Hai, là những người được Chúa săn sóc một cách đặc biệt. Ông Giu-đa đã trở thành kẻ phản bội vì từ chối yêu thương, còn các tông đồ khác, dù có yếu đuối lỗi lầm, nhưng vẫn một lòng trung thành với tình yêu của Chúa.

Lạy Chúa, Chúa có lầm chăng? Con tin chắc Chúa không lầm khi Chúa chọn ông Giu-đa. Và con tin chắc Chúa không lầm khi Chúa chọn con. Vì đó là chương trình Chúa thực hiện ơn cứu độ. Chúa đã chọn gọi con, con đã dứt khoát đứng về phía Chúa khi gia nhập Giáo Hội, khi con tuyên xưng niềm tin vào Chúa. Nhưng có những lúc con đã lạm dụng tự do Chúa ban để không chọn Chúa, để chối từ tình thương Chúa. Đồng thời con cũng chối từ sống yêu thương anh em. Con đã chối từ hạnh phúc khi chối từ tình yêu. Con đã chọn đau khổ khi cố tình sống ngoài tình yêu.

Lạy Chúa, xin Chúa gìn giữ con sống trong tình yêu Chúa. Xin đừng để con lạm dụng tự do để phản bội Chúa. Và nếu con có yếu đuối lỡ lầm, xin cho con biết tin tưởng trở về với Tình Yêu. Amen.

 

Ghi nhớ: "Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 05 trên trang web của PT.

 


Ý kiến bạn đọc  

0 # Teresa Liên Nguyễn 12:11 12-05-2022
Lạy Chúa Giêsu Lời Chúa hôm nay đã đánh động con rất nhiều.
Con hiểu ra mỗi khi bước vào ngôi thánh đường tham dự thánh lễ là con đang đón tiếp một ngôn sứ Chúa sai đến, chính là vị linh mục chủ tế.
Thế mà có những lúc con dự lễ một cách máy móc, bài giảng của linh mục không đi vào tâm trí con, vì con quá bận tâm đến nhiều chuyện khác làm lòng con không yên, chỉ mong thánh lễ sớm kết thúc. Vị linh mục là người Chúa sai đến được con đón tiếp cách miễn cưỡng hững hờ thậm chí còn bồn chồn khó chịu vì cho là bài giảng quá dài !!!.
Con đã quên đi bài tín lý con đã học, thánh lễ là hiến tế tạ ơn, là hành vi cảm tạ, ngợi khen và hân hoan, là ân sủng con được nhận lãnh phúc lành của Chúa từ Thiên Ðàng thông ban qua vị linh mục.
Lạy Chúa Giêsu xin tha thứ cho con vì con hiểu mà con không sống, con học mà không hành, con đã đón tiếp bất xứng với người mà Chúa sai đến, chính là con đã bất xứng với Chúa và Thiên Chúa Cha.
Xin thánh hoá và hướng dẫn con và từng người trong gia đình con mỗi khi chúng con sai đường lạc hướng. Amen
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com