Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Năm Tuần 29 Thường Niên 2021 - Lc 12, 49 – 53

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 12, 49 – 53).

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian, và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất. Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng".

 

Sứ điệp: Con người có nghĩa vụ tôn thờ Chúa. Tôn thờ Chúa chính là yêu mến Chúa hết lòng, ưu tiên chọn Chúa trên hết mọi sự.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là tình yêu. Chúa đã thông ban tình  yêu cho con và gọi con bước theo Chúa trên con đường yêu thương. Thoáng nghe Tin Mừng hôm nay, con chợt ngỡ ngàng: sao Chúa lại đến để gây chia rẽ. Con biết Chúa dạy con thương yêu mọi người, Chúa không muốn con hận thù chia rẽ. Chúa chỉ muốn con chọn Chúa trên hết mọi sự.

Gia nhập vào hàng ngũ của Chúa, con phải chống lại tất cả những ai cản trở con theo theo Chúa, thưa “vâng” với  Chúa chính là nói “không” với Xa-tan. Chọn lựa con đường về Trời, tức là con phải can đảm dứt bỏ những gì  ở trần gian lôi cuốn con xa Chúa.

Chúa dạy con phải yêu thương cha mẹ, thương anh chị, mến mọi người. Đồng thời, Chúa dạy con phải tôn thờ Chúa và yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Con nhớ Lời Chúa dạy: “Ai  yêu cha mẹ hơn Ta thì không đáng với Ta. Ai cầm cày mà còn ngoái cổ đằng sau thì không xứng hợp với Nước Thiên Chúa”.

Lạy Chúa, xin giúp con đừng vì tình cảm mà nhẫn tâm xúc phạm đến Chúa, đừng vì nể nang cha mẹ, họ hàng thân thích, mà làm ngơ trước những bất công; đừng vì ham chơi, ham công việc, mà bỏ bổn phận tôn thờ Chúa, bỏ lễ Chúa Nhật, bỏ kinh nguyện sáng tối. Xin giúp con đừng vì ham tiền bạc vật chất mà lãng quên hoặc chối bỏ Chúa.

Xin cho con luôn chọn Chúa trên hết mọi người và mọi sự, dù khi chọn Chúa con phải hy sinh từ bỏ cả những gì con yêu quý nhất. Amen.

 

Ghi nhớ: "Thầy không đến để đem bình an, nhưng đem sự chia rẽ".

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Ý cầu nguyện chung trong PT:

Xin Chúa cho đại dịch chóng qua. Xin Chúa thương xót toàn thể nhân loại, thương xót VN, cách riêng đến TP.HCM

  • Cầu cho các linh hồn đã qua đời trong mùa dịch này;
  • Cầu cho giới lãnh đạo, các bác sĩ, nhân viên y tế, thiện nguyện viên;
  • Cầu cho các bệnh nhân covid sớm được chữa lành;
  • Cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện của ACE trong PT Cursillo Sài Gòn.

 

Ý cầu nguyện riêng:

  • Cầu nguyện cho các bệnh nhân covid-19 đang điều trị:
  1. Chị Catarina Hoàng Thị Minh Nguyệt #04PD.

  • Các Linh hồn người thân của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời vì dịch covid-19
  1. Linh hồn Ma-ri-a _ Em dâu anh Phê-rô Nguyễn Thế Hoằng #03
  2. Linh hồn Đa-minh và Ma-ri-a _ Bố, mẹ vợ anh Giu-se Phạm Xuân Chiến #01
  3. Linh hồn Gia-cô-bê _ Ba chị Ma-ri-a Nguyễn Thị Tuyết Phượng #04
  4. Linh hồn Ma-ri-a _ Mẹ chồng chị Ma-ri-a Trần Thị Mỹ Linh #14
  5. Hai Linh hồn Ma-ri-a _ Chị hai và cháu của chị Lu-xi-a Nguyễn Thị Tuyết Nhung #24
  6. Linh hồn Gioan Baotixita _ Em cột chèo với anh Trưởng P.X Nguyễn Thái #01
  7. Linh hồn Phê-rô _ Em ruột anh Phê-rô Nguyễn Viết Nhật #19
  8. Linh hồn Phanxico Atsidi _ anh em ruột anh Tô-ma Nguyễn Quang Anh #21 và anh Mi-ca-e Nguyễn Đăng Khoa #19

 

  • Các linh hồn người thân (tứ thân phụ mẫu) của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời trong tháng 10
  1. Linh hồn Giu-se _ Bố anh Phê-rô Lê Danh Ích #01

 

  • Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 10 trên trang web của PT

Ý kiến bạn đọc  

0 # Teresa Liên Nguyễn 22:10 21-10-2021
LỜI CHÚA: Lc 12, 49-53
Lạy Thầy Chí Thánh Giêsu.
Ngọn lửa mà Chúa ném vào mặt đất, chính là ngọn lửa tình yêu, ngọn lửa thần khí mà Chúa ước mong ngọn lửa này được cháy bùng lên.
Gia đình chúng con là những người được nhận ngọn lửa mà Chúa ném xuống chúng con qua Bí Tích Thanh Tẩy. Vậy mà chúng con không làm cháy bùng lên ngọn lửa yêu thương của Chúa, chúng con không để lửa Thánh Thần hoạt động nơi chúng con, chính vì cách sống ích kỷ và sự kiêu ngạo của chúng con.
Cùng là một gia đình, cùng tuyên xưng một đức tin, thế mà mỗi người tin mỗi cách. Ai cũng cho là mình hiểu đúng, làm đúng. Không ai hạ mình, không ai từ bỏ cái tôi, không ai muốn lắng nghe nhau. Chúng con luôn bất đồng ý kiến khi chia sẻ về đức tin. Sự chia rẻ đã nảy sinh.!!!
Lời Chúa đã ứng nghiệm.
Chúng con ít gặp gỡ, it chuyện trò, mỗi người lặng lẽ sống đức tin theo cách của mình, chúng con đã chọn sự bình an theo kiểu thế gian.
Chúng con từ chối sự bình an của Chúa vì phải luôn giữ mình trong sự thanh luyện. Phải từ bỏ ý riêng, phải hạ mình xuống, phải lắng nghe nhau. Phải đón nhận những trái ý cực lòng, phải đi vào con đường hẹp....
Chúa ơi gia đình chúng con đã không làm được điều Chúa luôn khắc khoải chờ mong.
Xin Chúa tha thứ cho chúng con, vì chúng con tội lỗi .
Xin thương giải thoát chúng con vì chúng con yếu đuối.
Xin thánh hoá và biến đổi từng người trong gia đình con để chúng con trở nên hiệp nhất trong việc sống tuyên xưng đức tin và cùng quyết tâm làm cháy bùng lên ngọn lửa yêu thương lan toả đến mọi người và khắp nơi như lòng Chúa mong ước.
Lạy Chúa Giêsu con trông cậy ơn Thánh Chúa.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn
0 # Ngọc Đoàn Đặng 17:15 21-10-2021
Tư tưởng của loài người không như tư tưởng của Thiên Chúa. Có những điều Chúa Giê-su nói thì chỉ có những ai Người mặc khải thì mới hiểu , Người làm thế để những ai tìm kiếm Người thì Người ban cho người ấy được thỏa lòng nơi tình yêu toàn mỹ của Người. Lạy Chúa, người thân trong gia đình con, bạn bè con cũng chỉ mang thân phận kiếm người. Đôi khi họ góp ý tưởng chừng là tốt đẹp như Thánh Phao-lô nói :" lương bổng mà tội lỗi trả cho là sự chết, còn ân huệ Chúa ban cho nhưng không là sự sống đời đời trong Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta." Thật vậy,xin Chúa thương ban Thánh Thần giúp con biết phân định mà làm theo thánh ý Chúa để không những điều tốt lành đến với con mà còn đến với tất cả những ai tin và thực hiện điều Chúa truyền dạy.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com