Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Ba tuần 11 Thường niên 2022.

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 5, 43 – 48).

Khi ấy, Chúa phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy: "Ngươi hãy yêu thân nhân, và hãy thù ghét địch thù". Còn Ta, Ta bảo các con: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con: để như vậy các con nên con cái Cha các con, Ðấng ngự trên trời: Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương. Vì nếu các con yêu thương những ai mến trọng các con, thì các con được công phúc gì? Các người thu thuế không làm thế ư? Nếu các con chỉ chào hỏi anh em các con thôi, thì các con đâu có làm chi hơn? Những người ngoại giáo không làm như thế ư? Vậy các con hãy nên hoàn hảo như Cha các con trên trời là Ðấng hoàn hảo".

 

Sứ điệp: Là người môn đệ Chúa Giêsu, ta yêu thương cả kẻ thù, vì ta phải bắt chước lòng quảng đại của Cha trên trời và phải có lòng yêu thương hơn những người khác.

 

Cầu nguyện: Lạy Cha, Cha là tình yêu. Con cảm tạ Cha đã yêu thương con. Nhiều lúc con đã phạm tội chống lại Cha, tự đặt mình làm kẻ thù của Cha. Nhưng dù vậy, Cha cũng vẫn một lòng yêu thương con, tha thứ cho con, vẫn hằng tiếp tục ban phát muôn vàn hồng ân xuống trên con. Cả những người chưa hề biết Cha, cả bao nhiêu người cố tình chối bỏ Cha, cả muôn vàn người tội lỗi bất chính, Cha vẫn yêu thương họ, vẫn cho mặt trời soi sáng và cho mưa xuống trên họ.

Tình yêu của Cha luôn đi bước trước, luôn quên mình, luôn quảng đại. Chúa Giêsu cũng yêu thương với một tình yêu như vậy. Người tha thứ cho kẻ giết mình, Người cầu nguyện cho kẻ ngược đãi mình, Người yêu thương kẻ giết mình.

Lạy Cha, Cha đã thông chia tình yêu ấy cho con. Xin dạy con biết quên mình để yêu thương cả kẻ thù, biết cầu nguyện cho kẻ làm hại con, biết quảng đại với kẻ ích kỷ với con, biết làm ơn cho kẻ chơi xấu con, biết vui vẻ với những kẻ mắng chửi hoặc dửng dưng với con, biết nói tốt cho kẻ nói xấu con.

Xin cho con biết sống trong tình yêu, để con sống trong hạnh phúc. Những lúc con để bụng để dạ giữ lòng hận thù, con cũng chẳng sung sướng gì, mà chính là con tự đày đọa mình. Ích kỷ phát sinh ích kỷ, hận thù lôi kéo hận thù, gian ác sinh ra gian ác. Hận thù như loài vi khuẩn sinh sản thật nhiều, ăn sâu vào lòng mỗi người chúng con và phá hoại hạnh phúc chúng con.

Lạy Cha, xin cho chúng con biết sống xứng đáng là con cái của Cha, xứng đáng với danh hiệu làm môn đệ Chúa Giêsu. Amen.

 

Ghi nhớ: "Các ngươi hãy yêu thương thù địch".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 06 trên trang web của PT.

 


Ý kiến bạn đọc  

0 # Teresa Liên Nguyễn 57:22 14-06-2022
Lạy Thầy Chí Thánh Giêsu.
Lời Thầy nói với các môn đệ ngày xưa cũng là nói với mỗi Kitô hữu chúng con và những ai khát khao tìm kiếm Chúa, khát khao sống đời công chính và được làm cánh tay nối dài của Chúa, trong đó có con.
Lạy Ngôi Hai Thiên Chúa,
Xin hiệp nguyện cùng con dâng lên Chúa Cha những lời cầu xin với cả tấm lòng người con còn nhiều bất toàn, khiếm khuyết.

Lạy Cha là Thiên Chúa Toàn Năng. Xin cho con khắc ghi Lời Chúa trong Tin Mừng thánh
Mat-thêu câu 45 hôm nay, để con luôn nhớ tất cả mọi người đều là con cái của Cha tạo thành, và là anh chị em của con.
Xin Cha biến đổi trái tim chai đá của con và từng người thân của con trở nên giống trái tim Chúa Giêsu Con Cha, để chúng con biết yêu thương và cầu nguyện cho những ai ngược đãi chúng con.
Xin cho mỗi ngày chúng con trở nên hoàn thiện hơn, như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện.
Xin Chúa Thánh Thần nhắc nhớ chúng con khi chúng con sắp sa phạm tội vì nhờ có Chúa là Đâng Bảo Trợ, sẽ giúp chúng con biết sống theo Thánh ý Chúa Cha hầu xứng đáng con của Người và là anh em của Chúa Giêsu Kitô.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com