Phút cầu nguyện

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Sáu Tuần 29 Thường Niên 2021 - Lc 12, 54 – 59

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 12, 54 – 59).

Khi ấy, Chúa Giêsu phán bảo dân chúng rằng: "Khi các ngươi xem thấy đám mây nổi lên ở phía tây, lập tức các ngươi nói rằng: Trời sắp mưa; và sự thật xảy ra như thế. Và khi gió nam thổi đến, thì các ngươi nói: Trời sắp nóng nực. Và việc đã xảy ra như thế. Hỡi những kẻ giả hình, các ngươi biết tìm hiểu diện mạo của trời đất, còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu? Tại sao các ngươi không tự mình phê phán điều gì phải lẽ? Thế nên, khi ngươi cùng với kẻ đối phương ra trước mặt quan quyền, thì đang lúc đi dọc đường, ngươi hãy cố lo liệu cho ổn thoả với nó đi, kẻo nó lôi ngươi đến trước quan toà, và quan toà trao ngươi cho lý hình và lý hình tống ngươi vào ngục. Ta bảo cho ngươi hay, ngươi sẽ không thể ra khỏi đó cho đến khi nào trả xong đồng xu cuối cùng".

 

Sứ điệp: Từng biến cố lớn nhỏ trong cuộc sống là những dấu chỉ chứng tỏ Thiên Chúa vẫn đang làm chủ lịch sử và thực hiện việc cứu  độ nhân loại. Khi nhận ra những dấu hiệu ấy, chúng ta cần phải xác định lập trường sống một cách dứt khoát.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cuộc sống của con được đan dệt với những vui buồn sướng khổ, may mắn và thất bại. Con nhận biết rằng Chúa đang can thiệp vào những biến cố ấy. Ngày nay không thiếu những dấu chỉ chứng tỏ Chúa vẫn đang hiện diện trong cuộc đời con.

Ngày xưa Chúa đã trách người Do thái vì họ không biết đọc những dấu chỉ thời đại. Họ sáng suốt đoán trước thời tiết qua những hiện tượng thiên nhiên, nhưng họ lại mù tối không nhận ra được những dấu chỉ mà Chúa đang ngỏ với họ qua các phép lạ và giáo lý của Chúa. Chúa mời gọi những ai theo Chúa hãy đọc và hiểu dấu chỉ ơn cứu độ của Chúa đang thực hiện giữa loài người.

Lạy Chúa, xin cho con được đôi mắt sáng của đức tin, để thấy được bàn tay yêu thương của Chúa đang dẫn dắt con trong từng biến cố. Con cũng cần Chúa cho đôi tai tỉnh thức, để sẵn sàng lắng nghe tiếng Chúa đang mời gọi con đáp lại tình Chúa thương yêu. Và giữa những thất bại khổ đau, xin cho con nghe được tiếng Chúa vẫn không ngừng kêu gọi sống vui tươi lạc quan và tin tưởng phó thác.

Xin cho con nhận ra những dấu chỉ của Chúa, luôn biết can đảm dứt khoát từ bỏ thói hư tật xấu, cương quyết sửa những lỗi lầm, để cuộc sống của con cũng trở thành một dấu chỉ sống động của Chúa cho những người khác. Amen.

 

Ghi nhớ: "Các ngươi biết tìm hiểu diện mạo trời đất? Còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu?"

 

Trích: CẦU NGUYỆN VỚI PHÚC ÂM HẰNG NGÀY.

Tác giả: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

 

 

Ý cầu nguyện chung trong PT:

Xin Chúa cho đại dịch chóng qua. Xin Chúa thương xót toàn thể nhân loại, thương xót VN, cách riêng đến TP.HCM

  • Cầu cho các linh hồn đã qua đời trong mùa dịch này;
  • Cầu cho giới lãnh đạo, các bác sĩ, nhân viên y tế, thiện nguyện viên;
  • Cầu cho các bệnh nhân covid sớm được chữa lành;
  • Cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện của ACE trong PT Cursillo Sài Gòn.

 

Ý cầu nguyện riêng:

  • Cầu nguyện cho các bệnh nhân covid-19 đang điều trị:
  1. Chị Catarina Hoàng Thị Minh Nguyệt #04PD.

  • Các Linh hồn người thân của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời vì dịch covid-19
  1. Linh hồn Ma-ri-a _ Em dâu anh Phê-rô Nguyễn Thế Hoằng #03
  2. Linh hồn Đa-minh và Ma-ri-a _ Bố, mẹ vợ anh Giu-se Phạm Xuân Chiến #01
  3. Linh hồn Gia-cô-bê _ Ba chị Ma-ri-a Nguyễn Thị Tuyết Phượng #04
  4. Linh hồn Ma-ri-a _ Mẹ chồng chị Ma-ri-a Trần Thị Mỹ Linh #14
  5. Hai Linh hồn Ma-ri-a _ Chị hai và cháu của chị Lu-xi-a Nguyễn Thị Tuyết Nhung #24
  6. Linh hồn Gioan Baotixita _ Em cột chèo với anh Trưởng P.X Nguyễn Thái #01
  7. Linh hồn Phê-rô _ Em ruột anh Phê-rô Nguyễn Viết Nhật #19
  8. Linh hồn Phanxico Atsidi _ anh em ruột anh Tô-ma Nguyễn Quang Anh #21 và anh Mi-ca-e Nguyễn Đăng Khoa #19

 

  • Các linh hồn người thân (tứ thân phụ mẫu) của ACE Cursillista Sài Gòn qua đời trong tháng 10
  1. Linh hồn Giu-se _ Bố anh Phê-rô Lê Danh Ích #01

 

  • Xin ACE cùng hiệp thông với các ý cầu nguyện trong tháng 10 trên trang web của PT

Ý kiến bạn đọc  

0 # Teresa Liên Nguyễn 45:13 22-10-2021
Thứ Sáu tuần 29 TN
LỜI CHÚA : Lc 12, 54-59
Lạy Chúa Giêsu,
Lời Chúa nói với dân Do Thái qua câu 56 trong Tin Mừng hôm nay: "Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét ?"
Lạy Chúa,
Trải qua hơn hai ngàn năm nay, người đạo đức giả như Chúa nói, cũng còn nhiều lắm Chúa ạ, ngay cả trong gia đình và họ hàng con vẫn có.
Dấu chỉ thời đại xảy ra chúng con đều nhận biết, quyền năng Chúa tỏ ra qua các phép lạ Chúa làm, chúng con cũng trải nghiệm. Nhất là trong biến cố đại dịch corona gần hai năm nay đã cho chúng con nghiệm ra nhiều bài học từ nơi Chúa, thể hiện qua những người dám hy sinh mạng sống mình vì người khác.
Và rất nhiều điều mà chúng con xác tín rằng: chỉ có Chúa mới làm nên điều kỳ diệu đó.
Chúa ơi chúng con cũng biết câu người xưa thường nói: 'sống hữu hạn, tử bất kỳ.'
Thế mà giờ "tử ", gia đình chúng con hầu như
không biết lo liệu, vẫn ung dung sống theo sở thích, theo bản tính của mình, theo sự sắp xếp; việc thế gian ưu tiên, việc Chúa hàng thứ yếu. Chúng con thật cứng đầu cứng cổ phải không Chúa. !!!
Ôi lạy Chúa ước gì từng thành viên trong gia đình con, thân quyến họ hàng con được ơn khôn ngoan sáng suốt của Chúa Thánh Thần, để nhận biết dấu chỉ qua các biến cố mà Thiên Chúa cho phép xảy ra trên thế giới ngày càng nhiều, để chúng con biết sám hối, mà sửa lại cách sống hợp với Tin Mừng, mong ngày chúng con hiện diện trước quan toà phán xét, chúng con sẽ không bị tống vào ngục như Lời ẩn dụ của Chúa hôm nay. Amen . Tạ ơn Chua.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn
0 # Ngọc Đoàn Đặng 44:15 22-10-2021
Qua bài tin mừng Luca trình thuật về cảnh sắc đất trời, con người nhận biết nhưng dấu chỉ thời đại lại không tìm hiểu. Con liên tưởng đến cuộc đời mình cũng lắm khi chỉ nhìn thấy và nghiên cứu sao mình kiếm được nhiều tiền, theo đuổi thể thao, tìm kiếm thần tượng. Nhưng dấu chỉ Chúa ở bên nâng đỡ,che chở và gìn giữ con thì con lại không hay. Lời Chúa hôm nay nhắc con một lần nữa về ơn cứu độ Chúa đã thương ban. Lạy Chúa xin thương tha mọi tội kiên con phạm đến Ngài và tha nhân, xin giúp con nhận ra những dấu chỉ Chúa dẫn mà thực hiện hầu đáng nhận được tình yêu muôn thuở từ nơi Chúa thương dành cho những ai tìm kiếm và yêu mến Ngài.
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Ý kiến của bạn


Mã an ninh
Click thay đổi mã khác

Copyright @ 2021 Cursillo Sài Gòn
Ban Biên tập trang Web Cursillosaigon.org
Email: cursillosg2015@gmail.com