Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Tư tuần 10 Thường niên 2022.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 5, 17 – 19).

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tưởng Thầy đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. Vì Thầy bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời".

 

Sứ điệp: Chúa Giêsu kiện toàn luật Cựu ước, vì Người cho ta hiểu được ý nghĩa của lề luật, và vì Người thực hiện những lời tiên báo trong Cựu ước. Phải giữ luật theo ý hướng của Chúa Giêsu thì mới trở nên công dân Nước Trời.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa ban lề luật cho con là để con được tự do, được nên thánh, lề luật của Chúa là những bậc thang vững chắc đưa con đến với Chúa, đưa con vào Nước Trời.

Thế nhưng nhiều khi con có cảm tưởng luật Chúa ràng buộc con, làm con mất tự do thoải mái trong cuộc sống. Nhiều khi con cảm thấy nặng nề khi đi lễ ngày Chúa nhật. Nhiều khi con thấy luật hôn nhân công giáo giới hạn tự do của con. Nhiều khi luật Chúa đưa con đến những chọn lựa khó khăn và ngăn cản con chọn những giải pháp dễ dãi.

Với Lời Chúa hôm nay, con muốn đặt niềm tin vào Chúa. Chính vì yêu thương mà cha mẹ cấm cản hoặc truyền dạy con cái làm điều này điều nọ. Cũng vậy, con xác tín rằng chính vì yêu thương và muốn con sống tốt mà Chúa ban luật Chúa cho con. Xin cho con biết tin vào Chúa và vào tình thương của Chúa để con yêu mến và sống theo luật Chúa.

Lạy Chúa, xin ban cho con tinh thần tôn trọng lề luật Chúa. Chắc chắn con sẽ phải hy sinh ý riêng mình rất nhiều, nhưng con tin rằng khi con hết lòng với Chúa, Chúa sẽ ban cho con cảm nghiệm được niềm vui và hạnh phúc. Đời con sẽ như cây trồng bên bờ suối và trổ sinh hoa trái đúng mùa. Amen.

 

Ghi nhớ: "Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 06 trên trang web của PT.

 


Ý kiến bạn đọc  

0 # Teresa Liên Nguyễn 41:22 09-06-2022
Lạy Chúa Giêsu Kitô .
Con cảm tạ ơn Chúa vì Chúa đã mặc khải cho chúng con được biết, Chúa đến để kiện toàn lề luật mà ông Mô-sê và lời các ngôn sứ trong thời Cựu ước đã dạy.
Thú thật khi đọc sách Cựu Ước có nhiều câu con thật hoang mang, khó hiểu, và đôi lúc con nghĩ tiêu cực về Thiên Chúa.
Con sẽ còn đắc tội với Trời và với Chúa nếu con không được đọc Lời Chúa trong Tân ước nhờ các Thánh sử ghi lại. Qua đó mà con đã hiểu Thiên Chúa là Đấng Từ bi nhân hậu đã yêu thương nhân loại biết chừng nào. Chúa Cha đã cho Con Một Người xuống thế để kiện toàn lề luật, cho con người hiểu luật Chúa là luật yêu thương chứ không phải chỉ để trừng phạt.
Lạy Chúa, xin cho các Kitô hữu chúng con, trong đó có gia đình con biết say mê đọc Lời Chúa, để Lời Thần Khí Chúa soi sáng cho từng người chúng con hiểu Thánh ý Chúa mà yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội nhiều hơn, và hăng hái dấn thân phục vụ đem Tin Mừng Cứu độ bằng cả trái tim như Chúa, để nhân loại chúng con được sống chan hoà trong yêu thương và nâng đỡ nhau trong hành trình tiến về quê Trời hưởng phúc đời đời .Amen.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com